Đàn bà tuổi Dần và án 'sát phu'

28/07/2017 - 13:00

PNO - Phụ nữ tuổi Dần thực sự 'sát phu' nếu người đàn ông của họ yếu đuối, đớn hèn và bạc nhược.

Trong mười hai con giáp, có lẽ tuổi Dần là một trong những tuổi có nhiều những quan niệm, những câu chuyện không chỉ gắn với đời sống của người Việt xưa mà còn kéo dài cho đến tận ngày nay. Đặc biệt là đàn bà tuổi Dần, những người thường được xem là có tham vọng lớn, hung dữ và có tuổi “sát phu”. Thực tế đàn bà tuổi Dần liệu có sát phu hay là họ thuộc tuýp người có tham vọng lớn lấn át đi những người đàn ông đi bên cuộc đời họ, đã đến lúc cần nhìn nhận lại vấn đề này một cách nghiêm túc.

Dan ba tuoi Dan va an 'sat phu'
Ảnh minh họa

Từ những câu chuyện thực tế tai quái bị gán cho tuổi Dần

Có những người con gái tuổi Dần, khi về nhà ra mắt bố mẹ người yêu thì thể hiện thái độ rất tích cực cùng những hành động lễ phép, hiểu đạo lý mà không phải bất cứ người phụ nữ hiện đại nào cũng có được. Vậy mà khi biết về người phụ nữ đó cầm tinh con “Cọp” thì bố mẹ người yêu của cô ấy thay đổi thái độ ngay lập tức. Sau đó  họ đã ra sức tác động để hai người chia tay vì không muốn có một cô con dâu tuổi Dần có thể ảnh hưởng tới con trai của họ. Tôi tin điều này không còn là câu chuyện mới mẻ trong cuộc sống và chúng ta đã được nghe rất nhiều trong cuộc sống. Thậm chí nhiều cô con dâu, bị chỉ trích chỉ vì lý do cô tuổi Dần.

Tôi lại nhớ câu chuyện của một người bà mà tôi biết. Bà sinh vào năm 1938, tuổi Dần. Ngoại hình của bà khá to lớn và giọng nói sang sảng, tính cách mạnh mẽ. Bà đã sống một cuộc đời vì chồng vì con, không hề theo đuổi những tham vọng của riêng mình. Cũng nhờ sự ngay thẳng, trực tính và mạnh mẽ, bao phen bà đã chèo chống gia đình qua sóng gió. Chồng bà mất khi đã ở ngoài tuổi 80, bản thân ông cụ là người hiền lành. Sống với bà, ông đã không bao giờ phải chịu điều tiếng hay tổn thương trong gia đình cũng như sự nghiệp. Đó là một người phụ nữ mạnh bạo.

Trong cuộc sống này, cũng còn nhiều phụ nữ tuổi Dần khác cũng rất giỏi giang, mạnh mẽ, thành công trong cả sự nghiệp và cuộc đời. Điều này cho thấy “án sát phu” chúng ta vẫn đặt ra cho phụ nữ tuổi Dần không hề chính xác.

Phụ nữ tuổi Dần được mô tả là người có tham vọng lớn, tính cách mạnh mẽ và kiêu hãnh. Họ thường mang tính cách của những người lãnh đạo và luôn có khát khao được thể hiện bản ngã của mình. 

Dan ba tuoi Dan va an 'sat phu'
Ảnh minh họa

Vì sao quan niệm áp đặt cho tuổi Dần là “sát phu”?

Phụ nữ tuổi Dần trong nhân tướng học thường có khuôn mặt tròn, đầy đặn, ánh mắt sắc sảo, tính cách kiên dũng như đấng mày râu nên họ ít khi phải chịu tổn thương vì những điều lặt vặt hay phù phiếm. Tham vọng của phụ nữ tuổi Dần lớn hơn và bộc trực hơn rất nhiều so với các phụ nữ trong mười một con giáp còn lại. Đó chính là lý do mà rất nhiều những quan niệm cho rằng tuổi Dần có tướng sát phu vì họ khiến cho người đàn ông đi cạnh mình cảm thấy sợ hãi.

Đã đế lúc cần nhìn nhận cho những người phụ nữ tuổi Dần

Quan niệm về sát phu, từ lâu đã là một quan niệm không thể chứng minh có sức thuyết phục được nhưng không ít người trong xã hội vẫn tin rằng nó đúng. Việc duy trì một niềm tin vào một thứ không có cơ sở khoa học, cũng không có cơ sở về tâm linh, phong thủy là điều không nên duy trì và cần phải thay đổi ngay lập tức.

Dan ba tuoi Dan va an 'sat phu'
Ảnh minh họa

Đàn bà tuổi Dần bị gán với “sát phu” có lẽ chính là từ bản tính độc lập, mạnh mẽ và ưa thích sự cạnh tranh của họ. Tức là họ lấn át đi những người đàn ông bên cạnh, để nếu như không cố gắng, không nỗ lực thì sẽ luôn luôn là một người yếu đuối bên cạnh người vợ tuổi Dần của họ. Nên đặt ra một giả định khác cho “sát phu” của phụ nữ tuổi Dần.

Theo đó phụ nữ tuổi Dần thực sự “sát phu” nếu người đàn ông của họ yếu đuối, đớn hèn và bạc nhược. Lúc đó sự mạnh mẽ của phụ nữ tuổi Dần sẽ thực sự là nỗi ám ảnh cho những ông chồng không có chí tiến thủ. Mà điều này thì lại càng đáng trân trọng hơn ở phụ nữ tuổi Dần, khi không ít người đã kiềm chế những khát vọng riêng để giữ tổ ấm gia đình và phụ trợ cho sự nghiệp của người chồng.

NA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI