Có cần phải cảnh giác với bạn gái trong sáng của chồng?

12/05/2017 - 06:30

PNO - Trong khi các cô gái trong bóng tối luôn tìm nơi ẩn nấp để tránh cơn cuồng nộ bất thần từ các bà vợ, thì các cô trong sáng xem chừng nguy hiểm và lợi hại hơn.

Đêm qua, khi chị nói tìm chỗ cho con học thêm tiếng Anh, dù chỉ là vô tình khi chồng bảo con của Thụy cũng đang học ở trung tâm abcd gì đó, anh sẽ hỏi thông tin tham khảo, chị đã hét lên khi không thể chịu được cảm giác nghe cái tên ấy được nhắc đến từ miệng anh, không rõ đã là lần thứ mấy.

Không biết tự bao giờ, cái tên ấy khiến chị dị ứng, dù người phụ nữ ấy chẳng làm gì nên tội (hay do chị chưa phát hiện ra?). Cần biết thông tin gì đó, anh bảo “để anh hỏi Thụy”.

Co can phai canh giac voi ban gai trong sang cua chong?
Ảnh minh họa.

Đôi khi, có lẽ do vô tình, trong những câu chuyện xã giao, chị nghe từ Thụy những điều anh chưa từng nói với mình nhưng Thụy lại vô cùng rành rẽ. Có vẻ như, có những chuyện, người được anh chia sẻ là Thụy chứ không phải chị - người vẫn má ấp môi kề cùng anh mỗi đêm. Hỏi, anh chỉ giải thích đơn giản: “Có nói ra em cũng có chịu nghe anh nói đâu".

Làm việc cùng anh, Thuỵ luôn được khen là một trợ lý đắc lực ngay cả khi người được nghe những lời khen ấy là chị. Thời gian đầu, chị mừng cho anh, giám đốc chi nhánh của một công ty lớn vốn rất bận rộn sau nhiều lần đổi người rốt cục cũng tìm được trợ thủ như ý.

Nhưng dần dà, chị nhận ra điều gì đó nhiều hơn cảm giác hài lòng, xa hơn một mối quan hệ đơn thuần giữa giữa sếp và nhân viên nhưng mãi vẫn không tìm ra được lý do gì để bắt bẻ bởi Thuỵ cũng có chồng, con và nhất là, cả anh và Thụy luôn tỏ ra đúng mực vào những lúc, ở những nơi cần minh bạch.

Co can phai canh giac voi ban gai trong sang cua chong?
Bạn gái thân thiết luôn lắng nghe và thấu hiểu

Linh cảm đàn bà thầm nhắc chị một điều gì đó khó gọi tên. Chị tự tìm hiểu để rồi những gì nhận được chỉ là những nhận xét chung chung, kiểu như anh và Thụy làm việc ăn ý, đi đâu cũng có nhau như cặp bài trùng.

Giá họ có biểu hiện, tình ý rõ ràng, chị đã có cớ tung hê cho ra lẽ, cho thoả cái ấm ức ngấm ngầm bấy lâu. Chị liên tưởng đến cái thiên hạ vẫn dặn nhau dè chừng, thứ “bạn gái trong sáng” của chồng vốn chẳng khác bóng ma, ngay cả khi hiển hiện trước mặt cũng chẳng thể tóm lấy mà gào thét, mà rủa xả, thậm chí xuống tay cho hả.

Trong khi các cô gái trong bóng tối luôn tìm nơi ẩn nấp để tránh cơn cuồng nộ bất thần từ các bà vợ, thì các cô trong sáng xem chừng nguy hiểm và lợi hại hơn bởi họ có thể ngang nhiên xuất hiện bên các ông chồng mà không vấp phải sự e dè, nghi kỵ.

Bạn gái thân thiết không trói buộc đàn ông bằng một danh phận rõ ràng nhưng lại có sức hút vô hình khiến các ông luôn sợ vuột mất. Những mối quan hệ tự do, thoải mái chẳng phải luôn khiến các ông thích núm níu, giữ gìn với tất cả háo hức thú vị đấy sao?

Co can phai canh giac voi ban gai trong sang cua chong?
Ảnh minh họa

Nhiều lần, chị cố gắng kiềm chế để nói chuyện thẳng thắn nhưng nhẹ nhàng nhưng mười lần như một, anh đều cho rằng giữa họ chỉ là bạn bè.

Chỉ là vì Thuỵ chịu khó lắng nghe và ít tranh cãi nên những gì khó giãi bày với chị, anh hay nói với Thuỵ, lúc như một cô em gái ngoan, khi như một cô bạn bằng vai phải lứa. Nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ thuyết phục khiến chị an tâm, chị khó chịu khi cảm giác hôn nhân không còn là chuyện riêng tư nữa mà có người khác chia sẻ.

Người ta có đủ chiêu chước để chống lại kẻ thứ ba, để kéo chồng khỏi những cơn say nắng chứ với những câu chuyện tri âm, tri kỷ, mọi “bí kíp” dường như bị “vô hiệu hóa”, không hẳn vì những kẻ thứ ba trong sáng ghê gớm hay cao tay, mà do các mối quan hệ kiểu này tự thân đã bền chặt dù chẳng hề có những ràng buộc, đòi hỏi gì sâu xa.

Để tiếp tục sống yên ổn, có lẽ chị chỉ còn cách mắt nhắm mắt mở trước sự hiện diện của những cô em “bạn gái trong sáng" của chồng, để mối quan hệ hiển hiện mà mơ hồ đó dày xéo cả hồn lẫn xác. Biết đâu chừng, ngày nào đó, không chịu đựng được nữa thì những uẩn ức bấy lâu dồn nén sẽ vỡ tung ra…

Đỗ Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI