Đồ chơi dự phòng

10/06/2013 - 16:50

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Em 25, anh 27 tuổi. Anh là kỹ sư, em làm thợ may, đã nghỉ học từ năm lớp 9.

Do choi du phong

Em từng có một đời chồng năm 19 tuổi, hiện không còn liên hệ gì nữa, dù chưa làm xong thủ tục ly hôn. Em quen anh năm 2010, nhưng chỉ được một tuần thì do bị bạn bè chọc ghẹo, anh không đến với em nữa. Một thời gian sau, anh quay lại, nhưng không dám công khai với mọi người em là bạn gái anh. Anh cũng né tránh không đến nhà em. Biết em quen anh, các anh chị của em đều ngăn cản, nói anh là người không thật lòng, chỉ tìm đến em lúc cô đơn. Em cũng biết anh có bạn gái, quen nhau đã 5 năm, anh chỉ đi chơi với em những lúc hai người giận nhau.

Tết vừa rồi, anh không liên lạc với em nữa, em nhắn tin anh không trả lời, rồi bất chợt anh nhắn lại là “sắp lấy vợ, đừng liên lạc với anh nữa”. Em rất buồn và hụt hẫng vì sau đổ vỡ hôn nhân, bao nhiêu tình cảm em dồn hết cho anh. Cuối cùng, em quyết định từ bỏ tất cả, nhưng khi vào TP.HCM, anh chủ động liên lạc, rủ em đi chơi, thế là em quên hết mọi chuyện. Em biết thời gian gần đây, anh thường xuyên gặp em là do hai người lại giận nhau, nhưng vì quá yêu, em không thể từ chối anh được. Ai cũng khuyên em không nên quen anh nữa nhưng em không thể. Em không biết phải sống thế nào?

Giang (Q.8)

Em Giang mến,

Những gì mọi người đã khuyên em là rất xác đáng. Rõ ràng anh ta chẳng có chút chân thật nào trong mối quan hệ với em. Những ứng xử kiểu như không dám công khai chuyện tình cảm của hai người, không dám đến nhà gặp người lớn..., cho thấy anh ta chỉ xem em như một cuộc chơi tạm bợ, qua đường, không hề có ý định lâu dài. Em cũng biết rõ là anh ta đang “bắt cá hai tay”, vừa qua lại với em, vừa giữ quan hệ với cô người yêu cũ. Đã vậy, so với cô người yêu cũ, em trong lòng anh ta chỉ là một món đồ chơi dự phòng, những lúc hai người “có chuyện” với nhau, anh ta mới tìm đến em. Vậy thì, cho dù có yêu đến mấy mà người ta đã không thật lòng với mình thì chắc chắn không thể lâu bền, hạnh phúc được. Anh ta không xứng với tình yêu của em, chỉ đang lợi dụng tình yêu đó để “giải khuây” những khi cần. Chẳng lẽ em cam tâm chấp nhận làm một món đồ chơi tạm bợ cho anh chàng đó mãi sao? Rồi cũng sẽ đến lúc anh ta vứt bỏ em thôi. Em cũng từng thấy, vừa rồi, chỉ mới chuẩn bị kết hôn là anh ta thẳng thừng đoạn tuyệt với em, em không rút ra được điều gì cho mình sau sự việc đó sao? Đã một lần đổ vỡ, em nên thận trọng tìm một người thật lòng và biết trân trọng mình để đừng đau thêm lần nữa. Đi theo anh ta, em chỉ chuốc thêm khổ. Phải tỉnh táo nhận ra mình đã chọn sai người mà dừng lại. Hãy cắt đứt hoàn toàn mọi liên hệ với anh ta, thời gian sẽ giúp em dần nguôi ngoai, đừng nghĩ một cách yếu đuối là mình không thể làm được. Tiện thể, Hạnh Dung cũng nhắc em là nếu đã không còn liên hệ gì với nhau nữa, em nên tiến hành cho xong thủ tục ly hôn để không còn vướng bận gì với người chồng cũ, dây dưa như vậy, sau nay lỡ có phát sinh điều gì cũng rất bất lợi cho em.

Hạnh Dung
(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI