Cuộc hẹn trên giường thình lình bị ngáng trở

11/07/2019 - 09:25

PNO - Chẳng may là vợ chồng ngâu, lâu lắm mới có dịp gần gũi, mà xui xẻo lại ngay những hôm chị vợ tới tháng “đỏ lè”, chẳng lẽ bó tay chịu chết?

Chị bạn tôi có chu kỳ nguyệt san khá là thất thường, lại sống xa chồng. Lịch công tác của anh cũng… trồi sụt y như những ngày ấy của vợ, mới thảm. Nên có khi, vợ chồng háo hức chờ mong tới ngày gặp gỡ đã được hẹn trước, rồi ấm ức khó chịu tức bực cắn đắng lẫn nhau bởi một kẻ phá bĩnh vô duyên vô dùng: vợ tới ngày đèn đỏ!

Làm gì bây giờ? Chơi tới luôn ư? Có kỳ cục không nhỉ? Có xui xẻo không ta? Có làm cho ông chồng “ấn tượng khó phai” tới mức chẳng dám tơ tưởng tới vợ luôn không? Liệu anh ấy có cho rằng ta ham hố, đòi hỏi, đam mê nhục dục tới mức dám đề nghị… vượt đèn đỏ? Bao nhiêu là băn khoăn, tới độ, chồng đang trên đường về rồi mà chị bạn tôi vẫn cứ loay hoay chưa nỡ thông báo tin dữ cho anh ấy.

Lỡ như chồng cụt hứng, nổi quạu, quay xe đi tiếp thì sao? Lỡ như anh về thăm vợ mà chẳng được thỏa mãn, khi cất bước đi xa sẽ tìm cách bù đắp cho bản thân, thì phiền. Ôi cái đèn đỏ chết tiệt, khiến cho người ta nhiều nỗi niềm khó tả!

Cuoc hen tren giuong thinh linh bi ngang tro
Cảnh "đèn đỏ" khiến cho vợ chồng dễ cắn đắng nhau...

Quan trọng nhất, là chị bạn tôi mang mặc cảm như mình có lỗi. Mình làm cho cuộc sum vầy kém vui, thậm chí là hỏng bét. Mình đến việc đáp ứng cho chồng chuyện nhỏ nhặt đương nhiên ấy mà cũng không làm được, thật đáng trách. Nỗi buồn vương trên mắt, dù chị cố làm thêm vài món ăn ngon, tỏ ra ngọt ngào với chồng, nhưng vẫn không sao thoải mái được.

Chưa kể, những ngày ấy, tâm lý đàn bà thường mệt mỏi ức chế do lượng nội tiết trong cơ thể biến đổi, rất dễ phản ứng lại trước… bất công. Thế nên, chỉ cần vài ba câu vô tâm, một vài cử chỉ vô tình là khiến cho tình hình vốn đã “đỏ” càng thêm gay gắt. Có giải pháp nào khác không, ngoài việc cứ thấy đèn đỏ là thắng két lại, chờ qua ngày?

Không dừng thì biết làm sao cơ chứ?! “Vượt đèn đỏ” là khái niệm không có trong từ điển của đa số các ông chồng thông thường. Thấy… ghê ghê bất ổn thế nào ấy, chẳng có cảm giác gì, ngay cả nghĩ tới thôi cũng đủ xuống tinh thần rồi, chẳng hạn. Nên trong đời sống riêng tư vợ chồng, nào giờ vẫn tồn tại quan điểm, hoạt động hăng say thế nào không biết, nhưng cứ đến đèn đỏ thì tạm nghỉ vài hôm, chờ xanh trở lại rồi mới tiếp tục.

Đương nhiên là vậy. Dù về mặt y học, thì không có lý do gì để cấm kỵ cả. Dẫu cũng có vài lời khuyên, là khi ấy, chị em không phải đang ở đỉnh cao của phong độ hay ham muốn, cần được giữ vệ sinh hợp lý, chẳng hạn.

Thế nhưng, nếu tình huống chị vợ một tháng chỉ được phân nửa thời gian là “có thể”, còn lại là vừa đỏ vừa vàng lay lắt thì thế nào? Lý do sức khỏe đơn thuần thôi. Đối với những cặp vợ chồng sống bên cạnh nhau, được “giao ban” đều đặn, tùy thích thì không có vấn đề gì. Chứ chẳng may là vợ chồng ngâu, lâu lắm mới có dịp gần gũi như chị bạn tôi, mà xui xẻo lại ngay những hôm chị vợ tới tháng “đỏ lè”, chẳng lẽ bó tay chịu chết?

Bài toán khó sẽ có một cách giải khác, nếu như vợ chồn hiểu rằng, tình dục không hẳn chỉ có mỗi chuyện “tới bến” ấy, còn khá nhiều cách âu yếm hỗ trợ nhau. Sao chẳng mạnh dạn tỏ bày là mình muốn được chiều chuộng như thế nào, ở những chỗ nào, để đối phương biết mà “tác nghiệp”? Đối với chị em mà nói, được ôm ấp vỗ về hun hít cũng tạm coi là ấm áp. Không nhất thiết phải là chuyện kia thì mới đủ đầy. Riêng cánh đàn ông thì có lẽ vừa khó vừa dễ. Quan trọng là thấu hiểu và đồng cảm, chịu khó mang lại cảm xúc thư giãn cho người phối ngẫu, vậy thôi.

Cuoc hen tren giuong thinh linh bi ngang tro
Đôi bên cần cho nhau biết những biện pháp thay thế để cùng nhau khắc phục hoàn cảnh. Hình minh họa.

Nếu thương vợ, biết chia sẻ, thì người chồng nên dành thời gian cho vợ được nghỉ ngơi, bớt vất vả trong mấy ngày tế nhị ấy. An ủi rằng, ta cũng thèm chẳng kém gì nhau, hì hì. Được vậy, người vợ cũng đỡ áy náy vì mình là nguyên nhân gây nên cảnh cám treo heo nhịn đói.

Một người đàn ông từng trải và hiểu biết tất nhiên sẽ có giải pháp thay thế khi “giao thông” bị gián đoạn. Vượt “đèn đỏ” thế nào là tùy vào thói quen và quan niệm, bởi cũng không ít ông chồng nóng nảy và bất chấp, cứ vàng là mạnh dạn “rồ ga đi tiếp”, nhẹ nhõm. Thậm chí vượt đèn đỏ luôn cũng chẳng ngại ngần khách sáo gì. Chủ yếu vợ chồng thấy vui là được!

Hải Đường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI