Đã cưới vợ nhưng tâm sự lại chỉ dành cho người yêu cũ

11/08/2017 - 08:00

PNO - Giữa vợ chồng cũng cần những bí mật? Còn giữa chồng với người yêu cũ thì không?

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Em cưới chồng được gần nửa năm, hiện em đang có baby gần 2 tháng rưỡi. Trước khi cưới em không hề biết đến 1 chút gì chuyện tình cảm của chồng em. Gần đây em mới biết được là trước khi cưới em anh ấy có tình cảm với 1 người, cũng là trong thời gian đang quen em.

Lúc quen nhau em và chồng dường như là không hợp nhau lắm vì nói chuyện được một hai câu là gây sự, còn với người đó thì mềm mỏng và rất tình cảm. Vậy mà anh ấy lại lấy em, nhiều khi em không thể trả lời được tại sao lại như vậy. 

Da cuoi vo nhung tam su lai chi danh cho nguoi yeu cu
Em không hiểu vì sao anh chọn cưới em? Ảnh minh họa

Hai người đó vẫn nói chuyện với nhau bình thường, có lúc chồng em cảm thấy mệt mỏi hay chuyện đi làm ảnh cũng kể cho người đó, trong khi em là vợ mà ảnh không tâm sự gì nhiều. Em cảm thấy tủi thân và hụt hẫng lắm chị à. Em không hỏi thẳng chồng em vì đó là chuyện quá khứ không nên nhắc lại làm gì. Nhưng hiện tại chồng em vẫn còn liên lạc với người cũ đó, hình ảnh của người đó tới giờ chồng em vẫn con giữ, có lúc em hỏi đây là ai thì anh ấy trả lời là em gái kết nghĩa.

Em muốn mình thôi không để ý và nghĩ tới những chuyện này nữa để khỏe cho con, nhưng thật khó để không nghĩ tới. Có lúc em nói bóng gió tới chuyện đó và chồng em nói với em rằng "anh là người có tinh thần thép và suy nghĩ chắc chắn không dễ để bị lung lay nên em yên tâm và đừng để ý tới những lời nói gió bay đó làm gì cho mệt, những cái đó chỉ là thú vui bình thường của một người đàn ông".

Em không biết phải nghĩ sao cho đúng, vì yêu nên em mới lấy anh, dù mơ hồ về tình cảm của anh. Em cần một lời khuyên, và em nên làm gì để anh ấy tôn trọng em hơn?

Chào bạn,

Điều thứ nhất Hạnh Dung muốn khuyên bạn chính là: hãy bớt nghĩ, lo lắng, buồn rầu… linh tinh. Chồng bạn đã lựa chọn bạn nghĩa là anh ấy đã yêu thương và nhìn thấy ở bạn những phẩm chất cho một gia đình mà anh ấy mong muốn có. Vậy thì đừng để những nỗi buồn lo kia biến đổi con người bạn và từ đó biến đổi gia đình bạn, không còn như anh ấy mong muốn.

Da cuoi vo nhung tam su lai chi danh cho nguoi yeu cu
Ảnh minh họa

Điều thứ hai, bạn hãy hiểu rằng con người ta không phải lúc nào cũng nói hết mọi chuyện với một người. Có thể với người nay họ hạp nói chuyện này, với người kia họ hạp nói chuyện kia. Thêm vào đó, có thể có những việc anh ấy không muốn làm bạn phải suy nghĩ mệt mỏi nên tâm sự với người khác cho giải tỏa tâm lý của mình thôi. Ngay cả bạn, Hạnh Dung nghĩ rằng chắc cũng có những chuyện bạn chỉ có thể nói với mẹ, chị gái hay bạn mà không nói với chồng. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn “giành” anh ấy nhiều hơn thì hãy cố gắng quan tâm hơn, hiểu biết hơn những vấn đề mà anh ấy nói với cô kia và tìm cách để anh ấy chia sẻ khi anh ấy đã tin tưởng và nghĩ rằng bạn hiểu anh ấy.

Hãy tìm mọi cách khéo léo thể hiện mong muốn được gần gũi và hiểu nhau hơn, chứ không phải là lo buồn rồi cằn nhằn, trách móc hay đòi hỏi. Bạn không thể đòi hỏi người khác tâm sự với bạn được, dù người đó có là chồng bạn.

Cuối cùng thì bạn hãy sống vui vẻ, nhẹ nhàng, chăm sóc con và bản thân thật tốt. Hãy là một người vợ đúng nghĩa, đồng hành cùng chồng trong cuộc sống, chia sẻ, nâng đỡ thông cảm và thấu hiểu nhau.

Cũng đừng quá ủy mị yếu đuối (chuyện này dễ xảy ra trong thời kỳ mang thai). Hãy cho anh ấy cơ hội hiểu những suy nghĩ, cố gắng của bạn. Chắc chắn là khi đó anh ấy sẽ rất tôn trọng bạn.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI