Có nhà riêng, em trai chồng vẫn ở lỳ nhà tôi

03/10/2019 - 11:31

PNO - Tôi chẳng biết mình phải làm cách nào để giải quyết êm xuôi mọi chuyện, nếu cứ sống mãi trong tình cảnh này, tôi sẽ rất mệt mỏi, nhất là khi nghỉ ở nhà sinh con...

Đi làm về tới cổng, tôi thấy một chiếc ô tô bán tải đậu trước nhà, vài người đang khuân vác tivi, tủ lạnh, giường, tủ vào để trong sân. Vừa nhìn thấy tôi, chú em chồng nói to: “Em có báo anh rồi, cho bạn em ở cùng cho vui”.

Đúng là tối qua chồng tôi có nói đến chuyện em chồng muốn đem bạn về ở cùng nhưng tôi không đồng ý. Một mình em chồng ở chung tôi đã thấy mệt mỏi giờ thêm bạn nó nữa, chắc tôi phát điên mất.

Co nha rieng, em trai chong van o ly nha toi
Em trai chồng vừa lười vừa ỷ lại. Ảnh minh hoạ

Nhà chồng tôi chỉ có hai anh em trai, chồng tôi là con trưởng còn chú em đã 28 tuổi nhưng vẫn độc thân. Chồng tôi là người hiền lành, chăm chỉ, chịu khó đã tự lập từ rất sớm. Học xong cấp ba, anh đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản rồi về nước lập nghiệp.

Bởi vậy trước khi cưới vợ, chồng tôi đã mua đất làm nhà ở riêng cách nhà ba mẹ tầm một cây số. Anh bảo, ngôi nhà của ba mẹ đằng nào cũng để cho em trai nên mình tự thân vận động cho khỏe.

Trái ngược với chồng tôi, em trai chồng khá lười biếng, làm kinh doanh tự do nhưng toàn thua lỗ. Khi nhà xây xong, em trai chuyển đến ở hẳn với anh trai. Chồng tôi vốn sống tình cảm rất thương em nên bao bọc chú ấy đủ điều.

Khi còn yêu, anh bảo, lúc nào chúng tôi làm đám cưới thì em chồng sẽ về ở cùng ba mẹ. Nhưng mới cưới được hai ngày, em chồng đã mang đồ sang đòi ở chung lại. Em trai lấy cớ ở đây quen rồi, về bên nhà ba mẹ khó ngủ.

Về sau, tôi mới biết lý do thực sự em chồng muốn ở nhà tôi. Bởi vì bên này, chồng tôi đã trang bị cho phòng em đầy đủ tiện nghi từ điều hòa, tủ lạnh, có khu vệ sinh riêng như khách sạn. Vả lại, ba chồng tôi khó tính, thấy em toàn ăn với chơi, thường xuyên la mắng nên em bức bối khó chịu.

Ở nhà tôi, mọi chi phí điện nước sinh hoạt ăn uống đều do vợ chồng tôi chi trả. Em thường xuyên lấy xe SH của chồng tôi đi, chứ không chịu đi chiếc xe số của mình. Thậm chí tiền đổ xăng, tiền tiêu vặt chồng tôi đều lo cho em. Cứ như thế, em sống ỷ lại vào anh trai dù gần 30 tuổi.

Chưa kể, em không bao giờ dọn dẹp hay vệ sinh nhà cửa, kể cả phòng riêng. Em thường xuyên kéo bạn bè về ăn nhậu bày bừa khắp nhà. Tôi đi làm từ sáng đến tôi mới về lại thấy nhà cửa bừa bộn hết sức mệt mỏi.

Co nha rieng, em trai chong van o ly nha toi
Tôi không biết em chồng định tá túc ở nhà mình đến bao giờ. Ảnh minh hoạ

Đã thế, vì em chồng ở chung nên mẹ chồng thường qua kiểm tra. Bà chê trách tôi không dọn dẹp nhà cửa để dơ bẩn. Nhưng bà đâu hiểu, tôi dọn sao nổi khi em chồng cứ bày bừa như thế.

Bà bảo: “Vợ chồng con cho em ở đây, nó không muốn về. Vả lại nó đi làm cả ngày, tôi về nó ngủ thôi chứ có ảnh hưởng gì đâu”. Mẹ chồng cố tình làm như không biết con trai mình có đi làm đâu, chỉ ở nhà ăn ngủ rồi đi chơi.

Giờ tôi có bầu sắp sinh, em chồng còn lôi thêm bạn về ở chung. Tôi có nói với chồng, đến khi sinh bà ngoại ra chăm không có chỗ ở hay nói em trai về lại nhà ba mẹ ở. Nhưng chồng tôi vốn thương em, cứ bảo từ từ rồi tính chứ giờ nói thế em trai lại tủi thân.

Tôi chẳng biết mình phải làm cách nào để giải quyết êm xuôi mọi chuyện vì dù sao đây cũng là ngôi nhà chồng tôi xây trước khi cưới. Nếu cứ sống mãi trong tình cảnh này, tôi sẽ rất mệt mỏi, nhất là khi nghỉ ở nhà sinh con. Hàng ngày phải đối diện với em chồng và cách sống bừa bãi của chú ấy, chắc tôi trầm cảm mất.

                                                                                                              Thu Lan                                                                                                          

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • NB 23-03-2020 01:53:23

    Không nói chuyện với chồng nữa, chọn một nơi khác để sống và sinh con!!!

  • Thu 04-01-2020 02:14:32

    Bạn mang theo vài bộ quần áo, đến tá túc nhà bạn, nếu có thể thì mỗi nhà 1 đêm, báo trước với chồng là mình cần nghỉ ngơi vài ngày, kẹt quá thì vào nhà nghỉ 1 đêm. Chỉ cần 4,5 ngày là chồng bạn và em chồng sẽ điên lên và em chồng tự động bỏ đi, hoặc chồng bạn đuổi đi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI