Cưới, không cưới, cưới... đàng trai 5 lần 7 lượt đổi ý vì thầy bói!

30/03/2017 - 16:22

PNO - Thầy bói bảo tốt, mẹ anh thông báo đồng ý cưới. Bây giờ ông thầy khác lại nói không tốt, mẹ anh lại thay đổi ý định...

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Em và anh yêu nhau được hơn 3 năm. Thực ra trước đó, bọn em đã yêu 1 thời gian ngắn, rồi anh chủ động chia tay vì biết mẹ anh sẽ không đồng ý. Nhưng rồi 3 năm sau bọn em quay lại với nhau đến bây giờ. Hiện giờ em vẫn đang ở nước ngoài, còn gần 2 tháng nữa mới về nước. Em đi tổng cộng 11 tháng.

Khi em vừa đi được 1 tháng thì anh vui mừng báo tin mẹ anh đã đồng ý cho cưới, trước bác phản đối vì tuổi của em không hợp. Lý do là vì nhà người yêu em có đi xem 1 thầy bói mà 2 bác rất tin, thầy nói lấy em rất tốt, thế là 2 bác rất vui vẻ đồng ý và đã định ngày cưới. Chúng em rất hạnh phúc, anh bay qua thăm em và chúng em đã vẽ nên một viễn cảnh hạnh phúc, chúng em cũng đã đi quá giới hạn.

Cuoi, khong cuoi, cuoi... dang trai 5 lan 7 luot doi y vi thay boi!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhưng rồi sau đó ông nội anh mất, gia đình phải đi xem để làm lễ cho ông và lại tiện hỏi chuyện của bọn em. Ông thầy này lại nói không tốt. 2 bác lại đổi ý.

Bây giờ, người yêu em rất căng thẳng. Anh còn nghĩ do anh có lỗi vì em đã không kiềm chế bản năng, đã đi quá giới hạn cho phép với em. Anh nói giờ anh vẫn muốn quan tâm đến em, nhưng anh không biết tình cảm của anh là gì nữa, hay chỉ là trách nhiệm. Anh nói anh đã làm khổ em quá nhiều và anh sợ là anh sẽ vẫn làm em đau khổ khi lấy em. Anh còn nói anh tự thấy anh quá ích kỉ khi em luôn bên anh lúc anh cần, còn anh chỉ khiến em chờ đợi.

Khi yêu anh, em đã nhún nhường rất nhiều, không muốn để anh phải căng thẳng với gia đình. Em đã tự hỏi mình rất nhiều lần và em biết là yêu anh chứ không phải em sợ đối mặt với chuyện kia. Em cũng tin là người yêu em vẫn yêu em, nhưng sức ép từ gia đình quá lớn khiến anh hoang mang.

Bây giờ khi em sắp về nước chúng em lại đối mặt với chuyện mẹ anh không cho cưới. Em nên làm gì với một người mẹ quá tin vào bói toán như mẹ anh? Tụi em nên giải thích, nên có cách nào để có thể thuyết phục được bà? Em sợ rằng tình trạng này sẽ làm tình yêu của anh với em chết ngạt. Cảm ơn chị rất nhiều.

Thảo (Cali)

Bạn thân mến,

Khi một người đã nói rằng không biết tình cảm dành cho bạn là gì nữa và chỉ băn khoăn về trách nhiệm của mình, chỉ là băn khoăn và ân hận chứ không phải là chịu trách nhiệm hay quyết tâm làm gì vì điều đó, bạn vẫn còn cố gắng ép anh ta và chính bản thân mình nghĩ rằng anh ta yêu bạn, liệu có phải là bạn đang tự đánh lừa mình và cố gắng “ám thị” cả anh ta?

Hạnh Dung nghĩ rằng yêu hay không, bạn hãy để cho người ấy tự nhận ra, tự kết luận, khi ấy anh ta mới đủ can đảm để bảo vệ tình yêu của mình. Còn khi bị bạn “ép” nói yêu, anh ta sẽ chẳng bao giờ có thề làm gì hết. Mà trong tình huống này, để thuyết phục gia đình hay thậm chí là để quyết tâm giữ lấy bạn, bất chấp mọi cản ngăn của gia đình thì chỉ có anh ấy làm được chứ bạn không thể làm gì, nên Hạnh Dung chẳng thể nào khuyên bạn được điều gì cụ thể cho câu hỏi của bạn.

Có chăng, điều Hạnh Dung khuyên bạn, tuy có đau lòng, bạn cũng hãy nhìn thẳng vào sự thật: người đàn ông này không đủ can đảm, dũng khí và cả tinh thần trách nhiệm với tình yêu. Nếu là người đàn ông yêu bạn thật, anh ta đã không ân hận vì đã đi quá giới hạn cùng bạn, mà chỉ thêm yêu bạn, cảm thấy chuyện đã xảy ra là điều thiêng liêng cần gìn giữ, coi trọng và sẽ bảo vệ nó tới cùng, dù có ai cản ngăn.

Thế nhưng thay vì như thế, anh ta lại rên rỉ, hối hận và nếu tỉnh táo, bạn sẽ nhận ra tình cảnh bẽ bàng của mình, khi đã dâng hiến, cho đi mà giờ đây người ta chỉ coi đó là một sai lầm.

Bạn nói rằng bạn đã nhún nhường quá nhiều, để người đàn ông ấy không phải căng thẳng với gia đình. Chắc chắn là anh ta cũng nhận ra điều đó. Thay vì phải bảo vệ bạn, giữ gìn cho bạn và quyết tâm mang lại hạnh phúc cho bạn thì anh ta đang lợi dụng vào lòng tốt và sự tử tế của bạn trong tình yêu để “làm sạch” cho lương tâm của mình bằng những rên rỉ ảo não của anh ta.

Bạn lo rằng tình yêu của anh ta chết ngạt, bạn muốn “hồi sức” cho tình yêu đó, thế nhưng người ta không thể “hồi sức” cho tình yêu bằng những cú sốc điện. Hãy để người bạn trai của bạn tự nhận ra tình yêu và trách nhiệm của mình, khi đó anh ấy mới là người biết phải làm gì trước những quyết định hay cản ngăn của gia đình. Một mình bạn, bạn chẳng có thể nào làm được gì hết ngoài việc hãy tỉnh táo để dừng mọi điều lại đúng lúc, khi nhận ra mình chỉ có một mình.

chị Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                  

 hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần ý kiến bạn đọc phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI