Cơ hội sửa sai

25/10/2013 - 16:47

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Tôi và chồng kết hôn được 24 năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Co hoi sua sai 

Chúng tôi là bạn học thời sinh viên. Tôi biết ngày trước chồng tôi quen một người cùng lớp, đã đi quá giới hạn nhưng sau đó không đến với nhau được. Mới đây, một lần họp lớp cũ, biết người kia vẫn ở vậy một mình, chồng tôi đã có những biểu hiện hối hận, đau khổ… Một lần đã khuya, khi cũng hơi có rượu, chồng tôi và cô ấy điện thoại cho nhau hơn một giờ, tâm sự về mối quan hệ ngày xưa. Tôi đứng gần nghe toàn bộ câu chuyện mà chồng tôi không biết. Đến lúc không chịu được nữa, tôi ra mặt giật điện thoại, đề nghị cô kia xem lại tư cách của mình. Hôm sau, tôi nói thẳng với chồng, một là chấm dứt ngay lập tức, hai là đi luôn. Chồng tôi nói con người ta ai cũng cần cơ hội sửa sai, tôi đừng quá khắc nghiệt. Tôi thật sự phân vân về cái gọi là “cơ hội sửa sai” đó. Chị cho tôi lời khuyên…

Nguyễn Thủy (TP.HCM)

Chị Thủy thân mến,

Theo thư thì anh chị vẫn đang trong cuộc tranh cãi. Lý đúng lý sai về ai, trong trường hợp này, rất khó để người này chịu công nhận cái đúng của người kia. Hạnh Dung nghĩ, anh chị không nên cãi lý với nhau nữa, mà cần tính chuyện tiếp tục xử sự với nhau như thế nào, rồi thời gian sẽ phân định. Lúc hai cái đầu đều đã nguội bớt, chuyện có thể sẽ dễ xử hơn.

Anh ấy vẫn là chồng chị, cha của các con chị, không nên đẩy anh ấy về phía người phụ nữ kia. Vì vậy, chị phải tăng cường những biện pháp giữ chồng, bớt những cuộc tranh luận gay gắt. Chị nên cam lòng nín nhịn một chút vào lúc này. Về phía cô kia, chị có thể chủ động điện thoại lại, hình thức là nói lời xin lỗi về vụ việc gay gắt vừa rồi, nhưng nội dung chính là để khẳng định anh chị vẫn đang sống với nhau hạnh phúc. Nếu anh có ý định thăm cô ấy, chị cũng có thể cùng về quê, tế nhị tránh lúc hai người ấy gặp nhau. Bằng cách cùng đi đó, chị có thể chứng tỏ sự có mặt của mình cạnh chồng mọi nơi mọi lúc. Mình không thể cấm cản, nhưng có thể ngăn chồng khỏi sa ngã hoặc làm những việc mà sau này hai bên đều hối hận. Cứ thế, lạt mềm buộc chặt. Chị cũng nên thông cảm với việc anh ấy dằn vặt đau khổ, nhưng cũng phải tìm mọi cách chứng minh rằng việc sống với chị 24 năm qua, có với nhau hai mặt con, là một quãng thời gian hạnh phúc chứ không phải là một cái sai để giờ phải sửa.

Ai cũng có lúc xao lòng vì chuyện cũ. Chị đừng quá lo lắng, nên bình tĩnh và khéo léo giúp anh ấy vượt qua những ngộ nhận ở tuổi xế chiều. Chúc chị thành công.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

Từ khóa Cơ hội sửa sai
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI