Con trai mê sưu tập “đồ lạ”

21/02/2016 - 08:38

PNO - Hôm rồi dọn dẹp phòng con, tôi sững người phát hiện trong ngăn tủ của nó đầy quần lót phụ nữ, loại đã dùng rồi.

Con trai tôi 19 tuổi, đang làm việc cho cơ sở sản xuất của gia đình, chưa có bạn gái mặc dù họ hàng cũng giới thiệu cho mấy “đám” khá ưng ý.

Hôm rồi dọn dẹp phòng con, tôi sững người phát hiện trong ngăn tủ của nó đầy quần lót phụ nữ, loại đã dùng rồi. Nhìn kỹ thì không phải đồ của các thành viên trong nhà, nó nhỏ xíu, ren rua, màu mè kiểu cọ nhí nhảnh như của mấy cháu mới lớn. Xin bác sĩ giải thích cho tôi đây là bệnh gì? Chữa trị ra sao hay đến một lúc nào đó tự hết?

Trương Thị M. (Q.12, TP.HCM)

Con trai me suu tap “do la”
Ảnh mang tính minh họa

Một anh chàng luôn giữ bên mình chiếc khăn tay thêu hoặc món tóc thề của người yêu, một cô gái nâng niu gìn giữ kỷ vật của mối tình đầu là điều chúng ta vẫn gặp trong văn học. Nhưng việc lấy trộm đồ lót (ai mà tặng nhau đồ lót đã cũ) để cất giấu trong nhà mình là chuyện không bình thường đâu chị!

Có lẽ “nhà sưu tầm” của chị bị mắc một chứng rối loạn tình dục gọi là bái vật dục (fetishism). Đây là những người bị thu hút và kích thích dục tính bởi những đồ dùng phụ nữ như đồ lót, khăn choàng, tất chân, giày dép, vòng cổ - những món đồ tiếp xúc trực tiếp với vùng giới tính trên cơ thể của người trong mộng như bộ ngực, mái tóc, cặp chân, eo lưng, vùng “tam giác”, thậm chí mắt cá chân… Chỉ cần được nhìn ngắm, vuốt ve, mân mê, hít hà vật “bùa mê” đó, nhất là những món nội y gợi cảm, họ cảm thấy quá đủ để hưng phấn và đạt cực khoái mà không cần đến làm tình.

Những người này đầu óc rất bình thường, nghề nghiệp ổn định, có học thức, thậm chí có địa vị xã hội. Họ không vi phạm pháp luật và cũng như không có những hành vi quá khích dẫn đến quấy rối tình dục hoặc tấn công đối tượng.

Một dạng đặc biệt của bái vật dục là tật giả trang (travestisme). Người nam mắc chứng này hay lấy trộm đồ lót phụ nữ và khi mặc vào bị kích thích nhiều hơn là khi trực tiếp chiêm ngưỡng một cô gái đẹp. Họ làm một cách kín đáo, thường thì chỉ mặc trong chốc lát. Những đồ mà người phụ nữ đã dùng khiến họ mơ tưởng và cảm thấy khoái lạc hơn là được ôm ấp và làm tình thực sự với cô ấy.

Món đồ được họ tôn thờ nổi lên lấn át tất cả. Những cái còn lại của nàng trở nên không hấp dẫn, nhạt nhòa. Họ cũng có thể có quan hệ tình dục với một cô gái nào đó nhưng không lâu bền, sâu sắc hoặc thiếu vắng tình yêu. Đa số người dạng này từng có đời sống thiếu thốn tình cảm khác giới (mồ côi, xa mẹ từ nhỏ, nhà đông con ít được mẹ chú ý, mẹ ít biểu lộ sự quan tâm…) tuy bề ngoài có thể tỏ ra phớt lờ, lạnh lùng với phụ nữ. Họ không gây ảnh hưởng xấu tới xã hội nhưng khó có hạnh phúc thật và hiếm khi được mọi người chấp nhận. Chứng này sẽ giảm dần theo thời gian và thường mất đi vào tuổi 40.

Với “bộ sưu tập đồ lạ” này, có thể giả thiết rằng thời nhỏ, con trai chị có ấn tượng thích thú đặc biệt với “món” đồ lót phụ nữ mà do hoàn cảnh ngẫu nhiên nào đó, ấn tượng này liên quan tới tình dục khiến “nó” trở thành vật ám ảnh tình dục. Gia đình nên nâng đỡ và ngăn chặn thường xuyên, nhẹ nhàng nhưng quyết liệt. Niềm say mê công việc, niềm vui được giúp đỡ người khác, một cô gái chân thật duyên dáng biết cảm thông… có thể kéo anh chàng ra khỏi hành vi tình dục bất thường đó. 

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI