Cuộc sống chúng ta có thể trở lại như xưa khi anh chẳng còn của riêng mẹ con em?

31/12/2017 - 11:00

PNO - Anh đã đi trọn vẹn 3 tháng. Thời gian qua với mẹ con em như vậy là đã quá dài cho những nhung nhớ và vụn vỡ.

Chỉ là một phút yếu lòng

Vậy là chúng ta đã có những tháng ngày đầy giông bão sau khi anh để gia đình biết chuyện, anh trót lỡ có con với một người phụ nữ khác. Cô ấy lại không phải là ai xa lạ với gia đình chúng ta, chính là cô bạn thân từ thuở thiếu thời của anh.

Anh nói, giữa hai người chỉ là mối tình của tri ân, tri kỷ và không có bất cứ điều gì hơn nữa. Cả gia đình nghe xong, ai cũng hoài nghi và cảm thấy không thể chấp nhận được.

Chúng ta có một cô con gái nhỏ 2 tuổi. Một gia đình để yêu thương. Cuộc sống của gia đình từ trước tới nay là những ngày bình yên. Bởi mỗi sáng, anh đều chuẩn bị cà phê cho hai chúng ta, bánh mỳ ốp la cùng sữa nóng. Em luôn cảm thấy hạnh phúc với những điều dung dị đó. Con gái nhỏ thì có bà nội yêu thương, chăm sóc phụ giúp.

Tất cả mọi thứ đều an yên như những gì em mơ ước. Vậy mà, chỉ một phút yếu lòng, anh đã đẩy mọi chuyện đi quá xa. Theo lời giải thích của anh, hôm đó anh uống rượu say, cô bạn thân cũng vậy và hai người đã làm chuyện đó. Giờ cô ấy đã có thai và tất cả là ngoài ý muốn.

Cuoc song chung ta co the tro lai nhu xua khi anh chang con cua rieng me con em?
Ảnh minh họa.

Anh tin em và gia đình có thể chấp nhận đơn giản bởi lời giải thích đó sao? Cô bạn thân của anh cũng nói, cô ấy yêu người khác chứ không yêu anh, chỉ là một phút quá đà của hơi men.

Nhưng cô ấy cũng không muốn bỏ đi đứa bé trong bụng. Và cô ấy muốn sống cuộc đời của người mẹ đơn thân vậy nên cô ấy đã xác định đi ra nước ngoài để mọi thứ được trở lại.

Anh nghĩ, cuộc sống của chúng ta có thể trở lại như xưa không? Khi anh đang có một đứa bé và mẹ nó cũng đang ở đâu đây?

Anh nói, anh không muốn mất gia đình. Em biết. Nhưng em cũng tin, từ nay đến cuối đời của anh, sẽ chẳng bao giờ anh tha thứ cho bản thân anh được, khi hai mẹ con cô ấy phiêu bạt nơi nào, anh cũng chẳng hay biết.

Cảm giác của em lúc này thật khó chịu. Em không đứng được ở bất cứ vai nào. Người vợ bị phản bội? Hay người phụ nữ đang chiến thắng với người chồng còn nguyên vẹn bởi nhân tình của anh ta đã “cao chạy xa bay”? Hay là một người phụ nữ thua cuộc?

Em không muốn mình ở bất cứ vai diễn nào cả.

Chúng ta có thể làm lại không?

Em đã đề nghị anh bước ra khỏi nhà cũng như cuộc đời của em và con. Anh im lặng thực hiện. Và có thể, đây cũng là khoảng lặng cần thiết cho tất cả chúng ta: Anh, em và cô ấy.

Đêm đầu tiên ngủ không có anh, con gái khóc khan tiếng. Em vừa ru con, nước mắt vừa lăn dài. Ý nghĩ về việc anh đã phụ bạc em và con khiến lồng ngực em như muốn vỡ tung. 

Rồi con gái cũng quen với việc đêm bố không còn về nhà ngủ chung. Thế nhưng, còn em thì vẫn không thể. Em vẫn cứ hàng ngày tự dằn vặt bản thân và nuôi những ý nghĩ xấu xa nhất về con người anh. Em luôn tự cố gắng để thương cho bản thân mình.

Hai tháng sau khi xảy ra chuyện, em nhận được một email dài từ bạn thân của anh. Cô ấy gửi lời xin lỗi em. Và cô ấy nói với em rằng: Cô ấy yêu anh. Chỉ là chưa một lần cô ấy thổ lộ với anh. Bởi lẽ, trái tim anh đã dành cho em. Vì vậy, cô ấy không muốn phá vỡ bất cứ điều gì. Cái thai là sự cố ý từ phía cô ấy chứ không phải từ anh. Và cô ấy mong em tha thứ, cho phép cô ấy giữ một phần giọt máu của anh cũng như tình yêu của cô ấy dành cho anh.

Cô ấy lựa chọn làm mẹ đơn thân và sẽ không còn bất cứ liên hệ nào với gia đình mình nữa. Với cô ấy như vậy là đủ.

Cuoc song chung ta co the tro lai nhu xua khi anh chang con cua rieng me con em?
Chúng ta có thể làm lại từ đầu không anh? Ảnh minh họa.

Đọc xong email, em thấy mình thật nhỏ mọn. Cô ấy yêu anh và đang “bụng mang dạ chửa”, chống chọi lại với cuộc đời này ở một thành phố xa lạ. Còn em, người có anh bên cạnh cuộc đời thì không biết trân trọng mà lại tự dằn vặt mình, làm khổ anh và con.

Bỗng nhiên, em muốn chạy đến bên anh thật nhanh, muốn nói chuyện cùng anh. Tại sao, chúng ta không thể sống bên nhau. Nếu thực sự anh không yêu cô ấy thì em có thể bỏ qua tất cả để chúng ta làm lại.

Và hoàn toàn, chúng ta vẫn có thể dõi theo cô ấy từ xa. Chỉ cần anh yêu em và con là đủ. Được không anh?

Anh đã đi trọn vẹn 3 tháng. Thời gian qua với mẹ con em như vậy là đã quá dài cho những nhung nhớ và vụn vỡ. Cuối năm rồi, về nhà đi anh. Chúng ta sẽ làm lại tất cả. Chỉ cần còn tình yêu, mọi việc có thể hàn gắn, anh nhé.

An Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI