Đàn bà thích dìm…đàn bà!

28/11/2014 - 07:10

PNO - PNO - Nhân ngày lễ , công ty tôi mời chuyên viên tâm lý về nói chuyện hôn nhân gia đình. Đề tài khá nhạy cảm, chính là vấn đề ngoại tình đang phổ biến nhan nhản khắp nơi. Một cô gái trẻ nói to giữa văn phòng, rằng, mảng này mà...

“Chị X” vốn là người đã có gia đình đề huề, nhưng lại vướng khá nhiều điều tiếng trong cơ quan tôi về việc bồ bịch đâu đó. Ngoại tình mà, tiếng xấu đồn xa cũng là điều dễ hiểu. Dù thực sự, cũng chưa ai từng bắt gặp chị X đi khách sạn với ai, cũng không ai dám khẳng định mình biết chị ta cặp với người đàn ông nào. Chỉ phong phanh rằng chị ấy… lẳng lơ ghê gớm lắm, có nhiều mối quan hệ phức tạp với người khác giới, từng thản nhiên cười chào đồng nghiệp khi bị nhìn thấy đang ăn cơm với “trai lạ” ở nhà hàng. Điều quan trọng nhất, là chị X không tỏ vẻ lo ngại hay sợ hãi gì khi có người đường đột hỏi thẳng rằng, về sớm đi chơi với bồ à? Chị X cũng vô tư trả lời xác nhận khi có ai đó thắc mắc, trưa đi ăn cơm với bạn trai đấy à… Một phụ nữ ghê gớm như thế, hẳn là ngoại tình chuyên nghiệp quá rồi còn gì, đâu cần phải xem xét bàn cãi thêm nữa!

Dan ba thich dim…dan ba!
 

Buổi nói chuyện diễn ra không mấy hào hứng sôi nổi cho lắm. Thiên hạ ít dám hỏi han gì, càng không ai chia sẻ điều gì thực lòng về chuyện ngoại tình. Lác đác vài chị đứng dậy lên án “cái thói giựt chồng người, đàn bà trắc nết” trong tiếng xì xầm của người ngồi dưới. Đơn giản, chẳng có chị em nào dại dột lộ mình trước bàn dân thiên hạ, trong một vấn đề mà ai cũng biết, không có người đàn bà nào muốn mình vướng phải. Chỉ riêng chị X ghê gớm kia là mạnh miệng chửi đồng bên ngoài hành lang, là đời còn dài, dài lắm. Chưa biết mình sẽ trải qua những điều gì đâu, nên đừng vội phán xét hay khinh rẻ người khác. Đàn bà, khắc nghiệt với nhau, cũng chưa chắc sẽ gặt hái được quả ngọt cho chính mình…

Ai cũng hiểu, chị ấy bực mình phản pháo lại cô gái trẻ kia. Câu chuyện đi xa hơn, khi chị thản nhiên bảo, yêu đương nhăng nhít, chưa cưới chưa xin mà đã “pót” hình ôm ấp, đi biển xà nẹo với nhau lên mạng xã hội, thì danh giá lắm sao mà xỏ xiên người ta? Hay là thời buổi này, ăn cơm trước kẻng thì coi là bình thường, chẳng có gì phải xấu hổ, còn vụng trộm ngoài luồng mới đáng lên án, bị coi rẻ? Còn mấy bà chị chịu đựng ông chồng say xỉn, vũ phu, vô trách nhiệm, suốt ngày kể xấu cả tông ti nhà chồng, hoặc diễn cái tuồng gia đình hạnh phúc, cũng đáng để mọi người khen ngợi học hỏi lắm hay sao?

Hả cơn khó chịu, giọng chị X. chùng xuống khi chia sẻ cùng tôi rằng, người thật sự ngoại tình, họ… khôn lắm, chẳng ai toang hoác là mình đang ăn vụng, chỉ có mấy kẻ rảnh việc mới tưởng bở và tưởng tượng, gán ghép cho người khác những thứ mà họ manh nha trong chính cái đầu óc nhiều ham muốn và hư cấu của mình. Ai cũng biết, những lời tâm sự tỉ tê của người trong cuộc mau chóng rỉ ra, trở thành món ngon cho thiên hạ nhâm nhi bàn tán, đâu riêng gì chuyện ngoại tình. Mỉa mai thay, chính những kẻ hăm hở và nhiệt tình “phang chém” người khác, có khi lại khéo che giấu, biết chùi mép và sành sỏi vô cùng!

Dan ba thich dim…dan ba!
 

Không ai tự hào rằng mình đang có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ. Chẳng người đàn bà nào dám vênh mặt bảo: tôi ngoại tình đấy, thì sao? Chị tốt lành gì mà dám chê trách tôi? Không, không thể nào. Dù là ngoại tình tư tưởng hay đã nhuốm màu xác thịt, thì đàn bà vẫn phấp phổng trong sợ hãi và mặc cảm tội lỗi. Xấu hổ. Lo sợ tới tai chồng con. Đàn bà có chồng, vướng phải bao nhiêu là rào cản, muống thay đổi đời mình đâu phải dễ. Tìm một chỗ dựa, một niềm an ủi ngoài luồng, là bị kết luận bao nhiêu thứ xấu xa cho nhân phẩm của mình. Thậm chí, chỉ cần bị “bắt quả tang” đang ngồi uống cà phê với người lạ, là cũng đủ để điều tiếng râm ran lắm rồi.

Đàn bà ngoại tình, tất cả đều cùng một guộc, hư hỏng bỏ đi? Cũng còn tùy quan điểm của mỗi người, nhưng chắc chắc là không ai ủng hộ, ngay cả người trong cuộc. Đàn ông đương nhiên không thể tự ăn vụng một mình, họ cần đối tác. Thế nhưng, ngàn đời, nam giới vẫn dễ được thông cảm hơn, tha thứ và bỏ qua. Công ty tôi cũng từng có đồn thổi là anh A cặp với chị B, nhưng người ta cười cợt, mỉa mai, dòm ngó chị B, chứ dành cho anh A những câu khá ổn, rằng, nó chỉ chơi qua đường thôi, kiểu “giải quyết” ấy mà, đàn ông đâu có gì để mất, tại con B nó rù quến và ngu thì ráng mà chịu… Đại loại vậy.

Mà những câu nhiều chuyện đến khắc nghiệt ấy ở đâu ra? Xin thưa, đa phần đều là từ miệng lưỡi đàn bà. Những người đàn bà thích dìm người khác xuống, như một cách tự trấn an rằng, mình cao hơn họ, mình… xấu xa theo kiểu khác, hoặc đơn giản nhất, mình ngoại tình… có nghề, dễ gì thiên hạ đánh hơi được mà lo!


HẠ YÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI