Đàn ông giọng trầm mạnh "chuyện ấy"?

13/12/2015 - 09:05

PNO - Chồng sắp cưới của em khá cao to, đặc biệt có giọng nói trầm rất nam tính. Nghe nói, đàn ông giọng trầm thường rất mạnh chuyện vợ chồng. Em hơi… lo.

Ng. Quế (TP.HCM)

Dan ong giong tram manh
Ảnh mang tính minh họa

Không phải phụ nữ nào cũng có ý “coi giò coi cẳng” vị hôn phu, nhưng khi cái nhìn về tình dục dễ tiếp thu hơn thì ý định trên có nhiều cơ hội manh nha.

Nhiều “bằng chứng vật thể” trên người các chàng được cho có khả năng giới thiệu tiềm năng chăn gối của họ. Đơn cử là sự sung túc, rậm rạp dàn lông, tóc ở các anh. Hormon nam vừa là chủ đầu tư hứng khởi vừa là thầu chính của hệ cơ, lông, râu của phái mạnh.

Như vậy, có cơ sở nếu căn cứ sự “sum suê” lông, râu để suy ra tiềm lực phòng the. Vấn đề là, cái được giới thiệu qua hàm râu quai nón hay bộ lông ngực rậm rì, nếu có, là khoản dục tình, hứng khởi với gối chăn, còn những yếu tố khác của tình dục thì không chắc.

Đơn cử một nhận định hay bị hớ là dựa vào mật độ lông lá mà suy ra kích cỡ “công cụ” của các anh theo tỷ lệ thuận. Tuy testosteron có tham gia tạo tác dáng vẻ dương vật vào tuổi dậy thì, nhưng hoàn toàn không có tiếng nói quyết định kích cỡ thực cũng như cách vận hành của nó.

Chưa nói tài nghệ của “công cụ” chỉ thực sự được thi thố lúc các tạng cương được bơm đầy máu (tức lúc ăn nằm thật sự), và đó là sở trường của hệ tuần hoàn, thần kinh, hoàn toàn không phải thế mạnh của testosteron. Đã rõ “râu hùm hàm én mày ngài”, nếu cần giới thiệu thì đó là khoản nhiệt huyết, máu lửa, chứ chưa đủ khẳng định tài năng thật sự trên giường của quý ông.

Còn với ý kiến đàn ông giọng trầm khá mạnh chuyện ấy? Thật ra, cả ưu điểm về tần số giọng nói này cũng được quy cho tài khoản hormon, bởi testosteron tác động mạnh đến độ dày dây thanh âm và kích cỡ lòng thanh quản vào tuổi dậy thì, những yếu tố quyết định chất giọng tần số thấp của phái mạnh (ngược lại với nữ). Lại thêm một cách quy đổi cơ học đơn giản.

Thật ra, giá trị tiên đoán kiểu “coi tướng tá” ở đàn ông thường bị hiểu lệch. Chẳng hạn, mấu chốt điểm ưu của quý ông giọng trầm là ở chỗ đánh trúng huyệt chủ của phụ nữ “yêu bằng tai”. Có thể nhận ra sự dư dả hormon mang đến giọng trầm ở đây chỉ đem lại ưu thế “cưa gái” cho các ông, chứ không phải chuyện trên giường.

Tóm lại, đây là một cách coi giò coi cẳng đàn ông vừa mất thời gian vừa không hiệu quả, phản khoa học và ẩn chứa lắm hệ lụy không hay. Không nên biến tình dục thành rắc rối, nhưng cũng không nên tầm thường nó đến mức liếc qua nhân dạng là có thể phán như đinh đóng cột rằng anh ta giỏi hay dở trên giường.

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI