'Cô ấy chỉ để yêu, còn em mới là người để lấy làm vợ'

21/07/2017 - 08:00

PNO - Đàn ông lấy đâu cái quyền để nuôi chân lý 'Muốn yêu em nóng bỏng, chân dài, còn lấy vợ phải là người đảm đang, dịu dàng và tinh tế'?

Tôi năm nay 30 tuổi là một cô gái có nhan sắc, có học vấn, nghề nghiệp ổn định và có lẽ cũng khá lí tưởng để làm một người vợ. Vậy mà trải qua mấy mối tình kéo dài đầy mệt mỏi, rốt cuộc cũng không đi đến đâu, vì tôi không phải là lựa chọn cuối cùng của họ. Tôi mất niềm tin vào đàn ông, luôn nghi ngờ, luôn phán xét và không dám vồ vập để yêu ai nữa. 

Nhưng khi anh xuất hiện, với nụ cười lúc nào cũng nở trên môi, miệng luôn gọi “Yến lùn ơi, Yến lùn hỡi”. Đặc biệt anh đàn giỏi, hát hay, luôn đi chơi thể thao nên dáng đẹp, không giống nhiều anh chàng suốt ngày ngồi nhậu nhẹt, bụng phệ. Trái tim yêu thương bỗng rộn ràng trở lại. Tôi ngầm đánh giá các tiêu chuẩn của anh, có thể là một người chồng, người cha tuyệt vời.

'Co ay chi de yeu, con em moi la nguoi de lay lam vo'
Anh đàn hay, hát giỏi khiến trái tim tôi rung động theo. Ảnh minh họa

 
Cùng làm việc nhóm với nhau, cùng là độc thân vui tính nên chẳng mấy chốc chúng tôi đã trở nên thân thiết. Mấy anh chị trong phòng thấy hai đứa đẹp đôi nên suốt ngày gán ghép, trêu chọc. Về nhà, hai đứa tôi lại nhắn tin nói chuyện với nhau, tán tỉnh nhau một cách âm thầm, kín đáo. Tôi biết, tôi đã thích anh. Nhưng lí trí mách bảo hãy bước đi những bước thật chậm, bởi thế, tôi chưa một lần nhận lời yêu anh, dù anh liên tục tỏ tình bằng những lời nói rất tế nhị.

Khi mối quan hệ chúng tôi thân thiết hơn, anh kể cho tôi nghe về mối tình quá khứ 7 năm yêu nhau và kết thúc bởi một tai nạn khi cô ấy đi sinh nhật bạn. Anh cứ để mình dày vò trong 7 năm ấy, giá như anh chở cô ấy đi, thì không để xảy ra chuyện đau lòng này, để rồi chỉ còn được gặp cô ấy trong mỗi giấc mơ và anh chưa từng quên cô ấy, điều đó khiến anh chưa thể yêu ai cho đến khi gặp tôi. Tôi thổn thức, thương cảm với câu chuyện của anh. Tôi tin, con tim tôi đã đúng.

Một lần, tôi lỡ bị quẹt xe nhẹ nhẹ, anh liên tục điện thoại... đầy lo lắng, hỏi số nhà để anh đến chăm. 12 giờ đêm anh mang một bó hoa hồng to đến trước phòng trọ tỏ tình. Gần 30 tuổi, con tim tôi vỡ òa hạnh phúc với những cảm xúc lãng mạn thì thật hiếm gặp, chỉ có thể là tình yêu. Giấu đi trái tim đầy tổn thương trong những cuộc tình cũ, tôi nhận lời yêu anh.

'Co ay chi de yeu, con em moi la nguoi de lay lam vo'
30 tuổi vẫn cay đắng gặp sở khanh bắt cá hai tay. Ảnh minh họa

 
Nhưng một lần nữa, hạnh phúc chưa kịp đến đã tan như mớ bong bóng xà phòng khi tôi phát hiện anh đã có người yêu, hai người đã có thời gian dài bên nhau và luôn có nhau trong mỗi chuyến du lịch, chuyến đi chơi xa, thậm chí những bức ảnh chụp chung với em gái và mẹ của anh ấy... thể hiện rõ tất cả tôi là “kẻ thứ 3”. Tôi chỉ gửi một dòng tin nhắn và những bức ảnh tôi có được “Không biết bao nhiêu phần trăm trong cuộc tình 7 năm của anh là thật, thật đáng khinh bỉ”. Anh vội vàng giải thích nào là “Không như em nghĩ đâu, cô ấy dân chơi, con nhà giàu, ham chơi, tính trẻ con nên để yêu thì được, còn em mới là người để anh chọn lấy làm vợ”, “Em yên tâm, anh sẽ tự giải quyết mối quan hệ ngoài luồng này, ráng chờ anh”... Tôi cười chua chát.

Muốn yêu em nóng bỏng, chân dài, con nhà giàu, còn muốn lấy một người vợ đảm đang, dịu dàng và tinh tế. Khi yêu thương không đủ lớn, người ta sẽ không muốn buông bỏ ai ngoài sự thiệt hơn toan tính của bản thân mình. Đồng ý ai cũng có quyền lựa chọn, nhưng tôi không muốn làm một món hàng để họ nâng lên để xuống, soi xem cái nào hơn cái nào. Đồng ý anh có thể chọn tôi, nhưng sau này còn bao nhiêu cô gái đẹp, nết na vây quanh anh lại đem tôi lên bàn cân để so sánh “kẻ tám lạng người nửa cân” như tôi và cô người yêu chân dài của anh thì sao.

Tôi quyết buông bỏ, để một lúc nào đó không phải nghe cái câu “Xin lỗi em, em chỉ yêu, còn cô ấy mới là người để anh chọn làm vợ”, hoặc là một nhân vật chính trong một cái chết bi thương do anh dựng nên để đi lừa người con gái khác.

                                                                                                  Ngọc Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI