Có người gặp chồng vào bar với gái lạ

27/07/2019 - 05:30

PNO - Tôi nghe điện thoại mà không tin vào tai mình, khó khăn lắm mới điều khiển được hai bàn tay đang lập cập run rẩy để cất điện thoại vào túi.

Đang trên đường đến trường mẫu giáo đón cháu ngoại, thì điện thoại di động réo inh ỏi. Tôi dừng xe. Bên kia đầu dây, giọng cô bạn thân từ hồi phổ thông đầy vẻ gấp gáp, lo lắng.

- Tôi nói nhanh nhé! Mà bà phải hứa là giữ bình tĩnh mới được. Tôi vừa gặp chồng bà đi vào quán bar với một cô gái lạ. Bà xem tính sao thì tính. Cần giúp gì thì gọi tôi. 

Tôi không tin vào tai mình, đầu choáng váng, hai chân bủn rủn, khó khăn lắm mới điều khiển được hai bàn tay đang lập cập run rẩy để cho điện thoại vào túi.

Cơn gió từ dưới dòng kênh lồng lộng thổi tràn lên, cái sự dễ chịu này lập tức đưa chị trở về thực tại. Nhớ ra mục đích chính của mình lúc này là đón cháu ngoại, tôi hít một hơi thật sâu, rồi rồ máy chạy đi. 

Co nguoi gap chong vao bar voi gai la
Ảnh minh họa

Suốt buổi tối, tôi lặng lẽ thu dọn nhà cửa, chuẩn bị cơm nước cho cả nhà. Tôi làm những công việc đó trong im lặng, để bình tâm nhớ lại cuộc hội thoại hồi chiều. Đây không phải là lần đầu tiên. Cách đây mười năm, một đồng nghiệp cũng đã thông báo với tôi cái điều họ trông thấy tận mắt: chồng tôi bước vào khách sạn với một cô gái lạ. 

Về nhà, tôi vờ vịt hỏi chồng đã đi đâu suốt buổi chiều Chủ nhật, anh bảo đi gặp đối tác thương thuyết hợp đồng, chị lặng lẽ cắn răng cho qua, trong đau đớn và âm thầm. Rồi thời gian cũng chữa lành vết thương ấy, dù đã để lại một vết sẹo khá sâu trong trái tim tôi.

Tính à, bạn biết không, khi về nhà, chồng tôi cũng như bao đàn ông mà tôi từng biết, nằm khểnh xem ti vi chờ tôi nấu những món ăn ngon và âu yếm mời anh ngồi vào bàn dùng bữa. Đó là thứ hạnh phúc ấm êm bền vững của rất nhiều đàn ông Việt. Có vẻ như họ rất hợp với vị trí những “quý ông hạnh phúc” nhất thế giới, đúng không? 

Hơn hai mươi năm nay, mỗi dịp tết nhất, anh đều ở bên tôi và các con, thụ hưởng cảnh gia đình sum họp đầm ấm. Việc của các anh chỉ là thắp nén nhang lên bàn thờ tổ tiên đêm giao thừa. Còn việc của chúng ta là hì hụi nấu đủ ba mâm cúng ông bà, là lọ mọ dọn dẹp nhà cửa, là đôn đáo mua sắm quà tết rồi biếu xén gia đình nội ngoại hai bên... 

Tôi và bạn đều biết mình hạnh phúc trong sự vất vả đó, tự trấn an rằng mình có đủ chồng con xúm xít bên mâm cỗ đầy. Những người phụ nữ như chúng ta chấp nhận điều đó và lao vào hy sinh như một mặc định về trách nhiệm dành cho đàn bà.

Co nguoi gap chong vao bar voi gai la

Trai tìm gái lạ, gái tìm hơi quen - đó cũng là quy luật ở đời. Ảnh minh họa

Nếu cuộc đời là một mô phỏng của bộ phim Tây du ký, thì chúng ta đang phải sắm vai Tôn Hành Giả, vừa bạc mặt lo toan để kiếm đủ thức ăn cho gia đình, vừa phải dẫn dắt người thân của mình đi theo đúng đạo. Phải biết xù lông che chắn, quật gậy đánh đuổi yêu ma và những cám dỗ đầy rẫy ngoài đời kia. 

Vì sự an toàn, bình yên của gia đình, đôi khi chúng ta buộc phải thủ một vai ác. Bất chấp việc yêu ma luôn xinh đẹp, quyến rũ, yếu đuối, còn ta thì ngày càng trở nên nhàm chán, xấu xí và đáng ghét trong mắt chồng. Nhưng điều ta có được giá trị hơn thế nhiều, đó là đạo gia đình được gìn giữ, là chồng ta không còn lầm đường lạc lối.

Trong khi đó, người đầu ấp tay gối của ta lại vô cùng phù hợp với vai Trư Bát Giới, lười biếng, lại ham hưởng thụ, thích ăn ngon, mê gái đẹp và u mê trước mọi cạm bẫy ngọt ngào... 

Không thể trừng trị hắn ta bằng vũ lực, không thể đuổi hắn ta ra khỏi hành trình đến Tây phương, chi bằng chúng ta phải quyết liệt thay đổi ngoại cảnh, và dọn dẹp sạch yêu ma trên đường, không cho hắn bất cứ cơ hội nào được sa ngã.

Rồi khi chết đi, ta hy vọng được gia đình tặng huy chương đính lên bia mộ. Ta cũng có thể yên tâm rằng anh ấy sẽ sống cùng ta cho tới cái ngày ta đặt chân đến Tây phương cực lạc. Bởi ta hiểu một lẽ trên đời rằng, ta cần anh ấy quá, ta bén rễ quen hơi anh ấy rồi, và cho dù ta có bứt ra mà làm lại cuộc đời với một người đàn ông nào đó, biết đâu ta lại tiếp tục gặp một phiên bản lão Trư khác với hết thảy tật xấu ăn sâu vào máu. 

Thôi thì, “Trai tìm gái lạ. Gái tìm hơi quen”. Âu đó cũng là quy luật ở đời. Mà có quy luật nào không nghiệt ngã đâu! 

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI