Cũng là dâu sao mẹ thương không đều

19/11/2019 - 15:17

PNO - Trong những câu chuyện vụn vặt, Hiên nhận ra mẹ chồng rất quý dâu cả, còn thường xuyên khoe dâu cả tặng quà cho mẹ, mua thuốc cho bố...

​Cưới xong, mẹ chồng nói "hai đứa về ở với bố mẹ cho vui, đi làm lại gần". Ngay từ ngày xây nhà, bố mẹ đã dự tính cho vợ chồng hai con trai cùng ở nhưng anh chị hai ở riêng từ lâu nên nhà rộng rinh.

Nghe mẹ chồng nói, Hiên thấy cũng đúng nên vui vẻ đồng ý. Bố mẹ chồng thu xếp cho vợ chồng Hiên ở tầng hai, gồm một phòng ngủ và một phòng sinh hoạt chung, rộng rãi. Tầng ba cũng y vậy, mẹ chồng nói cứ đóng cửa để đấy, nếu vợ chồng anh hai có về thì ở. Tầng trên cùng là phòng thờ và phía sau là nơi phơi phóng giặt giũ. 

Nhưng ngay ngày đầu Hiên đã nhận ra đời không như là mơ. Mẹ chồng nói về ở cùng có bà cơm nước chợ búa cho, nhưng nói là nói vậy cho vui. Bà nói: "Mẹ nấu cơm cũng được nhưng không biết có vừa miệng hợp khẩu vị con không, thôi thì cơm mẹ cắm cơm, con nấu thức ăn". 

Cung la dau sao me thuong khong deu
Bà ngọt nhạt nói, chị dâu làm ra tiền nhưng vụng, con chẳng cần học chị ấy quà cáp làm gì, cứ ngoan ngoãn ở với bố mẹ là được. Ảnh minh họa

Máy giặt để trên lầu bốn nên tối nào Hiên cũng phải leo lên tụt xuống mấy lượt. Tầng ba để trống nhưng vẫn phải lau chùi đề phòng anh chị về chơi. Trong những câu chuyện vụn vặt, Hiên nhận ra mẹ chồng rất quý dâu cả, còn thường xuyên khoe dâu cả tặng quà cho mẹ, mua thuốc cho bố. Bà còn ngọt nhạt nói, chị dâu làm ra tiền nhưng vụng, con chẳng cần học chị ấy quà cáp làm gì, cứ ngoan ngoãn ở với bố mẹ là được.

Còn trẻ, lại chưa có con cái nên Hiên đành "ngoan ngoãn" dù thu nhập của mình không thấp. Chị dâu bỏ tiền ra thì cô bỏ sức, có kém ai đâu. Được nửa năm thì Hiên có thai, đúng lúc ấy công ty của anh hai làm ăn thất bại, phải bán nhà đi trang trải. Vợ chồng con cái anh chị đưa nhau về nhà ở vì mẹ "lòng nào để chúng nó đang nhà cao cửa rộng lại phải đi thuê, chui rúc trong mấy khu ổ chuột trong khi nhà để trống. Đau lòng lắm!"

Để bớt đau lòng, bà dành cả ngày để chăm sóc vợ chồng con cả và đám cháu như thể bốn người nhà họ đột nhiên trở thành những em bé cần để mắt đến suốt ngày đêm. Anh trai đi làm về muộn, cơm canh phần sẵn nhưng phải mang lên tận phòng cho anh. Nhưng người mang là Hiên chứ không phải là chị dâu. Mẹ chồng nói “chúng nó vất vả, con chịu khó một tí”.

Anh trai ăn muộn, chị dâu cũng muốn ăn cùng chồng "cho ảnh vui", hai đứa cháu cũng buông sách vở ngồi vào ăn ké. Hiên lại phải xuống bếp lấy thêm bát đũa và làm thêm món gì đó.

Mẹ chồng luôn động viên Hiên "cố một tí' mà như quên mất Hiên bầu bì ốm nghén. Nghĩ anh chị đang thất bát, không khí trong nhà đang buồn Hiên ráng nhịn, nhưng chồng Hiên thì không. Thấy vợ ngày đi làm, tối về tập một cơm nước cho cả nhà, tập hai quần áo, tập ba cơm nước cho anh chị, anh xót vợ nên làm phụ. Nhưng thấy có mấy cái bát nhà anh chị ăn xong bỏ ngoài cầu thang chứ không chịu mang xuống bếp thì anh nổi khùng. Lúc Hiên bưng tô canh lên lầu, anh đã giằng lấy hất tung tóe.

Cung la dau sao me thuong khong deu
Mẹ chồng luôn động viên Hiên cố một tí' mà như quên mất Hiên bầu bì ốm nghén. Ảnh minh họa

Anh nói: “Mẹ thiên vị và quá đáng vừa thôi. Vợ con đang bầu bì, ngày làm tám chín tiếng về còn thu xếp nhà cửa trong khi anh chị về nhà có ăn sẵn, còn phải dọn tận miệng. Mẹ hay anh chị trả lương cho vợ con vậy? Vợ con có phải Osin đâu mà sai bảo ghê thế? Một năm nay con nhịn đủ rồi, mai con sẽ dọn đi”.

Cung la dau sao me thuong khong deu
Anh nói: "Vợ con có phải osin đâu mà sai bảo ghê thế". Ảnh minh họa

Vợ chồng anh trai thò cổ ra nghe ngóng rồi bấm nhau rút lui. Mẹ chồng mát mẻ rằng con trai đội vợ lên đầu. Con trai cũng chẳng vừa, nói chị dâu biếu bố mẹ quà này cáp nọ thì mẹ cưng nựng như bạc như vàng, còn vợ con như Osin không lương còn phải bỏ tiền ra đi chợ thì chẳng ai ngó ngàng, đã thế còn bị chê mặn chê khét. "Thôi thì từ mai bố mẹ cứ sống với anh chị. Vợ chồng con xin phép", chồng Hiên dứt khoát.

Chồng kéo Hiên vào phòng, mặt vẫn còn vẻ hậm hực. Hiên mỉm cười mà nước mắt cứ chảy, hóa ra anh thấy hết, biết hết và cũng xót vợ. Anh dứt khoát một lần như vậy, hy vọng mẹ chồng sẽ "tỉnh" ra mà thương cho đều.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI