Hồng diện ở phụ nữ, hiểu thế nào cho đúng?

07/09/2017 - 15:00

PNO - Thực tế đàn bà có hồng diện, sắc mặt tốt thường được xác định là những người có nhu cầu cao trong đời sống...

Một trong những thuật ngữ phổ biến nhất trong việc nhìn nhận một người phụ nữ có nhu cầu tình dục cao mà chúng ta vẫn thường gọi là “hồng diện”, tức là đàn bà mà mặt mũi hồng hào thì đích thị là người giỏi chuyện phòng the. Vậy phụ nữ tướng mạo hồng diện được hiểu thế nào cho đúng, và sự thật về những người phụ nữ có sắc mặt đỏ đắn liệu có phải như lời đồn đại? Điều này cần phải có cách hiểu hợp lý nhằm tránh suy diễn về nội dung.

Hong dien o phu nu, hieu the nao cho dung?
Ảnh minh họa

Đoán nhu cầu tình dục qua ngoại hình, vì sao?

Ở đây, hồng diện (má hồng) được xem là một trong những đặc điểm nhận diện tướng mạo khao khát trong chuyện phòng the của một người phụ nữ. Đây chính là sự nhìn nhận giữa nhân tướng học và khả năng, nhu cầu tình dục của phụ nữ. Đặc điểm này nằm ở bên ngoài còn nhu cầu là thứ nằm ở bên trong. Mối liên hệ giữa đặc điểm bên ngoài và những gì xảy đến bên trong tính cách và bản năng của con người là có, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác trong trường hợp này.

Chắc chắn sẽ có những ràng buộc nhất định giữa tướng mạo và tính cách trong trường hợp như vậy. Nhưng cần tỉnh táo để xác định không phải sự ràng buộc này là tuyệt đối mà chỉ ở một số trường hợp cụ thể mà thôi. Vì chúng ta vẫn có câu nói rằng “đừng nhìn mặt mà bắt hình dong” đấy còn gì.

Thực tế chúng ta phải nhìn nhận rằng đàn bà da dẻ hồng hào thì thường có sức khỏe tốt và chịu được độ dẻo dai, những người như vậy có thể nhu cầu chuyện phòng the không phải lúc nào cũng cao, nhưng họ hoàn toàn đáp ứng và thỏa mãn một cách đầy đủ các yêu cầu về sinh lý của đối tác mà không bao giờ xem đó là gánh nặng. Chính vì thế mà thực tế đàn bà hồng diện, sắc mặt tốt thường được xác định là những người có nhu cầu cao trong đời sống, tuy nhiên nó chỉ nằm ở nhận định chứ không phải lúc nào cũng đúng hoàn toàn với mọi trường hợp.

Đừng nhìn “hồng diện” mà suy nghĩ lung tung!

Hồng diện đôi khi còn là biểu hiện của một số bệnh lý như tim mạch hoặc cao huyết áp hoặc là người gặp vấn đề về da liễu. Những người như vậy thì họ chẳng liên quan chút nào đến nhu cầu chuyện chăn gối như cách người đời vẫn thường nhắc đến. Nói như vậy để thấy trên một yếu tố rất nhỏ thôi, sẽ thấy được sắc mặt hồng đỏ của mỗi người có thể từ nhiều nguyên nhân khác nhau đem đến mà không hề liên quan gì đến chuyện ấy. Do vậy chỉ riêng yếu tố này, đã loại trừ được kha khá những trường hợp cho rằng đã là “hồng diện” thì ắt phải “cao về nhu cầu”.

Hong dien o phu nu, hieu the nao cho dung?
Ảnh minh họa

Một vấn đề khác là chúng ta vẫn đang có nhiều suy nghĩ áp đặt quan niệm của một xã hội xưa cũ trong đánh giá con người vào cuộc sống hiện đại. Rõ ràng không phải bất cứ người phụ nữ nào “hồng diện” cũng chăm chỉ chuyện chăn gối như cách diễn tả hoặc nhận xét của nhiều người.

Bản thân rất nhiều người phụ nữ, da mặt hồng hào, tính tình phóng khoáng nhưng lại là tuýp người phụ nữ của gia đình, thậm chí thực tế họ rất ngại nhắc về những chuyện phòng the ở chốn đông người. Tính cách được quyết định bởi hoàn cảnh và tự hình thành về mặt tự nhiên trong quá trình mỗi chúng ta sống. Tình dục cũng là một loại của bản năng, nhưng nó hoàn toàn không hoang dã và được chế ngự bởi tính cách cũng như khả năng của mỗi người, không có sự phụ thuộc chặt chẽ với tướng mạo hồng hào hay xanh xao.

Do vậy, cần nhìn nhận một cách thực tế về những người phụ nữ có khuôn mặt hồng hào, và ngừng việc phán xét họ là phụ nữ “giỏi chuyện chăn gối” chỉ vì tướng mạo như vậy. Xã hội cân bằng và hiện đại, chúng ta không nên áp đặt những tư tưởng không dựa vào cơ sở khoa học hay sự kiểm chứng, nghiên cứu thực tiễn vì chuyện phòng the trong văn hóa Á Đông khá kín kẽ và luôn là vấn đề tế nhị để suy xét.

NA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI