Còn một chút này…

11/09/2015 - 09:25

PNO - Em lấy chồng tám năm, có một con trai, gia đình yên ổn nhưng hạnh phúc thì không có. Vì thế, em đã có tình cảm với một người đàn ông khác.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lấy chồng tám năm, có một con trai, gia đình yên ổn nhưng hạnh phúc thì không có. Vì thế, em đã có tình cảm với một người đàn ông khác, cùng chỗ làm.

Anh khác hẳn chồng em, tôn trọng em, mở ra cho em những hiểu biết mới; trong khi chồng em suốt ngày chê bai, khi dễ em. Anh đã cho em nhận ra thế nào là cuộc đời đáng sống, là tình yêu thực sự.

Chúng em yêu nhau rất nhiều, nhưng vì em không đành bỏ con, nên sau khoảng hơn một năm thì anh chủ động đề nghị chia tay. Anh nói, không muốn em bị dằn vặt giữa chồng con và anh, nếu em ly hôn được thì anh sẽ cưới em, còn không thì rủi chuyện đổ bể, nếu mất con em sẽ hận anh.

Chúng em đã xa nhau hơn một năm, hiện anh đã chuyển chỗ làm đi nơi khác nhưng lòng em vẫn không nguôi. Cuộc sống của em rất buồn tẻ, vợ chồng không có chuyện gì cũng gây gổ, lục đục với nhau.

Nhiều khi em muốn nói toạc ra hết sự thật với chồng, rồi muốn ra sao thì ra, nhưng vì thương con còn nhỏ nên em cố nhịn nhục. Chẳng lẽ từ đây đến cuối đời em phải sống chịu đựng, buồn bã như thế này sao?

Thái Bình (TP.HCM)

Con mot chut nay…
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn Internet

Em Thái Bình thân mến,

Chuyện trong quá khứ, chắc em cũng đã tự nhận ra là mình không đúng. Vì thế, em mới đồng ý với người ta chấm dứt, rồi bao lâu cũng không liên lạc, coi như đã cùng nhau gói lại một ký ức.

Vậy thì em đừng bao giờ chỉ vì bực bội, chỉ vì để trả thù, chỉ vì muốn tung hê mọi việc… mà lôi lại chuyện đó ra, chỉ làm đau người khác mà thôi. Nếu nói hết ra bây giờ, em được gì?

Gia đình tan vỡ, chồng em bị tổn thương, con em sẽ không còn đủ cha mẹ, còn người kia thì vẫn biệt tăm. Đó là chưa kể, lý do chia tay giữa em và người ấy cũng chưa chắc là thật một trăm phần trăm như đã nói với nhau.

Có khi người ta muốn rũ mình ra vì lý do nào đó chỉ người ta biết, còn phụ nữ mình thì hay lụy tình, cả tin, gửi mãi trái tim vào một bóng dáng, một tính cách do tự mình vẽ ra, không có trong thực tế.

Nếu mình đã xác định đào sâu chôn chặt rồi, thì hãy cố gắng mà sống với tháng ngày hiện tại, cố gắng tìm ra những lý do để yên ổn với con, với gia đình.

Có thể giai đoạn này em buồn chán, vì giai đoạn trước đó đã có quá nhiều cảm xúc rực rỡ, quá nhiều tình cảm dữ dội và có thể cả sự căng thẳng do phải sống hai mặt.

 Bây giờ, em gần như hẫng hụt và cảm thấy đơn điệu, nhưng có thể một thời gian nữa, mọi chuyện sẽ nguôi ngoai dần, cuộc đời sẽ bày ra thêm cho mình nhiều thứ để bận rộn và lo lắng. Không có chuyện từ giờ cho đến cuối đời mình sẽ sống một kiểu giống nhau đâu, em ạ.

Theo Hạnh Dung, em có thể kiên nhẫn một thời gian nữa, lấy những điều hay điều tốt của gia đình, của chồng con làm lý do để cố gắng. Sau một thời gian, nếu không còn tình cảm với chồng và có thể tự mình lập thân, thì lúc đó em có thể quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Đừng cố ép mình chịu đựng mãi, vì trước sau gì chuyện em đã hết tình cảm với chồng cũng lộ ra. Cuộc đời dài lắm, làm sao giấu mãi được. Ly hôn rồi, em có thể tự do tìm hạnh phúc khác, có thể là người cũ, có thể là người mới, nhưng lúc đó là em tự quyết định cuộc đời mình, hạnh phúc của em không làm đau người khác.

Rất nhiều người sau chuyện say nắng với người thứ ba, mọi thứ đều tan vỡ, hối hận không làm lại được từ đầu. Em còn lại chút gì đó, có thể coi là may mắn để giữ gìn. Chúc em tìm được sự bình yên trong cuộc sống gia đình.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI