Đang yên lành, lại muốn bão giông!

09/11/2014 - 17:11

PNO - PNCN - Chị đùng đùng kéo ghế ngồi ào xuống trước mặt tôi, rồi buông: “Chị chán lắm rồi! Bây giờ bỏ lão ấy, chị quen khối người hơn hẳn, cỡ trưởng phòng, giám đốc chứ không phải tầm thường, thậm chí còn có cả trai trẻ”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi khơi gợi: “Đương nhiên, chị em đẹp thế này mà. Nhưng họ có dám cưới chị không? Họ có lăn ra nuôi nấng và yêu thương thật lòng con chị? Nhức đầu lắm chị ơi!”. Chị lặng đi một chút, sau đó thì xuôi xuôi vì quả là trong những người ngọt ngào đắm say với chị, đa phần đã có vợ, người tự do thì ngại ngần. Tôi kể cho chị nghe câu chuyện gà trống đuổi theo gà mái, em gà mái vừa chạy vừa phân vân “Liệu mình có chạy nhanh quá không?”, anh gà trống vừa đuổi vừa nghĩ “Thôi kệ, nếu không được thì coi như mình chạy thể dục vậy!”.

Đàn bà nhẹ dạ

May mà vẫn còn can ngăn được chị, vì chị chỉ mới say nắng. Nếu chị đã yêu thì cả ngàn đứa như tôi cũng chả lay chuyển được. Khổ thay, phụ nữ luôn ngây thơ nhẹ dạ trong tình yêu, họ tin vào tất cả những tình tiết của phim ảnh, cải lương và không ngừng kỳ vọng một tình yêu lãng mạn. Niềm tin hồn nhiên đó theo họ từ lúc còn bé thơ cho đến khi về già. Khát khao ấy có thể chìm xuống do sức ép của công việc, tài chính, thời gian, nhưng sẽ bùng phát lên như một mẩu củi làm rực lửa đống tro tàn. Sự khác nhau về giới khiến đàn ông và đàn bà ứng xử khác nhau trong hôn nhân.

Đàn ông khi đã cưới được người đàn bà mình yêu thì ngủ quên trên chiến thắng, như con sư tử đực đi vòng quanh đánh dấu lãnh thổ của mình. Đàn bà khi đã làm vợ thì càng kỳ vọng người đàn ông của mình vẫn đắm say nồng nàn như khi đang hò hẹn. Tình yêu của đàn ông dần đổi thành tình thương, còn đàn bà giữ nguyên ngọn lửa cháy. Bởi thế, một tình yêu đơn sơ mộc mạc không đủ sức giữ chân những người đàn bà lãng mạn. Họ sẽ cong mày, đánh mắt phiêu lưu hay chạy theo tình yêu, dù là tình đầu hay mối tình thứ n của họ…

Khi vùng vẫy trong tình yêu, đàn bà luôn tàn nhẫn, những vụ án tình gần đây chẳng phải làm kinh động xã hội đó sao? Nếu tình yêu mới đủ mạnh, đàn bà sẵn sàng hạ độc chồng, giết con, hất văng gia đình và hiên ngang đương đầu với dư luận. Đàn bà không ngại mặt trơ mày đá, cướp chồng người khác, giành giật chiến đấu vì tình yêu và hiến dâng luôn cả mạng sống của mình. Những người đàn bà càng từng trải thì sự dạn dĩ càng tăng nên ngoại tình với một người đàn bà đang có chồng chẳng khác gì dùng tay không vuốt ve cọp. Khi đàn bà ngoại tình, họ cắt đứt quá khứ, hiện tại, sẵn sàng cho tương lai. Khi đàn ông ngoại tình, họ chỉ muốn sống trong hiện tại, thứ hiện tại bao gồm cả vợ và người tình.

Dang yen lanh, lai muon bao giong!

Đàn bà vì tình yêu, đàn ông vì tình dục

Có biết bao phụ nữ tìm đến tôi để tâm sự về hôn nhân của họ, sau khi lắng nghe họ tố tội ông chồng, tôi thường hỏi: “Có phải bạn đang có một tình yêu khác?” và họ lặng lẽ gật đầu. Đàn bà ít khi phân định đúng sai trong đời sống hôn nhân thường ngày cho đến khi họ gặp một người khác, và ông chồng hiện tại sẽ được đem ra so sánh một cách chẳng hề công tâm. Họ ít khi có ý nghĩ thay đổi hôn nhân, ôm riết lấy bản tính cam chịu hay mặc kệ dù lấy phải một ông chồng tệ bạc, nhưng nếu có một tình yêu mới, thì dù cho ông chồng tử tế đến mấy cũng sẽ… đi tong.

Đàn bà nếu đã dối gian thì ông chồng khó lòng biết được, vì cái sĩ diện đàn ông không cho phép họ đa nghi và kiểm tra từng centimet vuông như cách đàn bà thường làm. Cũng vì cái sĩ diện đàn ông ấy mà rất ít người bao dung đón nhận vợ quay về. Tôi có một anh bạn. Một ngày, anh tuyên bố với tôi là đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Nhìn anh gầy ốm hốc hác mà xót xa. Anh nói: “Cô ấy đã tính toán tất cả, trong những buổi trực đêm, cô ấy đã kịp ngoại tình và chuẩn bị cho cuộc ra đi, trong vòng ba tháng mà hôn nhân đã chính thức chấm dứt bằng một bản án, tòa giao con cho mẹ nuôi”. Cô ta quyết liệt bế con ra đi ngay lập tức, dọn sạch nhà không còn một thứ gì, kể cả chai sữa tắm hai vợ chồng dùng chung. Thế nhưng, vài tháng sau, anh đã rụt rè hỏi tôi: “Anh có nên đón mẹ con cô ấy về?”. Tôi đã trả lời: “Tùy anh. Nhưng em e rằng cô ấy không về với anh đâu!”. Và đúng y như thế. Cô ấy quá xấu hổ đã ôm con bỏ đi đâu chưa rõ, còn anh thì bỏ công việc, anh coi như vợ chết rồi nhưng phải tìm đứa con.

Ước gì tất cả phụ nữ trước khi bỏ chồng đến với "thần tượng tình yêu" đều có thời gian sống thử, nó cũng chẳng khác gì đang yên lành lại muốn bão giông. Thì cứ đi đi, đến với người yêu trong mộng, sống ít tuần ít tháng xem lão ăn mì gói xong có vứt tô vào xó, buổi sáng đánh răng có bóp ngang ống kem, ngủ có ngáy rầm rầm, đi làm về có hôi như cú, có dâng hết tiền lương và có còn làm thơ tặng nàng mỗi khi trời trở gió? Tiếc thay, khi cất bước ra đi thì nàng đã tiệt bước quay về, đã ra đi là quay về tay trắng, dù chồng có chấp nhận thì với những tổn thương tàn phá trong quá khứ, đã như một vết dao chặt vào giữa cây khô mà những đứa con khó lòng xóa bỏ. Và đắng cay thay, đôi khi những cái cứ tưởng là tình yêu thì tất cả chỉ là háo hức. Thật ra cái anh chàng "thần tượng" ấy chỉ là con gà trống, buổi sáng chạy vài vòng thể dục mà thôi!

Nguyễn Phạm Khánh Vân 

Bài tham gia diễn đàn xin gửi về địa chỉ: sanchoinghietnga@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI