Chuyện yêu khi có 'người thứ ba'

21/08/2019 - 05:30

PNO - Một anh chồng “có tâm” sẽ không ép uổng vội vàng chuyện gối chăn với vợ. Trở thành mẹ bỉm sữa, đàn bà lắm khi chưa kịp thích nghi hay làm quen với chính cơ thể mình, trong khi 'người thứ ba' thì...

“Đôi trẻ” mới cưới, là vợ chồng son chưa được bao lâu thì đã lục tục lên chức bố chức mẹ. Vui thì vui đấy, nhưng mà…

Những ngày vợ ở cữ sao mà dằng dặc ngong ngóng. Thành viên mới của gia đình ôi thôi là khó chiều, cứ thích lấy đêm làm ngày, ỉ ôi bất kể giờ giấc. Vợ chăm con thôi là cũng đủ mệt phờ rồi. Anh xã mà léo nhéo bên cạnh “em ơi” “em à”, có khi lại… phát cáu!

Vợ thuở con mọn luôn phảng phất một thứ mùi khó gọi tên nào đấy. Như hương sữa thơm. Như mùi phấn em bé. Như thoang thoảng… nước tè con trẻ. Rồi kính thưa các thể loại rượu thuốc, dầu gió, nghệ gừng tỏi xả pha trộn giữa hiện đại và cổ lỗ sĩ đều được hai phía nội ngoại áp dụng.

Bước vào căn phòng trước kia vốn là thánh đường của vợ chồng, nhiều ông bố trẻ không khỏi choáng váng trước cơ man nào là bỉm sữa, tã giấy, bình ly lộn xộn. Vợ mặc một bộ đồ tiện lợi nào đấy, có nghĩa là sẵn sàng và dễ dàng vén áo lên bất cứ lúc nào để… cho con bú. Những ngại ngần khách sáo giữ kẽ xưa kia, lúc chưa có con đã trở thành quá vãng. Giờ cần là… vạch áo cho người xem ti, chẳng chút e dè!

Chuyen yeu khi co 'nguoi thu ba'
Hình minh họa

Chỉ riêng hình ảnh vợ với hai cái “bầu sữa” hàng khủng không buồn che giấu đậy điệm kia thôi, có khi cũng khiến anh chồng thấy sờ sợ… Sau sinh, vợ vòng một sồ ra, vòng hai phát tướng, cả vòng ba cũng quá khổ. Vài hoặc vô số vết rạn da xuất hiện. Những ngấn mỡ chưa kịp xử lý. Dư đâu đó năm bảy cân chứ mấy. Những liệt kê này đủ khiến cho một cô gái trước dây thuộc dạng mình dây, dám thoải mái khỏa thân trước mặt chồng trở nên rụt rè thiếu tự tin. Việc chăm sóc mái tóc bàn tay, hương thơm hay bộ váy ngủ cũng ít nhiều bê trễ. Thậm chí, ngay cả tắm gội cũng không thể lâu lắc, thỏa thích như trước cũng làm cho cô ấy thiếu thư giãn thoải mái.

Con lớn hơn chút. Chồng tranh thủ "khều". Đàn bà thời bây giờ thường trực nỗi lo âu sợ chồng gia đoạn kiêng khem lại tòm tem ăn vụng. Sợ con hồ ly tinh thiếu tự trọng nhân cơ hội xen vào. Sợ chồng chán chồng chê. Điều quan trọng nhất, là sợ mình không còn giữ được phong độ đàn bà ngày ấy. Một người đàn ông tâm lý phải biết cách đánh tan nhưng băn khoăn này, thì mới mong vợ hưng phấn được.

Vợ thường cũng sợ chồng nhịn đói hơi lâu thì sinh tật, nên nhiệt tình chiều chuộng. Vạn sự khởi đầu… gối, tức là phải xa xa “mục tiêu”, lòng vòng khởi động, âu yếm tỉ tê tâm sự, nhằm khơi gợi cảm xúc của gái một con đã vài ba tháng không còn nếm vị ân ái. Thêm nỗi đau thể xác sau sinh thường hoặc sinh mổ cũng dễ làm cho cuộc vui ít nhiều trở ngại. Một anh chồng “có tâm” sẽ không ép uổng vội vàng với vợ mình. Từ một phụ nữ “đơn thân độc mã” trở thành gái mẹ, đàn bà lắm khi chưa kịp thích nghi hay làm quen với chính cơ thể của mình.

Chuyện sex sau khi vừa thành bố thành mẹ thường gặp ít nhiều khó khăn. Sự hòa hợp viên mãn trước đây không phải muốn là được. Phải có thời gian. Phải có sự thông hiểu, hỗ trợ để bà mẹ trẻ được nghỉ ngơi thư giãn trước khi lâm trận. Phải tường tận những lo âu vu vơ lẫn thực tế của người đàn bà không còn sở hữu cơ thể với những đường cong thời con gái… Nào phải ai cũng đủ "trình" để hiểu hết các vấn đề này.

Chuyen yeu khi co 'nguoi thu ba'
Người thứ ba đôi khi đẩy lùi tình yêu của mẹ cha ra xa. Hình minh họa

Nên tình dục sau khi sinh “bảo bối” thường dễ bị gạt qua một bên, do bận rộn chăm sóc đứa trẻ. Anh chồng ấm ức cảm giác mình bị bỏ rơi. Vợ chả buồn ngó ngàng tới anh xã nữa, suốt ngày chỉ con con con. Vợ có cho chồng thoát cảnh ôm gối ngủ thui thủi dưới đất, được lên giường ôm ấp này nọ các kiểu thì cũng chỉ chút chút là… đạp xuống, với lý do con khóc con đòi con đói. Dăm anh chồng vẫn còn chút tính… trẻ con sẽ phát cáu vì ghen hờn. Cảnh ấy mà kéo dài vô ý vô tội vạ, sẽ có khi thành vô tình tiếp tay cho “giặc” xen vào…

Rồi đứa trẻ lớn hơn chút nữa. Gái một con trông mòn con mắt. Câu này chỉ có đúng chứ không sai. Đàn bà sau sinh nở mới thật sự trưởng thành, nảy nở, trọn vẹn. Chịu khó chút, tới được đoạn này thì anh chồng hỉ hả vui. Vợ vừa à ơi dỗ con vừa dài mắt nguýt chồng…

Hạ Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI