Đàn ông thích sex... xả láng?

21/09/2018 - 16:00

PNO - Đây quả là một sự thay đổi lớn trong nhận thức. Nhiều bạn nam trẻ tuổi ngày nay thực sự tin rằng, chẳng có gì hay ho khi nói về chuyện họ đã ngủ với bao nhiêu cô gái. Nó chẳng “cool” mà cũng chẳng thông minh.

Ba năm trước, tình trạng sex xả láng xảy ra khắp các trường đại học ở Anh. Sau khi phong trào #metoo được khuấy động, mọi việc không còn đơn giản như trước nữa. Câu chuyện của nhà báo Ben Machell với một số bạn nam trẻ cho thấy nhiều thứ.

Dan ong thich sex... xa lang?
 


Monty Alexander, 22 tuổi, học ngành cơ khí, cao gầy và điển trai. Thú vui của anh là trượt ván và phối nhạc. Ngoài giờ học, anh là huấn luyện viên tennis. Monty học nội trú và ngủ với bạn gái năm 17 tuổi - như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Rồi Monty đến London, học đại học. Như các bạn, anh cài phần mềm Tinder, quen rất nhiều bạn gái và qua đêm với họ.

Monty thú nhận: “Các hoóc-môn đàn ông tấn công cơ thể tôi và tôi chỉ muốn làm chuyện ấy”. Nhưng cảm xúc ban đầu mau chóng qua đi và không mối quan hệ nào kéo dài. Monty chia sẻ: “Các hình ảnh khiêu dâm xuất hiện khắp nơi: trong quảng cáo, phim, trên mạng”. Anh thú nhận: “Ở một mức độ nào đó, tôi có xem các cô gái như mục tiêu, theo đuổi họ và đích đến là thỏa mãn chính mình”. Thậm chí, khi hẹn hò với một cô gái vô cùng xinh đẹp, Monty vẫn không hề có cái cảm giác “bị hớp hồn” như anh hằng tưởng tượng. Monty cứ tiếp tục quẹt màn hình Tinder mong tìm người trong mộng.

Có thể bạn khó thông cảm cho Monty, nhưng đây là tình trạng khá phổ biến ở thế hệ trẻ, khi sex đã trở nên vô cùng cởi mở. Thế nhưng, dưới ảnh hưởng của phong trào #metoo, đã có một số chuyển biến. Vài năm trước, các trường đại học rất lo ngại việc quản lý nam sinh viên trong vấn đề tình dục: họ đùa giỡn về nạn hiếp dâm, cố tình cho tay vào váy nữ sinh trên sàn nhảy. Nhưng gần đây, họ đã bắt đầu có ý thức về hành vi của mình hay của bạn bè khi giao tiếp với bạn gái.

Dan ong thich sex... xa lang?
Ảnh minh họa

Richard, 19 tuổi, sinh viên trường Oxford, cho hay: “Sự đồng thuận là đề tài nóng đến nỗi trong một buổi tối đi chơi, chúng tôi phải kéo một bạn nam khỏi một cô gái, khi cả hai định về nhà lúc đã quá say và chúng tôi biết cô gái không đủ tỉnh táo để nhận ra mình đang làm gì”. Nghe có vẻ hơi “làm màu”, bởi đôi nam nữ đó đã hôn nhau say đắm suốt đêm; nhưng ngoài việc lo lắng cho sức khỏe của cô gái, Richard cũng như các thanh niên trong thời đại #metoo đang cố bảo vệ bạn mình và bản thân. Richard chia sẻ: “Dĩ nhiên, tôi không muốn làm các cô gái cảm thấy không thoải mái. Bên cạnh đó, bạn phải biết tự bảo vệ nữa. Mọi người đều sợ họ làm gì đó bậy bạ. Chúng tôi đã nghe và thấy mấy anh lớp trước bị cáo buộc hiếp dâm hay tấn công tình dục. Dù sau đó nạn nhân rút đơn, danh tiếng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề”.

James, sinh viên trường Cambridge, 20 tuổi, còn cẩn thận: “Tôi không bao giờ uống say khi đi chơi, vì tôi biết không ai tỉnh táo để nói đến việc đồng thuận hay không khi đã có hơi men và việc đồng thuận bằng cử chỉ rất khó phân biệt. Sự đồng thuận còn là một trạng thái tiếp diễn. Một người đồng ý quan hệ không có nghĩa là họ không được đổi ý trong quá trình quan hệ”.

Oliver, 17 tuổi, nói: “Không ai thích bị gọi là tay chơi và các cô gái luôn tránh xa các tay chơi”. Monty thừa nhận: “Suốt một năm ở London, tôi đã dần biến mình thành một tay chơi và chẳng có lời nào hay ho về điều đó. Tôi quen và ngủ với nhiều cô gái, nhưng không có cảm xúc nào đọng lại”.

Dan ong thich sex... xa lang?
Ảnh minh họa

Các phần mềm hẹn hò và mạng xã hội cho phép giới trẻ phần nào nhận ra họ có thể quan hệ hay không trước cả khi họ gặp và nói chuyện với nhau. Nói như Dextex, 24 tuổi, nhân viên tư vấn thời trang: “Chúng ta đã uống nước xong, bây giờ lên giường thôi. Không có khoảng giữa để tìm hiểu như các thế hệ trước. Thế hệ chúng tôi đã bị mất khả năng tìm cách quyến rũ nhau. Khi chiếc điện thoại tuột khỏi tay, chúng tôi mất đi sự tự tin. Tôi có thể nhắn tin với 10 người trên một phần mềm, nhưng nếu để chúng tôi ngồi chung một phòng, tôi sẽ không biết phải nói chuyện gì”.

Monty kể lại chuyện anh gặp và muốn hẹn hò với một cô gái trong một tiệm bánh. Cô gái rất ngạc nhiên, vì chưa có ai hẹn cô “bằng xương bằng thịt” như thế cả. Tất cả bạn bè của cô cũng vậy. Điều rất bình thường ở các thế hệ trước nay lại rất bất bình thường với thế hệ trẻ.

Monty đã xóa Tinder và rời mạng xã hội, ngừng xem các cô gái như mục tiêu và đã có bạn gái theo đúng nghĩa. Điều này có thể chỉ là sự tình cờ: “Tôi cảm thấy trưởng thành hơn. Tôi công nhận phong trào #metoo đã thay đổi cách nhận thức và hạn chế một số tự do của cánh đàn ông, nghĩa là họ phải có trách nhiệm và đáng tin cậy hơn khi nói về sex và các mối quan hệ. Nhưng nó đáng để được đánh đổi. Cánh đàn ông phải nghĩ đến hệ quả khi đi quá giới hạn”. 

 Phan Quỳnh Dao (theo Sunday Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI