Đau đầu những ngày trở gió

14/12/2015 - 10:26

PNO - Cứ mỗi khi gió mùa về là mẹ lại nhức đầu, mệt mỏi, mũi lúc nào cũng sụt sùi đến đỏ ửng...

Một mùa đông nữa lại đến, từng đợt gió mùa kéo về là kéo theo nỗi lo trong lòng tôi không yên. Tôi trăn trở, không biết giờ này ở nhà mẹ tôi ra sao. Con gái lấy chồng xa không thường xuyên về thăm mẹ được là cái bất hiếu. Tôi vừa nhớ lại vừa thêm lo theo từng đợt gió mùa.

Hồi còn ở nhà, cứ mỗi khi gió mùa về là mẹ lại nhức đầu, mệt mỏi, mũi lúc nào cũng sụt sùi đến đỏ ửng lên. Lạ cái là nó diễn ra một cách đều đặn vào đúng lúc "trở trời".

Dau dau nhung ngay tro gio
Mỗi khi gió mùa về là mẹ lại nhức đầu, mệt mỏi (Ảnh minh họa: Internet).

Mọi người trong nhà nói vui là mẹ giống như một cái máy dự báo thời tiết vậy. Cứ hễ thấy mẹ hắt hơi, sổ mũi, nhức đầu là y như rằng gió mùa về, hay thời tiết thay đổi bất thường. Những lúc ấy trông mẹ yếu hẳn đi, nét mệt mỏi hằn sâu trên gương mặt khắc khổ thấy thương lắm.

Ngay lúc này đây, tôi lại thấy lòng se thắt theo từng đợt gió lạnh đang ùa vào khung cửa sổ. Tôi nhớ nhà, nhớ mẹ. Nhớ cái lần hồi nhỏ, tôi nghịch dại dầm mưa bị sốt. Mẹ thức cả đêm bên giường chăm sóc tôi, lúc thay cái khăn trên trán, lúc kéo cái chăn, thi thoảng lại lo âu kiểm tra cái nhiệt kế...

Buổi đấy tôi cảm thấy mệt mỏi lắm, người uể oải, chân tay chẳng đặng nhắc lên, không muốn ăn và cũng chả còn sức chạy nhảy... Tôi lúc ấy là một đứa trẻ còn thấy mệt mỏi như thế, còn mẹ tôi đã có tuổi lại sức yếu thì sao! Tôi lại thấy thương mẹ, đứng ngồi không yên mỗi đợt gió mùa về.

Dau dau nhung ngay tro gio
Lòng tôi se thắt theo từng đợt gió mùa (Ảnh minh họa: Internet).

Lúc ở nhà, mỗi khi mẹ bị nhức đầu, sổ mũi, tôi chỉ biết chạy đi mua thuốc cảm cúm thông thường về cho mẹ uống. Mẹ nói uống thuốc nằm nghỉ lát là sẽ hết ngay. Nhưng tôi thấy hình như không phải vậy. Mẹ vẫn mệt mỏi, khó chịu lắm, hẳn là như thế rồi.

Thấy tôi lo lắng, mẹ gắng cười xua mệt mỏi, bảo tôi rằng, mẹ thoa dầu vào hai thái dương là mẹ hết đau đầu ngay. Tôi cũng chỉ biết vâng lời mà không biết làm sao để chữa khỏi cho mẹ.

Mẹ uống thuốc cũng nhiều, xoa dầu cũng nhiều nhưng cứ mỗi lần gió mùa hay thay đổi thời tiết là lại đau, lại mệt, không khỏi dứt được. Nghe theo nhiều người mách, tôi đi hái lá xương sông về đun nước cho mẹ xông hơi. Nhưng tình hình cũng không mấy khả quan. Chị em nào biết cách hay làm dứt hẳn được bệnh này chỉ giúp tôi với.

Bảo Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI