Đàn bà thông minh, bản lĩnh biết cho đàn ông tự nguyện cung phụng

18/07/2016 - 15:34

PNO - Những người phụ nữ tuyên ngôn mạnh mẽ muốn làm chủ cuộc sống không phụ thuộc vào đàn ông, chỉ bởi họ không đủ bản lĩnh để khiến quý ông tự nguyện làm điều đó.

Đọc và nhìn xung quanh mình, tôi gặp khá nhiều cô gái, họ nói họ từ chối lấy chồng đại gia, bởi họ không muốn là vật trang trí, là búp bê, họ muốn được đi làm, kiếm tiền và tự thưởng cho những sở thích bản thân. Tóm lại là họ muốn được tự chủ trong cuộc sống của mình.

Tôi thấy buồn cười, bởi vì họ quá ảo tưởng vào bản thân mình. Họ như một con cáo, còn vị đại gia thì như mật ong, mật treo quá cao, cáo không với được rồi nói rằng mình không thích mật, rồi bỏ đi.

Đàn ông đại gia, hầu hết đều phải giỏi, có đầu óc, sành đời. Ngoài năng lực kinh doanh, năng lực chọn phụ nữ cũng cao không kém. Cô gái để làm người yêu đã khó, chọn vợ càng nhiều tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn đầu tiên là phải xinh đẹp, hấp dẫn, luôn biết cách thu hút người khác. Đàn ông bình thường đã mang bản tính ham mới lạ. Là đại gia, càng khiến đàn ông có nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều cô gái đẹp, khoe sắc, lại mới mẻ, mỗi người một tài. Vì vậy để làm vợ đại gia đương nhiên cần xinh đẹp, đủ khiến đàn ông không chán mà đi ra ngoài.

Dan ba thong minh, ban linh biet cho dan ong tu nguyen cung phung
Tiêu chuẩn đầu tiên là người yêu hay vợ đại gia: phải xinh đẹp. Dĩ nhiên rồi.

Thế nhưng, con gái không bao giờ muốn thừa nhận, vì mình kém xinh, kém duyên nên không được đại gia chọn. Thế là phải giả vờ, la làng lên là tôi muốn tự làm việc, tự kiếm tiền, để tự làm chủ cuộc đời mình. Nếu được chọn để sống trong sung sướng sao không chọn. Ấy là bởi vì không được chọn!

Thử hỏi các cô gái: Họ phải chọn giữa việc, mỗi ngày phải nai lưng ra làm việc cho đủ chỉ tiêu, rồi lo đồng nghiệp cấp trên chèn ép, nói xấu sau lưng; với việc mỗi ngày, làm một công việc nhẹ nhàng, được cầm cái thẻ visa, đi spa để thư giãn và làm đẹp, xong lại đến nhà hàng ăn trưa. Sau đó lại vào trung tâm thương mại, tiền không phải nghĩ, việc duy nhất là chọn được đồ ưng ý mà thôi. Tối về ôm người đàn ông của mình ngủ say, chẳng phải lo nghĩ gì họ sẽ chọn cuộc sống nào?

Dan ba thong minh, ban linh biet cho dan ong tu nguyen cung phung
Nhưng đẹp thôi chưa đủ, họ cần thông minh, bản lĩnh, có cá tính riêng.

Yêu và lấy đại gia có gì là xấu? Sao lại đánh giá vì ham tiền nên mới lấy đại gia? Họ giỏi giang, hiểu biết, lại giàu sang, vừa có chỗ dựa về tinh thần, vừa có chỗ dựa về vật chất. Tốt như vậy, ai chẳng ao ước. Mà đàn ông đại gia, chọn vợ cũng thông minh, chưa hẳn đã xinh là đủ. Các bạn đọc cổ tích ngôn tình nhiều nên ảo vọng chăng, nên thức tỉnh, ngoài đời, rất ít khi hoàng tử mà lấy lọ lem. Nếu là lọ lem, chí ít cô gái ấy phải xinh đẹp, thông minh, hấp dẫn, và có năng lực khiến họ phải tôn trọng, yêu mến.

Dan ba thong minh, ban linh biet cho dan ong tu nguyen cung phung
Soái ca như Huỳnh Hiểu Minh chọn Angela Baby vì cô ta quá đẹp, lại có tài.

Những cô gái đẹp, thông minh, giỏi giang khiến đại gia mê mệt, sẵn sàng tự nguyện cung phụng cho mình có gì xấu? Họ giỏi, họ đẹp, thêm một chút may mắn nữa nên họ xứng đáng được hưởng điều đó. Và kết cục chân dài, bản lĩnh đi sánh đôi với đại gia cũng là xứng đôi vừa lứa thôi.

Những cô gái ấy nếu có đi làm, cũng cống hiến mình và làm tốt nhất có thể, nhưng lại nhẹ gánh nhẹ lòng, làm một cách tự tại ung dung, với phong cách quý tộc khi chẳng phải lo nghĩ tới chuyện tiền bạc, vì cuộc đời họ đã có người đàn ông của họ đằng sau. Sống thế chẳng phải sung sướng hơn sao? Đàn bà quyến rũ là khi họ được đàn ông cung phụng, và chăm lo cho một cuộc sống như bà hoàng suốt đời. Cuộc đời là minh chứng cho điều đó!.

Nhiều đàn bà nghĩ chỉ cần mình tự đi làm, kiếm được tiền, thì mình thành người đàn bà sang trọng quyến rũ theo cách riêng của mình. Và kết quả đắng nhất là, một ngày đẹp trời, những người đàn bà ấy, phát hiện ra chồng mình, đang đi cặp bồ với một em chân dài, xinh như mộng.

Còn những cô gái cũng đẹp, thông minh, hoặc chưa đủ xinh đẹp thông minh lắm mà chưa may mắn tìm được một chàng đại gia vừa tốt, vừa tài thì cũng đừng gào lên là tôi chả cần. Tôi thích được tự do rồi tự tung hô, ca tụng rằng mình tài giỏi.

Thư Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI