Đêm động phòng bị... hoãn, vì sao?

11/03/2018 - 12:42

PNO - Chúng tôi vừa kết hôn. Mọi chuyện suôn sẻ trừ một việc khiến tôi có phần hụt hẫng: ông xã đề nghị hoãn 'đêm động phòng', vài ngày sau mới tiến hành.

Chúng tôi vừa kết hôn. Mọi chuyện suôn sẻ trừ một việc khiến tôi có phần hụt hẫng: ông xã đề nghị hoãn “đêm động phòng”, vài ngày sau mới tiến hành. Tôi hỏi thì anh ấy bảo “không cần giải thích”. Từ đó tôi cứ lấn cấn mãi, không biết có nên tìm hiểu cho ra lẽ không?

Dem dong phong bi... hoan, vi sao?
Ảnh minh họa

 M. Tâm (Phú Yên)

Trước tiên cần bàn về lý do khiến các ông phải “cam lòng” hoãn đêm động phòng hoa chúc. Có đủ khách quan lẫn chủ quan, dễ đoán như ốm đau, mệt mỏi, say xỉn, phòng ốc chưa thuận lợi, “để dành” cho tuần trăng mật lãng mạn ở thiên đường du lịch nào đó… Cắc cớ do đúng lúc tân nương rơi vào kỳ kinh nguyệt hay “thời điểm vàng” mang thai, trong khi tân lang lại dị ứng nặng với chuyện “tới tháng” của phụ nữ hoặc không muốn sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào trong đêm ấy. Không loại trừ mấy ông mê tín… chọn ngày lành tháng tốt. Cám cảnh hơn, có khi do tân lang “yếu bóng vía” chưa đủ tự tin làm người đàn ông đầu tiên “văn võ song toàn” với người phụ nữ của mình. Nặng lòng hơn, do tân lang chưa sắp xếp kịp kế hoạch chứng nhận… trinh tiết của tân nương.

Hay dở thế nào, rõ ràng đêm động phòng không nên bị gác lại, càng lâu càng không hay. Trước tiên, dễ hiểu, nó mang lại hụt hẫng cho đôi bên kèm theo cả núi dấu hỏi được đặt ra, nhất là với tân nương, thậm chí với “nội ngoại” hai bên. Sự háo hức bị đoản mạch chắc chắn để lại nhiều ẩn ức không hứa hẹn tốt đẹp. Tâm linh một chút, chẳng ai muốn một khởi đầu kém trót lọt của hạnh phúc chăn chiếu.

Tuy vậy, xét cạn lẽ, cũng có ý nhìn thoáng hơn về chuyện này: dù có chút hẫng hụt nhưng đằng nào đêm động phòng cũng diễn ra, tân lang đằng nào cũng làm tròn phận sự, thì tại sao lại phải nghiêm trọng hóa vấn đề, ảnh hưởng đến hòa khí. Chậm nhưng hoàn hảo còn hơn bộp chộp rồi binh bại tướng liệt. Ý này không phải không có lý, bởi trừ những nguyên cớ bứt gân thì hẳn phải có nỗi niềm gì mới khiến tân lang đình hoãn. Do vậy, thiệt hơn, bạn nên ngả theo ý này và gác lại những lợn cợn đi. Cốt lõi là đêm tân hôn diễn ra suôn sẻ, có nghĩa dù cớ sự gì thì cái kết có hậu đã biện hộ thay mọi thứ, trong đó trĩu nặng nhất là về nội lực chăn gối của tân lang đã được cất bỏ.

Trường hợp không thắng nổi “con ma tò mò”, nếu có ý định làm cho ra lẽ, bạn cũng nên chậm rãi và khéo léo moi dần trắng đen. Hệ trọng là trước đó nên xếp sẵn tinh thần nếu chẳng may câu trả lời có vẻ khó chịu. Chẳng hạn, nếu việc đình hoãn của ông xã có liên quan đến trinh tiết của bạn, thì một lần nữa, bạn cần dùng cái kết của đêm động phòng muộn nhưng viên mãn để khôn ngoan bỏ qua cho ông xã. 

BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI