Diễn đàn Đàn bà mong đợi gì từ hôn nhân: Gia đình đầm ấm là đủ

22/10/2017 - 06:00

PNO - Như nhiều phụ nữ khác, tôi mong hôn nhân của mình êm thấm, tuyệt vời như những câu chuyện ngôn tình diễn ra trên phim, hay những cuộc hôn nhân hạnh phúc được chia sẻ trên các mạng xã hội....

Tôi từng là người phụ nữ gắt gỏng, đòi hỏi - chị Bùi Thị Cát Tường (giáo viên Anh văn, Dĩ An, Bình Dương)

Mong đợi gì từ cuộc hôn nhân của tôi? Thật khó để diễn tả cho đúng. Như nhiều phụ nữ khác, tôi mong hôn nhân của mình êm thấm, tuyệt vời như những câu chuyện ngôn tình diễn ra trên phim, hay những cuộc hôn nhân hạnh phúc được chia sẻ trên các mạng xã hội. Mong đợi này hơi khó, phải không?

Dien dan Dan ba mong doi gi  tu hon nhan: Gia dinh dam am la du
 

Tôi từng là người phụ nữ ưa trách cứ. Tôi trách chồng mình. Mãi sau này tôi mới ngộ ra mình đã làm khổ chồng, khiến anh mệt mỏi biết bao. Thời điểm ấy, tôi như người bất ổn về tâm lý. Ưa đòi hỏi, dằn hắt, hay suy nghĩ lung tung, nhìn người ta sống rồi thấy mình không được như vậy. Lúc vui, đang nói chuyện với nhau thân tình, tự dưng lại giận hờn vì những chuyện không đâu, hoặc vì một câu nói vô tư của chồng.

Tôi trách anh không biết chiều chuộng vợ như những ông chồng mà mọi người thường khoe trên facebook. Tôi gào lên vì sao chồng mình không biết tặng quà cho vợ vào những dịp đặc biệt, không lãng mạn, không… Bao nhiêu suy nghĩ nặng nề, tiêu cực tôi trút hết lên chồng. Không biết đó có phải là mong đợi của tôi về hôn nhân không?

Giờ đã khác. Tôi học kiềm chế cảm xúc của mình. Cố gắng trở thành người vợ tốt. Hoàn thiện mình để con cái vui vẻ, không thấy mẹ mặt nặng mày nhẹ với ba. Tôi hiểu rằng, tình yêu người chồng dành cho vợ, không hẳn từ việc tặng quà hay làm màu, mà là sự chân thành. 

Gia đình đầm ấm bên nhau là đủ -  (cửa hàng điện thoại Tấn Lộc, đường Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp)

Tôi có bốn con, cả trai và gái. Áp lực kinh tế nuôi con ăn học đủ khiến tôi quên mất mình mong đợi điều gì cho hôn nhân. Mong ước của tôi bây giờ, là con cái học hành đàng hoàng, giỏi giang, đơn giản vậy thôi. Không mong gì cho bản thân. Không mong chồng yêu mình thêm chút nữa. Vì tôi tin rằng, một gia đình hạnh phúc, con cái quây quần đã quá đủ cho người đàn bà rồi. Bản thân tôi ư? Tôi thấy nhà mình lúc nào cũng vui, ấm áp, mọi người vui đùa với nhau. Nên tận đáy lòng, tôi chỉ cầu mong mình khỏe, các con luôn ngoan. 

Dien dan Dan ba mong doi gi  tu hon nhan: Gia dinh dam am la du
 

Vợ chồng tôi có một cuộc tình đẹp, yêu nhau từ thời trung học và bên nhau đến giờ. Vì thế mà chúng tôi hiểu nhau, trân trọng và sống vui bên nhau. Với cuộc đời này, bấy nhiêu là đủ.

Tôi hài lòng với hôn nhân của mình - Ân Huỳnh (Trưởng phòng PR, Công ty Ben2go)

Tôi không mong đợi gì từ hôn nhân của mình. Mọi thứ diễn ra theo đúng hình dung ban đầu của tôi về hôn nhân: yêu nhau, kết hôn, sinh con, cùng nhau nuôi dạy con cái... Những điều đó tự nhiên đến nỗi tôi không mong đợi hay kỳ vọng gì. 

Dien dan Dan ba mong doi gi  tu hon nhan: Gia dinh dam am la du
 

Hôn nhân viên mãn trong định nghĩa của tôi là vợ chồng thấu hiểu, đồng cảm với nhau, có trách nhiệm với gia đình, thống nhất trong cách nuôi dạy con cái. Cân bằng được thời gian dành cho công việc, chăm sóc gia đình và chăm sóc bản thân. Có thời gian cho những sở thích riêng, học những điều có ích.

Tôi áp dụng điều đó cho cả nhà. Mọi người có trách nhiệm với gia đình chung, ai cũng phải đóng góp tùy theo sức, nhưng đồng thời ai cũng có thời gian/ không gian riêng để phát triển bản thân, thỏa mãn sở thích cá nhân. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI