Có những chuyện quý ông không dễ mang ra 'tự thú' với vợ

23/06/2017 - 20:00

PNO - Đã là vợ chồng thì người ta có thể chia sẻ mọi chuyện, dù là thầm kín nhất. Nhưng thực tế, không hẳn việc gì cũng có thể thốt nên lời. Đó là những chuyện gì vậy?

Có thể nói ngay, đầu bảng của những chuyện khó nói chắc chắn là chuyện với “cơm” thì chồng chẳng thể hào hứng, chỉ xìu xìu ểnh ểnh; nhưng với “phở” thì lại phơi phới thanh xuân như trai 18! Thật ra, đó cũng chẳng phải “bí mật” gì, quý bà/quý cô ai cũng thừa biết và đa số là đổ lỗi cho cái thói lăng nhăng, ham hố, “no xôi chán chè” của đàn ông.

Co nhung chuyen quy ong khong de mang ra 'tu thu' voi vo
Ảnh minh họa

Liệu có bao nhiêu quý bà chịu nghiêm túc xem xét: “Có phải lỗi do mình nên “hắn” mới ra như thế? Các ông, trong những lúc trà dư tửu hậu, đã thật thà tỉ tê với nhau chuyện chốn khuê phòng, trong đó có lý do vì sao họ thậm thụt “chân trong chân ngoài”. Đại khái là do đã quá rành “sáu câu” với hình ảnh “đối tác”, không gian “chiến đấu”, nhịp điệu “hành quân” và thói quen “tác chiến” lặp đi lặp lại đã quen thuộc. Nói cách khác, bà xã không còn là “đối tượng” quyến rũ hay cần chinh phục nữa.

Mà cũng phải thôi, làm sao còn có cảm hứng hừng hực khi “nửa kia” đã cũ mèm đến nhàm chán sau bao nhiêu năm chung sống. Chưa ra trận mà đã biết rành mạch đối phương sẽ thế này, sẽ thế kia thì còn gì để nói!

Nói thế để thấy, chuyện chăn gối cũng rất cần đến sự “sáng tạo” để trở nên mới mẻ khi “tác chiến”. Hiểu chuyện này nên nhiều quý bà đã tự “phá cách”, tự “làm mới” từ hình ảnh đến kỹ thuật để tạo bất ngờ cho chồng. Sự chủ động “đột phá” đó đã tạo ra hứng thú khiến đôi bên hào hứng hơn. Chuyện này, nhiều ông có thể không nói ra miệng nhưng ngấm ngầm hài lòng, khuyến khích. 

Lại có những ông, nếu tận hưởng dễ dàng, thuận lợi “một ngày như mọi ngày”, “đến hẹn lại lên” trong “chuyện ấy” thì lại đâm ra chẳng mấy hào hứng. Vậy họ muốn gì?

Co nhung chuyen quy ong khong de mang ra 'tu thu' voi vo
Thật ra họ muốn gì? Ảnh minh họa

Một anh bạn tôi từng tỉ tê tâm sự, nghe như chuyện hài hước: có lần ngoài trời đang mưa gió ầm ầm, cô vợ nổi hứng thèm ăn cái bánh bao ở tít quận 5, trong khi đó nhà lại ở quận 1! Anh cho biết, lúc đầu anh cũng “ngoan cố” nhất định không chịu khổ thân, nhưng rồi sau đó là chấp nhận phục tùng theo “chỉ đạo” của vợ vì… “ngoan thì có thưởng”. Do… “được thưởng” nên người đàn ông có tâm lý “ra trận” trong tư thế “chảnh như con cá cảnh”. Nghĩa là, họ được quyền đòi hỏi, tận hưởng một cách hoàn toàn chủ động, “diễn” những điều mới mẻ, táo bạo mà không sợ bị từ chối hay “chụp mũ”. Đơn giản là do họ đang “được thưởng”!

Có một chuyện này, tôi hứa là không bịa: "Có anh chàng đang đi công tác xa, khi điện thoại về nhà, sau những lời thăm hỏi bình thường là chỉ tập trung vào “chuyện ấy”, như đang có vợ bên cạnh; thỉnh thoảng còn gửi email cũng chỉ để nói “chuyện đó”. Đỉnh điểm là anh ta bảo vợ chụp tấm hình nude, gửi qua điện thoại hoặc email để xem cho đỡ nhớ. Cô vợ phát hoảng, chẳng biết chồng mình có “bệnh” gì không?".

Một chuyên viên tâm lý giải thích: Khi nhớ vợ, mỗi người chồng có một cách thể hiện khác nhau, nhất là về “chuyện ấy”. Đòi hỏi này là thường tình và đáng khuyến khích vì nghĩ cho cùng, trong đầu người chồng chỉ có hình bóng của vợ, chứ không phải là cô nào khác. Nhiều trường hợp “lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi” đến độ, lúc xa nhau muốn “tự xử” cần phải nghe tiếng nói hay tiếng thì thầm quen thuộc bên tai mới xong. Tuy nhiên, việc gửi hình ảnh như thế cần cân nhắc kỹ, vì nếu không may những thứ nhạy cảm đó bị rò rỉ thì hậu quả thật khó lường.

Với đàn ông, đúng là có những chuyện chẳng phải lúc nào cũng “tự thú” được với vợ. Vì thế, vợ chồng nên tăng cường “đóng cửa bảo nhau”, người vợ cần biết khéo léo gợi mở, để hiểu và yêu thương chồng hơn.

Lê Minh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI