Đâu rồi ý tứ đàn ông?

16/09/2017 - 11:45

PNO - Đây có thể là những câu chuyện con sâu làm rầu nồi canh, nhưng quả là trong nhiều tình huống, nam giới ngày nay càng lúc càng thể hiện… khó hiểu.

1. Hôm ấy, tiệm thời trang nữ giảm giá một nửa. Ở dãy buồng thử đồ, khách tấp nập vào kéo rèm thay quần áo, rồi bước ra phía ngoài soi ngắm trên tấm kính lớn. Có vài cái ghế nệm ở đó. Một ông chồng hồn nhiên ngồi chờ vợ thử đồ. Chốc chốc, cô vợ lại bước ra trong một bộ trang phục khác nhau, nhận những lời bình phẩm công  khai thuộc dạng “hàng độc”. Ví như: “Em mặc bộ này trông y như… cái lu ấy”. “Ôi em đã béo sao lại còn lựa sọc ngang và to thế?”, “Bụng mỡ kìa, lồ lộ, không được đâu!”....

Dau roi y tu dan ong?
 

Cặp uyên ương án ngữ ở đó khá lâu, khiến chị em đang thử đồ ở các buồng khác vừa bực vừa buồn cười. Chẳng thể nào tự nhiên khi có một anh đàn ông vô tư ngồi lù lù giữa vương quốc nữ giới. Thêm việc phải thay đổi trang phục với ý nghĩ, chỉ sau bức màn mỏng là một anh đàn ông với cặp mắt “thánh soi” cũng đủ nhột rồi. Kéo màn phải cẩn thận kỹ lưỡng hơn, bước ra cũng ngại ngần. Chưa kể, nhân lúc cô vợ đang đi lấy thêm quần áo hoặc đang thay đồ, anh chồng tranh thủ… ngắm thiên hạ.

Vài chị em cau có thì thầm: “Sao lại có đàn ông vô duyên vô ý như vậy! Chả lẽ lại phải kêu nhân viên mời hắn ra ngoài mà chờ? Cả cô vợ nữa, có biết câu “ăn trông nồi ngồi trông hướng” là gì không mà quên nhắc chồng, cứ muốn ngồi ở đâu là vô tư an tọa, coi sao được!

2. Bạn làm văn phòng, chắc sẽ không lạ lẫm gì với giấc nghỉ trưa tạm bợ, ngắn ngủi. Nếu trong bộ phận của bạn có nam giới, họ sẽ hành xử ra sao vào khoảng thời gian ấy? Cứ vô tư trên ghế xoay ngay bên cạnh, mặc kệ nữ đồng nghiệp đã trải tấm chiếu ra sàn? Cứ thoải mái bước qua bước lại ai đó đang nằm để về chỗ? Cứ sỗ sàng không biết tránh ánh mắt khi bạn vừa ngồi dậy, đang nhanh chóng chỉnh trang lại váy áo, đầu tóc? Hay cứ chõ mắt sang quan sát, nhìn ngó, như chẳng hề biết hai chữ “tế nhị” viết như thế nào?

Xin thưa, nam giới ở chốn công sở cũng nhiều anh khó đỡ lắm. Một chút để ý nhằm tránh cho chị em khỏi cảnh khó xử, họ cũng mặc kệ, coi đấy là chuyện riêng của cánh đàn bà, chứ chỗ họ thì họ nằm hay ngồi, mắt của họ, họ muốn lơ láo ra sao thì tùy! 

Bạn đã gặp nam giới ăn mặc lè phè kinh dị đi làm chưa? Áo bỏ vào quần theo kiểu… nửa chừng xuân, tức là rơi rớt ra ngoài, trông rất lem nhem. Lại thêm mùi người, mùi cơ thể, mùi giày vớ, mùi viêm cánh không khử, mùi thuốc lá… đặc trưng. Trong không gian máy lạnh nhỏ hẹp mà phải chịu đựng nhau kiểu ấy quả là không phải chuyện đơn giản, dễ dàng gì!

Dau roi y tu dan ong?
Ảnh minh họa

3. Có bao giờ bản thân tự rơi vào, hoặc bạn chứng kiến cảnh một phụ nữ diện một chiếc váy ôm trên gối, khi ngồi phải khá vất vả để… khép góc; khi xoay trở, càng thêm phiền toái lúng túng? Nhưng trên tất cả, là nhân vật khác phái chung bàn lựa chọn vị trí ngồi khá hiểm hóc: đối diện! Tựa hồ anh ấy chẳng hiểu có những trường hợp anh nên tránh sự bối rối cho cả hai bằng cách chủ động ngồi vuông góc nhau. Khó khăn gì đâu, thậm chí còn dễ trò chuyện hơn nữa kìa. Chỉ là anh ấy không hiểu lịch thiệp là gì mà thôi…

Có khi là anh này không cố ý, chứ còn những trường hợp nam giới xỉa cái nhìn tò mò giễu cợt vào những váy áo hớ hênh của chị em, kèm theo những bình phẩm thô bỉ với âm lượng khá cao, cũng không phải là hiếm gặp. Chị em khi ấy khó nhận được sự thông cảm, giúp đỡ, mà đa phần là mấy ánh mắt hả hê, thoải mái lướt lên lướt xuống…

4. Hôm ấy tại một tiệm giải khát nhỏ, tôi và cô bạn uống cà phê ở một cái bàn có hai chiếc ghế êm ái, rộng rãi. Hai đứa ngồi một phía, bên đối diện bỏ trống. Quán vắng chứ không đông khách, bàn trống còn nhiều, nhưng duy nhất bàn của chúng tôi là có ghế nệm. Ba thanh niên xuất hiện, thản nhiên ngồi vào chiếc ghế phía còn trống ấy. Giống như tôi và cô bạn không hề tồn tại. Hơi chật chội, nên một người kéo thêm một cái ghế từ bàn khác qua ngồi. Phục vụ tiến lại, hỏi họ là đi chung với chúng tôi hay đi riêng rồi ái ngại đề nghị tôi và bạn thông cảm ngồi ghép.

Chả lẽ lại từ chối? Mà chúng tôi cũng đâu có lựa chọn nào khác. Bọn họ bắt đầu vừa bấm điện thoại vừa tám chuyện, cười hô hố như chốn không người. Tướng ngồi ngả ngớn khó coi, bất chấp trước mặt mình là phụ nữ. Tôi và bạn gọi thanh toán và rời khỏi quán, không thể nào quên ngay được những kẻ quá thô lỗ, bất lịch sự!

Đấy có thể là những câu chuyện con sâu làm rầu nồi canh, nhưng quả là trong nhiều tình huống, nam giới ngày nay càng lúc càng thể hiện… khó hiểu. Mà chị em chúng ta thì có khi vì cả nể, lắm lúc vì chẳng đặng đừng, lại đôi khi… tiếp tay cho “giặc”, khiến cho đàn ông mặc nhiên cho mình cái quyền hành xử sao cũng được. 

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI