Con còn bỏ được, tình yêu nghĩa lý gì...

23/08/2018 - 19:35

PNO - Mẹ chỉ nói với Hằng thế này, “làm cha mà bỏ con đi chơi được, bỏ con để chạy theo người đàn bà khác được, thì trên đời này chẳng có điều gì mà người ta không dám bỏ.”

“Anh sẽ bỏ vợ, bỏ con để mình được ở bên nhau mãi mãi”, Lâm vẫn thường hay nói với Hằng câu ấy mỗi khi họ mặn nồng. Lần nào, cũng làm Hằng rưng rưng cảm động và yêu Lâm nhiều hơn.

Con con bo duoc, tinh yeu nghia ly gi...
Hằng luôn tin vào tình yêu của Lâm (ảnh: inetrnet)

Hằng vẫn tự nhủ lòng, duyên nợ không cho mình và Lâm gặp nhau sớm, nhưng trên đời này còn có tình yêu, nên mới xui khiến Hằng và Lâm gặp nhau muộn màng như thế. Như Lâm vẫn thường nói với cô, chỉ có Hằng mới là tình yêu đích thực, nếu không có cô, cuộc đời của Lâm vô nghĩa biết nhường nào. Hằng tin điều ấy, cũng như tin vào hai chữ định mệnh mà ông trời có ý trêu cô.

Mẹ Hằng biết chuyện Lâm đã có gia đình là lúc cả hai về quê lễ 30/4 vừa qua. Khi Lâm ra sau vườn nói chuyện với vợ mình báo tin con ốm, phải đưa vào viện vì sốt cao quá. Giọng Lâm gắt gỏng, bảo vợ tự đưa con đi viện đi, giờ Lâm ở xa, mai mới về được, còn lớn tiếng bảo thứ đàn bà, có đứa con mà không biết chăm.

Trong cơn sốc, mẹ Hằng đã đuổi Lâm ra khỏi nhà, đóng cửa nhốt Hằng lại không cho ra đường. Hôm ấy, Hằng thương Lâm quá mà không biết phải tính sao. Mẹ chỉ nói với Hằng thế này, “làm cha mà bỏ con đi chơi được, bỏ con để chạy theo người đàn bà khác được, thì trên đời này chẳng có điều gì mà nó không dám bỏ”. Lúc ấy, Hằng chỉ biết lặng câm.

Con con bo duoc, tinh yeu nghia ly gi...
Người thứ 3, thì... (Ảnh: inetrnet)

Cha Hằng cũng là người đàn ông như thế. Ông bỏ mẹ lúc Hằng vừa 6 tuổi để đi theo người phụ nữ thu gom trái cây sỉ vẫn ghé nhà cô mua hàng mỗi mùa. Mà lạ, mẹ rất dửng dưng, vẫn ở vậy nuôi Hằng và em trai ăn học đàng hoàng, chưa một ngày gieo vào đầu cô những câu nói trách móc oán than chi cả.

Mẹ vẫn một câu nói ấy mà thôi “Con mà còn bỏ được, tình yêu nghĩa lý gì đâu...”. Mà cha Hằng như thế thật, ông mải miết theo những cuộc tình của mình, hết người phụ nữ này đến người đàn bà khác, không dừng lại ở một nơi nào cả. Dường như mọi thứ chứng minh lời mẹ Hằng đúng, đàn ông, khi họ dám bỏ rơi giọt máu của mình, thì chẳng còn cái gì trên đời này có thể níu giữ họ ở lại.

Khi hẹn hò rồi biết Lâm đã có gia đình, chính Hằng cũng ray rứt lắm. Cô nghĩ đến vợ và con Lâm. Nghĩ đến mình và mẹ. Nghĩ đến những đêm giao thừa vắng vẻ, buồn hiu. Nhưng khi ấy, Lâm cứ hừng hực lao vào, nhanh đến nỗi Hằng không còn lý trí để cân nhắc thiệt hơn. Tình yêu đó, cuốn cả ký ức của Hằng trôi mất. Hằng tin Lâm và chờ đến ngày anh hoàn tất việc ly hôn để đến với mình.

Con con bo duoc, tinh yeu nghia ly gi...
Ảnh minh họa

Chưa chờ đến ngày ly hôn của Lâm, trong lúc ra Nha Trang nghỉ mấy ngày cuối tuần thì ở nhà con gái Lâm bị sốt xuất huyết. Giọng người phụ nữ sũng nước mắt loáng thoáng nghe được qua điện thoại khiến Hằng nao lòng. Lúc nằm trong tay Lâm, Hằng thấy anh thoáng cau mày khi điện thoại có tin nhắn, dường như là nói con đòi ba, khóc hoài. Lâm vùi vào ngực Hằng, nói đó chỉ là “chiêu trò” nhằm lay động tình cảm của anh, đừng tin. Hằng tự dưng nghe tim mình thắt lại. 

Giờ nằm đây, vui vầy cùng nhau, thực sự quá tàn nhẫn với một người phụ nữ khác mong chồng về chia sớt cùng mình cực nhọc. Hình dung đến mình của một ngày nào đó, mòn mỏi chờ Lâm trong những chuyến rong ruổi thế này. 

Con con bo duoc, tinh yeu nghia ly gi...
Phía trước là bầu trời... (Ảnh: internet)

Hình dung ngày Hằng và con lủi thủi trong bệnh viện, còn chồng đang nói những lời yêu cùng một người phụ nữ khác. Chắc chắn là như thế. Lấy gì tin rằng Lâm sẽ yêu thương Hằng mãi mãi, không tệ bạc như với người vợ hiện tại. Càng nghĩ Hằng càng thấy mình thật thảm thương. Bỏ mặc Lâm ngủ say trong khách sạn, Hằng chạy ra ga mua cho mình chiếc vé tàu của chuyến gần nhất. Về thôi, đường đời còn dài lắm. Về thôi...

Bên tai văng vẳng câu nói của mẹ “con mà còn bỏ được, tình yêu to lớn cỡ nào cũng nghĩa lý gì đâu...”

Khánh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI