Đã 'thả' chồng đi, chắc gì gặp lại

30/09/2019 - 19:27

PNO - Em bàn với anh ý định sẽ ly hôn, chỉ là ly hôn giả thôi, để anh có thể nắm lấy cơ hội mà gia đình đưa ra. Em vẫn yêu anh và chờ anh trở về, hoặc anh cũng có thể đưa em đi cùng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Khi cưới em, anh đã làm ngược lại ý kiến của ba má và ông bà nội. Lúc đó, gia đình bên anh muốn anh đi nước ngoài du học, cũng đã nhắm sẵn cho anh một cô gái để sau này định cư bên đó luôn.

Tuy nhiên, anh yêu em và đã chọn cuộc sống khác, ở lại đây và đi làm. Em biết ý hướng của gia đình anh, em cũng nói với anh rằng em không cần đám cưới rình rang, chỉ cần anh yêu em là được.

Chúng em đi đăng ký kết hôn và sống chung với nhau từ đó. Ba mẹ em không ngăn cản quyết định của em, ông bà ở quê xa cũng chỉ muốn em được hạnh phúc mà thôi. Nhưng ba mẹ anh thì rất giận và tuyên bố trừ khi anh ly hôn với em và trở về nhà, còn không coi như ông bà từ anh. 

Da 'tha' chong di, chac gi gap lai

Ảnh minh họa

Khi sống chung với nhau rồi, em thấy anh cũng rất vất vả để lo cho em. Hiện nay anh đi làm cho một công ty, lương chưa đầy mười triệu, thêm lương của em nữa cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống và tiền thuê nhà chứ không dư giả gì.

Bọn em chưa dám có con. Nhìn về tương lai, cơ hội cho anh thăng tiến tại công ty rất ít, trong khi anh có thể có những điều kiện tốt hơn để phát triển. Em nghĩ nhiều khi tình yêu của em đã ràng buộc anh, lấy đi của anh một cơ hội thuận lợi.

Em bàn với anh ý định sẽ ly hôn, chỉ là ly hôn giả thôi, để anh có thể nắm lấy cơ hội mà gia đình đưa ra. Em vẫn yêu anh và chờ anh trở về, hoặc anh cũng có thể đưa em đi cùng. Nhưng anh không đồng ý. Anh nói rằng anh muốn có trách nhiệm với em.

Bạn bè em thì nói em quá ngu, thả chồng đi như vậy, chắc chắn không có đường về. Với em, quyết định này không phải là chuyện hy sinh đơn thuần, mà là một kế hoạch đường dài, nhưng khó nói cho ai hiểu, em băn khoăn và khó xử quá chị ạ…

Bích Uyên (TP.HCM)

Em Bích Uyên thân mến, 

Nhìn từ bên ngoài, quyết định của em gần như là một sự hy sinh. Em muốn trả lại cái tương lai mà em nghĩ mình đã lấy mất, cho chồng.

Nhưng thực tế, từ bên trong, quyết định của em không phải không có chút tính toán. Cái tính toán đó là: sau khi anh có được cái tương lai ấy, anh vẫn mang nó về cùng em, vẫn gắn em vào trong bức tranh tương lai tươi sáng với tư cách một người vợ.

Có khi nào em nghĩ, với gia đình chồng em, đây cũng là một “cú lừa” không? Với bản lĩnh của những người từng trải, họ sẽ không để bị em “lừa” dễ dàng như vậy. Khi con trai họ ly hôn, bước vào một quãng đời mới rồi, lấy gì đảm bảo rằng anh ấy sẽ không bị ràng buộc ngay vào một mối quan hệ khác, để con đường trở lại với em bị cắt đứt vĩnh viễn? Mình tính một, người ta tính mười. Kế hoạch của em khá dài hơi, nhưng những bất trắc cũng rất nhiều, mình có thể không lường hết được. 

Vậy nên, nếu đã quyết chọn phương án này, em đừng tính cuộc ly hôn của mình là “giả”. Đó là ly hôn, thế thôi. Đó là một quyết định của em, quyết định chọn một ngã rẽ khác cho cuộc sống của mình.

Sau ly hôn, anh có thể tiếp tục con đường mà gia đình anh chọn, em cũng phải có con đường của riêng em, và con đường đó không chỉ mang tên “chờ đợi”.

Tuổi xuân trôi qua nhanh lắm. Nếu em quyết định, hãy nhìn xa hơn: em sẽ sống thế nào, sẽ làm việc, sẽ vươn lên thế nào để chứng tỏ bản thân không phải là một loài tầm gửi phụ thuộc vào anh ấy?

Thời gian cũng cần cả hai xác định rõ. Sau hai, ba hay bốn năm nữa, em sẽ có gì, anh ấy sẽ có gì để trở lại cuộc hôn nhân? Nếu không trở lại, em có ân hận không? Khi những mối dây này được gỡ ra, mới nên quyết định em ạ. Chúc em bình an với quyết định của mình. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI