Đã yêu thì bộc lộ

04/01/2016 - 07:17

PNO - Con gái thường nói: “Mẹ có phước lắm mới có được người chồng như ba”, hay lời của chính mẹ chị: “Bảo “làm vợ” chứ không phải Linh.

LTS: Mục đích lớn lao của đời sống hôn nhân là cùng nhau: Cùng nhau làm việc, cùng nhau vui chơi, cùng nhau nuôi dạy con và cùng nhau hạnh phúc. Nhân ngày đầu năm, Phụ Nữ chủ nhật chia sẻ cùng bạn đọc, những câu chuyện hạnh phúc của việc cùng nhau.

Tay nắm tay, mắt nhìn mắt, hồn đưa vào tiếng nhạc… nghề khiêu vũ dễ “ngoài chồng ngoài vợ” rồi sa ngã, tan vỡ? Hẳn nhiên “tất cả do mình, dễ mà biết giữ thì nên”, nhưng “bảo quản” gia đình như thế nào trong môi trường khá nhạy cảm này, cùng với nguy cơ “rã đông” cảm xúc vợ chồng theo thời gian?

Cặp đôi vũ sư Thái Bảo - Thương Linh (CLB khiêu vũ thể thao và giao tiếp cổ điển Thái Bảo - Thương Linh, Nhà hát Quân Đội, số 140 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) 18 năm chung sống vẫn vẹn nguyên một chữ yêu ngọt lịm.

Góp lửa cho tình yêu của “vợ chồng son” này, từ phía chị là luôn đẹp, luôn mới bên ngoài đồng thời bình lặng, yên ả bên trong; đặc biệt từ phía anh là sự thủy chung, tận tụy, hết lòng vì vợ con.

Da yeu thi boc lo
Niềm hạnh phúc tràn đầy của vũ sư Thái Bảo - Thương Linh khi bên nhau

Chiều em cho... anh vui!

Khi anh tự hào nhắc lại những lời nhận xét của người khác về mình: là người đàn ông hoàn hảo, là người xây tổ ấm, là “hàng hiếm”, “sắp tuyệt chủng”… chị Linh gật gù với nụ cười mỹ mãn.

Chị kể, con gái thường nói: “Mẹ có phước lắm mới có được người chồng như ba”, hay lời của chính mẹ chị: “Bảo “làm vợ” chứ không phải Linh. Đàn ông gì mà hễ về tới nhà là giặt đồ, ủi quần áo, nấu ăn, rửa chén… còn chỉ cho con gái về vệ sinh thân thể, giáo dục giới tính khi mẹ chưa kịp dạy. Hồi xưa Linh giỏi lắm mà giờ được chồng cưng quá, nên dở hơn rồi!”.

Lý giải cho chuyện tự nguyện “làm nội tướng”, vũ sư Thái Bảo nói: “Làm vợ hay làm chồng cũng đều phải có trách nhiệm chăm sóc gia đình. Làm “nội tướng” là phải ôm hết việc nội trợ sao nghe tội vợ quá. Tôi rất yêu vợ, cưng con, mà đã yêu thì luôn muốn thể hiện bằng hành động, người ngoài nhìn vào đánh giá này nọ, tôi mặc kệ.

Tôi cũng không có ý thức giữ lửa, chỉ là lúc nào cũng muốn vợ con vui vẻ, thoải mái. Tôi đang làm chồng theo cách mà vợ chồng tôi muốn”. Anh Bảo tin tưởng người vợ sẽ cảm nhận hạnh phúc qua những hành động quan tâm, chia sẻ của chồng, sẽ trân quý gia đình và biết giữ mình hơn. Lẽ khác, Thái Bảo là người khó tính, kỹ tính và có gu riêng nên không ai có thể làm vừa lòng anh. “Biết thân biết phận”, anh tự phục vụ, tự đáp ứng tính khó của mình.

Nhắc lại tháng năm chung sống, chị Thương Linh vừa vui sướng vừa cảm động trước những điều anh Bảo đã làm. Vốn người hễ đặt lưng xuống giường là ngủ ngay, nhưng khi vợ sinh con, lại sinh mổ, anh túc trực, chăm con, đêm chỉ chợp mắt một-hai giờ, sáng ra lại đi làm và tiếp tế thức ăn bổ dưỡng cho vợ.

Em bé cứ ngày ngủ đêm thức. Giật mình thức dậy lúc mờ sáng, chị thấy anh lui cui pha sữa, quấn cái khăn thật to để bồng con vì sợ bé lọt thỏm trong vòng tay, vừa thay tã vừa nói đớt đát với con. Sinh mới ba tháng, vết mổ chưa lành hẳn nhưng được mời những sô diễn quan trọng, chị phải trở lại sàn tập.

Sợ sức khỏe vợ không đáp ứng nổi nhưng không thể ngưng diễn quá lâu, khán giả dễ lãng quên, Thái Bảo cố gắng nghiên cứu dàn dựng những bài nhẹ nhàng, thiết kế trang phục phù hợp với thân hình chưa được thon gọn hẳn của vợ. Mười mấy năm, trong Thương Linh vẫn không phôi phai cảm giác anh nương đỡ cho chị trong những thế có thể gây căng đau vết mổ. Nghĩ tới những chăm sóc ấy, lòng chị luôn dành cho anh sự hàm ơn.

Da yeu thi boc lo

Sóng đôi sự nghiệp - tình yêu

Những buổi hội họp bạn bè, nhiều người khen chị Linh vẫn giữ vững danh hiệu hoa khôi lớp mình, có anh còn thú thật ngày xưa để ý chị Linh. Nghe thế, anh Bảo dí dỏm bồi thêm: “Sao hồi đó anh không cua luôn cho giờ tui… đỡ khổ?”.

Anh rất hài hước, dễ gần nên được các bạn của chị Linh “chấm”, hẹn hò gặp nhau cứ nhắc chị phải đi đủ đôi. Anh chị đều không ghen và khẳng định “làm nghề này mà ghen là ba ngày bỏ chắc”.

Anh Thái Bảo “bật mí”, trong nghề này mà vui vẻ và cởi mở sẽ dễ thành công. Quan trọng là không nên để lố đà. Biết định vị bản thân, phân biệt đâu là cuộc sống, đâu là trò chơi khiến anh chị giữ được lòng chung thủy. Cùng biểu diễn, cùng đi dạy, cùng kiếm tiền, anh đâm ghiền cảm giác được bên cạnh vợ. Đi đâu một mình, anh luôn thấy trống trải, buồn tẻ, xong việc là về ngay.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI