Con dâu vô sinh, mẹ anh tìm tôi năn nỉ làm đám cưới

01/03/2019 - 14:00

PNO - Biết anh khó xử khi đứng giữa tôi và mẹ nên tôi chủ động chia tay. Anh không đồng ý nhưng tôi kiên quyết chuyển chỗ làm, lảng tránh sự quan tâm, dần dần anh cũng chấp nhận.

Tôi ly hôn chồng được ba năm thì gặp anh. Anh nhỏ hơn tôi 2 tuổi và chưa có vợ. Chúng tôi làm chung trong cửa hàng bán điện thoại của một chuỗi đại lý bán lẻ hàng điện tử.

Khi tôi mới vào làm, anh đã lên chức quản lý và trực tiếp hướng dẫn tôi thử việc. Anh điềm đạm nhẹ nhàng, đẹp trai nam tính và có chiều cao nổi bật. Lúc đầu, chúng tôi xưng hô là “chị - em” nhưng sau dần từ tình đồng nghiệp chuyển sang tình yêu lúc nào không hay.

Con dau vo sinh, me anh tim toi nan ni lam dam cuoi
Mẹ anh từng phản đối tình yêu của chúng tôi vì cho rằng tôi không xứng đáng với anh. Ảnh minh họa

Từ ngày yêu anh, cuộc sống của tôi tươi đẹp hơn, chỉ muốn đi sớm về muộn để được bên anh lâu hơn. Anh rất tâm lý, chiều chuộng, tôi bình yên và hạnh phúc khi có anh trong đời.

Bạn bè khen tôi may mắn khi có người yêu vừa đẹp trai vừa hết lòng yêu thương bất chấp hoàn cảnh. Tôi đã đưa anh về ra mắt gia đình, cả nhà đều hài lòng và ủng hộ.

Nhưng khi anh đưa tôi về nhà, mẹ anh phản đối gay gắt. Bà cho rằng tôi không xứng đáng với anh vì đã qua một đời chồng lại hơn tuổi. Thậm chí bà còn lớn tiếng đuổi tôi với những câu rất khó nghe: “Gái nạ dòng mà đòi lấy trai tân, đúng là không biết thân biết phận”.

Tôi rất buồn, anh cố gắng thuyết phục mẹ nhưng bà nhất định phản đối. Nhà anh chỉ có một mẹ một con, ba mất sớm nên lời nói của mẹ ảnh hưởng đến anh rất nhiều. Nhìn người yêu suy sụp, sụt cân nhanh chóng, mắt thâm quầng vì mất ngủ, tôi rất xót xa.

Biết anh khó xử khi đứng giữa tôi và mẹ nên tôi đã chủ động chia tay. Anh không đồng ý nhưng tôi kiên quyết chuyển chỗ làm, lảng tránh sự quan tâm nên dần dần anh cũng chấp nhận.

Mấy tháng sau, anh có người yêu mới do một người bạn của mẹ anh giới thiệu. Cô gái ấy vừa xinh đẹp, gia đình giàu có, rất xứng đôi với anh. Dù chia tay nhưng nhìn những hình ảnh hẹn hò bạn gái được anh cập nhật trên Facebook, tôi lại nhói lòng.

Đám cưới nhanh chóng được tổ chức sau đó ít lâu. Tôi mừng cho anh đã tìm được bến đỗ hạnh phúc theo đúng ý nguyện của mẹ. Hai năm sau tôi mới lấy lại thăng bằng, tập trung làm việc, không còn nghĩ đến chuyện yêu đương.

Tôi vẫn một mình một bóng lẻ bước đi về. Còn anh, cưới vợ đã lâu nhưng chưa có con. Tôi cứ nghĩ vợ chồng anh "kế hoạch" để tập trung công việc cho đến khi gặp lại một đồng nghiệp cũ khá thân thiết với anh.

Anh này cho biết, từ lúc chia tay tôi, anh buông xuôi tất cả để mặc mẹ sắp đặt hôn nhân. Vợ anh vốn là một cô gái có quá khứ ăn chơi, từng nạo phá thai nhiều lần nên bị ảnh hưởng, giờ không thể có con. Tôi càng bất ngờ hơn bởi sau đó vài tuần mẹ anh tìm đến gặp tôi ở nơi làm việc.

Con dau vo sinh, me anh tim toi nan ni lam dam cuoi
Bà nói sẽ nhanh chóng làm thủ tục ly hôn cho anh để chúng tôi tổ chức đám cưới. Ảnh minh họa

Bà xin lỗi tôi về những điều đã nói ngày trước. Mẹ anh mong tôi quay trở lại với anh. Nếu tôi đồng ý, bà sẽ nhanh chóng làm thủ tục ly hôn cho anh để chúng tôi tổ chức đám cưới.

Trước lời đề nghị đó, tôi bàng hoàng đến ngỡ ngàng. Dù trong lòng còn yêu anh nhưng tôi không nỡ phá vỡ gia đình của một người phụ nữ khác. Điều mẹ anh làm chỉ là mong muốn của cá nhân bà mà không quan tâm đến vợ chồng anh ra sao.

Nếu như vợ anh có thể sinh nở bình thường, liệu bà có đến tìm tôi để đề nghị như thế. Dù bà rất khẩn khoản, chân thành nhưng tôi không làm sao quên được cái ngày bà đuổi tôi ra khỏi nhà với lời lẽ đầy xúc phạm.

                                                                                                      Thúy Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI