Cuộc sống thiếu niềm vui... chồng thả cửa cho tôi 3 năm

19/03/2016 - 07:55

PNO - Sau 3 năm tự do chỉ sống với nhau trên danh nghĩa vợ chồng, liệu chúng tôi lại quay về với nhau khi đã chán cảnh mua vui bên ngoài.

Cuộc sống gia đình tù đọng, những cuộc cãi vã triền miên, đã có lúc cả tôi và chồng đều nghĩ đến cảnh sẽ "dừng cuộc chơi", mỗi người một ngả bằng tờ đơn ly hôn. Thế nhưng, tất cả đều không thể vì hàng trăm nghìn những thứ của xã hội này giằng xé: Bố mẹ 2 bên, con gái cần đủ cả mẹ cha, lời ra tiếng vào... Chúng tôi chẳng đủ can đảm để rời xa, dù rất mệt mỏi.

Tôi là phụ nữ thành đạt, trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn ở Hà Nội. Chồng đứng đầu của công ty tư nhân do anh tự mở. Chúng tôi là những con người học thức đầy đủ, từng yêu nhau say đắm trước khi kết hôn. Chúng tôi đã có 1 con gái. Cuộc sống gia đình khá khẩm về vật chất, tương đối ổn về tinh thần.

Thế nhưng, chẳng điều gì có thể toàn vẹn mãi. Cuộc hôn nhân bắt đầu đổ bể khi cả hai đã không còn tìm thấy cảm hứng đối phương. Những trận cãi vã, tranh luận không ai chịu thua bắt đầu dài hơi.

Cuoc song thieu niem vui... chong tha cua cho toi 3 nam
Ảnh minh họa

Từ đó anh bận rộn đi sớm về muộn, hay có những chuyến công tác xa nhà cả tháng trời. Nhờ thám tử tôi phát hiện anh có người tình... Dù cuộc sống gia đình nhiều mâu thuẫn, dù tù đọng nhưng tôi không hề có ý định phản bội chồng, tại sao anh lại hành động như thế với tôi?

Quá đau buồn trước hiện tại nghiệt ngã tôi đã gọi chồng vào phòng riêng trao đổi thẳng thắn:

- Em biết anh đã có người khác, em muốn mình sẽ dừng lại cuộc hôn nhân này để cả hai cùng tôn trọng nhau.

Chồng cúi mặt bất lực không chối cãi và cũng nói gì thêm! Anh không đưa ra kết luận cuối cùng nào trong buổi nói chuyện hôm đó. Kể từ đó trở đi, chúng tôi mặc nhiên một cam kết, sẽ chỉ sống chung một nhà, chung những đứa con, còn tuyệt nhiên không là gì của nhau ngoài danh nghĩa treo vợ - chồng dấu đôi mắt thiên hạ và người thân. Không một ai biết, chỉ chúng tôi âm thầm thả cửa cho nhau.

Anh vẫn đi cùng cô gái ấy theo năm tháng. Tôi bắt đầu chán chồng, lao vào những cuộc vui bên bạn bè. Vốn là phụ nữ thành đạt tuổi 30, tôi biến mình thành hấp dẫn... và biết đưa mình vào những mối tình vụng trộm mà chẳng sợ chồng biết, hay ghen.

Chúng tôi cứ thế cho đến khi người đàn ông ấy xuất hiện. Anh ta là đối tác của tôi, chưa vợ, giàu có và quyền lực. Chúng tôi bắt đầu thân thiết hơn sau nhiều lần gặp gỡ, tôi mở lòng tâm sự về bức tranh gia đình không lối thoát. Từ đó anh là người tình của tôi.

Đi sớm về muộn hơn, tôi lao vào cuộc yêu với anh nồng nàn say đắm. Anh coi tôi như định mệnh, đưa đón tôi về trước sự chứng kiến bình thản của chồng. Chồng mặc nhiên cũng chẳng ý kiến vì cam kết trước đó. Có lần, tôi và anh đang ăn tối tại một nhà hàng quan trọng. Tôi thấy chồng xuất hiện cùng cô gái khác.

Thấy tôi, chồng lại gần bắt tay với anh và nhìn tôi bằng đôi mắt hừng hực tự trọng... chồng đã ghen? - Tôi tự hỏi. Lần đầu tiên sau gần 3 năm tôi bắt gặp ánh mắt ấy. 

Kể từ đó, chồng bắt đầu để ý đến tôi hơn dù bản cam kết âm thầm vẫn hiện hữu. Chồng bắt đầu về nhà sớm hơn, có hôm nhắc nhở "Nấu cơm cho tôi nữa", có hôm nhắn nhủ "Anh về sớm, hôm nay chúng ta cho Bi đi chơi công viên", "Đi xem phim với tôi nhé"... cảm xúc chán nản ngày nào dần dần như đang được trang hoàng lại! Chồng muốn làm lại với tôi - tôi tự hỏi.

Cuoc song thieu niem vui... chong tha cua cho toi 3 nam
Ảnh minh họa

Nhiều đêm nằm nghĩ, tôi khóc rất nhiều. Đã buông, đã cùng sa ngã, đã hết tình yêu... sao anh còn quay về. Những tổn thương cắn chặt ngày nào để không xúc phạm anh... lại theo tôi hiện hữu mỗi lần anh ngỏ lại yêu thương!

Tôi biết anh đã chấm dứt hoàn toàn với người phụ nữ đó đã từ rất lâu. Thế nhưng, tôi có nên dừng lại tình trường với người đàn ông của hiện tại của mình để về với anh - bố của con tôi không? Chúng tôi vẫn tôn trọng nhau với tư cách là bố mẹ của Bi.

Liệu rằng chúng tôi có thể quay lại là người một nhà bền vững và đúng nghĩa sau những gì đã trải qua không? Vì rằng tôi thấy mình yêu lại anh!

Kiều N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI