Con ơi, nước mắt kẻ thứ ba mang tiếng giật chồng đắng lắm!

30/10/2015 - 07:31

PNO - Tình nhân chỉ là bạn tình, còn vợ mới là bạn đời. Hãy nhớ lấy điều đó, con ơi!

Thư gửi con gái

Con gái yêu!

Hôm qua mẹ thấy con khóc. Mẹ biết chuyện đã xảy ra, con mẹ là người thứ 3 trong một mối quan hệ tình cảm. Mẹ không lên án chuyện đó, cũng không ngăn cấm con, bởi cuộc đời con là do con quyết định, nhưng mẹ chỉ có vài lời nhắn nhủ.

Như con đã biết đấy, bố mẹ đã có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bởi vậy nên con cũng không có được một gia đình trọn vẹn. Đó là do có một người thứ 3 đã xen vào mối quan hệ của bố mẹ.

Con oi, nuoc mat ke thu ba mang tieng giat chong dang lam!
Con ơi, người thứ ba chưa bao giờ nếm trải hạnh phúc thực sự (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, lỗi không hoàn toàn là của cô gái ấy. Khi một mối quan hệ gặp trục trặc, thật khó có thể nói rõ là lỗi của ai, bởi ai cũng có lỗi. Mẹ có lỗi, vì mẹ đã không đủ tốt, không đủ quan tâm, không đủ năng lực yêu thương, chia sẻ với bố con.

Bố có lỗi, vì bố đã không cố cứu vãn cuộc hôn nhân đã rạn nứt, bố đã quá nóng lòng để được ra đi. Cô gái kia có lỗi, vì cô ấy đã xen vào giữa khi bố và mẹ không còn đủ sáng suốt, không còn đủ bình tĩnh để giải quyết vấn đề…

Với một người thứ 3, đôi khi chuyện không đơn giản chỉ là tình yêu, mà còn là sự tham lam, hiếu thắng, muốn giành giật cho bằng được chỉ để chứng tỏ mình. Nhưng sau đó thì sao?

Có người đã nói, cách tốt nhất để trừng phạt những kẻ ngoại tình là cho họ được kết hôn với nhau. Vụng trộm bao giờ cũng thú vị, là tình nhân bao giờ ngọt ngào, nhưng khi đã trở thành vợ chồng thì đó lại là một câu chuyện khác. 

Người tình của con có thể hứa hẹn với con rất nhiều điều, có thể nói rằng anh ta đã chán ngán cuộc sống gia đình, và đang phải sống cảnh ngục tù với một người phụ nữ mà anh ta đã hết yêu, tất cả chỉ vì trách nhiệm…

Con oi, nuoc mat ke thu ba mang tieng giat chong dang lam!
Nước mắt người thứ ba đắng lắm, con ơi! (ảnh minh họa)

Nhưng con à, hãy hiểu rằng đàn ông không ngu ngốc. Anh ta cũng đã từng yêu vợ mình nhiều đến nỗi muốn sống cả đời, muốn chia sẻ cả đời với cô ấy. Nhưng sau đó, anh ta lại cố chối bỏ tất cả, liệu đó có phải là một người đàn ông tốt? 

“Tình yêu chỉ là cảm xúc nhất thời, nhưng một mối quan hệ lại là câu chuyện của những kẻ biết chạy bền”. Liệu con có đủ bền bỉ để thế chỗ người phụ nữ mà con đang cố đẩy ra khỏi đời người tình của con?

Hôm qua, mẹ biết người phụ nữ ấy đã tới gặp con. Cô ấy đã sỉ vả con không tiếc lời. Nhưng con ạ, hãy im lặng, đừng lớn tiếng đáp trả. Hãy hiểu cho một người phụ nữ bị tổn thương tới tận đáy lòng. Cô ấy là người mất mát. Không phải chỉ mất một người chồng, mà là mất cả một niềm tin, một chỗ dựa mà cô ấy những tưởng có thể gửi gắm cả cuộc đời. Đó là một nỗi đau quá lớn!

Nếu đặt mình vào vị trí của người vợ ấy, con sẽ hiểu rằng cô ấy có quá ít lựa chọn. Khi đã ràng buộc mình với một người đàn ông, với một gia đình, và hơn nữa, với những đứa con, người vợ - người mẹ sẽ phải gánh trên vai quá nhiều trọng trách. Cô ấy phải bảo vệ gia đình của mình, phải giữ vững một mái ấm có cha, có mẹ cho những đứa con. Cô ấy đã chọn một người đàn ông cho mình, sinh con với anh ta và thật khó để có thể làm lại.

Con oi, nuoc mat ke thu ba mang tieng giat chong dang lam!
Nhưng, dù con lựa chọn ra sao, mẹ vẫn yêu con vô điều kiện (ảnh minh họa)

Nhưng con thì khác. Con còn trẻ, chưa lấy chồng và chưa có con. Đàn ông đối với con chỉ như một trải nghiệm. Con có quá nhiều lựa chọn. Hãy chọn một người đàn ông khác, con à. Hãy hiểu và thương lấy người vợ kia, vì một ngày, chắc chắn, con sẽ trở thành một người vợ.

Có những người phụ nữ mạnh mẽ sẽ sẵn sàng ra đi, nhường chồng lại cho con. Họ có lý do để làm thế. Nhưng hãy tin mẹ, phụ nữ không ngốc, họ chỉ ra đi khi thấy rằng người đàn ông đó đã chẳng còn giá trị gì với mình. Vậy tại sao con phải chịu bao điều tiếng chỉ để có một người đã chẳng còn mấy giá trị?

Một người đàn ông ruồng bỏ người phụ nữ đã sinh con cho mình, đã đầu gối tay ấp với mình để chạy theo một người đàn bà khác, dù là si mê, dù vì tình ái, cũng không thể là một người đàn ông tốt. Rồi họ cũng sẽ làm thế với con, khi tình đã cạn.

Cuối cùng, mẹ chỉ mong con được hạnh phúc! Hãy mạnh mẽ và sáng suốt để không phải hối tiếc, dù con lựa chọn như thế nào. 

Mẹ yêu con!

Nguyễn Thị H.H (riengmotgoctroi9...@gmail.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI