Con trả lại chồng con cho mẹ

13/05/2016 - 14:31

PNO - Có thể mọi người sẽ cho rằng tôi hỗn với mẹ chồng nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu được.

Thật lòng tôi không muốn đem chuyện gia đình ra để bàn tán hay gì cả, nhưng mọi người ơi tôi phải làm sao bây giờ.

Tôi lấy chồng năm tôi 20 tuổi, cái tuổi mà người ta đang ăn chơi bay nhảy thì tôi lỡ có bầu nên cưới gấp. Gia đình chồng vì thế cũng chẳng ưa gì tôi. Thế nhưng điều khiến tôi choáng váng đến tận bây giờ là ngay trong đêm tân hôn mẹ chồng tôi phi vào phòng và nói:

- Tiền mừng thì hai vợ chồng mày giữ lại, nhưng vàng thì tao chỉ cho mượn thôi, cưới xong rồi thì giờ trả hết cho tao.

Vừa mới về làm dâu ngày đầu tiên, nghe những câu như thế tôi ấm ức lắm. Chồng tôi thì sắp lên chức bố mà tính nhu nhược cứ mẹ bảo gì cũng nghe, làm tôi phát chán nhưng đành nín nhịn để đỡ mẹ chồng nàng dâu bất hòa.

Cuộc sống sau đó của tôi chẳng dễ thở gì, làm gì cũng bị mẹ chồng xỉa xói. Mẹ chửi tôi là con đĩ, con phò làm hại đời con trai bà. Chửi thế vẫn chưa chán bà quay sang lôi cả tổ tiên dòng họ nhà tôi mà chửi. Nhưng tôi phải cắn răng chịu đựng không hé nửa lời.

Vì tính con dâu mẹ chồng không hợp, căn nhà đang ở cũng chật hẹp lại thêm tôi gần đến ngày sinh. Tôi tính bảo chồng lấy số tiền 70 triệu ba mẹ tôi cho cộng với số tiền mẹ chồng hứa cho hai đứa lúc cưới là 100 triệu vay thêm để mua một căn nhà nhỏ chuyển ra ở cho thoải mái.

Con tra lai chong con cho me
ảnh minh họa

Đợi mãi, giục chồng nhưng anh cứ bảo ngại với mẹ. Bực quá tôi mở lời thì mẹ chồng về việc tính dọn ra riêng thì bà ném 30 triệu thẳng vào mặt tôi mà quát:

- Có loại con dâu như mày đúng là nhà tao vô phúc, ăn bám chồng chán giờ quay sang đòi tiền mẹ chồng mang về cho mẹ đẻ.

Tới đây thì tôi tức không chịu nổi nữa, trước đây bà chửi tôi con lăng loàn thì tôi vẫn còn nhẫn nhịn được nhưng thế này thì tức nước thì phải vỡ bờ.

Rõ ràng trước lúc cưới đứng trước anh em họ hàng mẹ chồng tôi tuyên bố cho hai vợ chồng 100 triệu thế mà giờ bà phủi tay vứt vào người tôi 30 triệu còn nói tôi cầm tiền về cho nhà mẹ đẻ.

Tiền vàng ngày cưới của vợ chồng tôi bà đòi tôi cũng đã nhịn nhưng giờ bà mạt sát như thế này tôi thật sự không chịu nổi nữa. tôi đứng dậy sắp rồi xách vali đi và nói :

- Con trả lại chồng con cho mẹ. Con không thể làm con dâu của mẹ được nữa.

Mẹ chồng vẫn cứ ngồi đó mà chửi không buông tha cho tôi. Càng nghĩ càng chán với cuộc hôn nhân hiện tại của mình dù nó chỉ mới bắt đầu. Xin mọi người cho tôi một lời khuyên lúc này.

Thu Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI