Chuyến du lịch hè ấy, tôi vô tình đồng lõa với kẻ thứ ba

22/07/2019 - 05:30

PNO - Yêu nhau 5 năm, nhưng chỉ vài tháng sau đám cưới, hai vợ chồng đã cãi vã, mâu thuẫn không thể tháo gỡ. Chị nói cuộc hôn nhân đó sai lầm, anh chính là nguyên nhân khiến chị ngán ngẩm mà ngả lòng vào người thứ ba.

Gần khuya, tôi nhận cuộc điện thoại từ chị - người làm cùng công ty. Chị ngập ngừng, ấp úng như muốn nói điều gì. Tôi hỏi thẳng: "Sao chị gọi em trễ vậy? Có chuyện gì chị cứ nói đi".

Chị nói: "Em có thể giúp chị đừng nói với bất cứ ai những gì xảy ra trong ba ngày vừa qua ở Nha Trang được không, chị tin em hiểu chị". Thì ra là thế, chị muốn tôi giấu nhẹm chuyện chị và anh H. đã qua đêm với nhau trong chuyến du lịch ấy.

Như mọi năm, cứ đến hè, công ty tôi sẽ tổ chức chuyến du lịch cho nhân viên. Kế hoạch năm nay sẽ là Nha Trang trong ba ngày hai đêm. Các phòng ban tất bật chuẩn bị văn nghệ, quần áo cho đêm gala, riêng phòng nhân sự sẽ sắp xếp phòng cho mọi người. Khi biết được tôi ở cùng phòng với chị, tôi khá vui vì chị với tôi làm chung bộ phận, dù gì cũng hiểu tính nhau, dễ nói chuyện hơn. Chị lớn hơn tôi hai tuổi, đã lập gia đình cách đây khoảng một năm.

Chuyen du lich he ay, toi vo tinh dong loa voi ke thu ba
Ảnh minh hoạ

Chúng tôi đặt chân đến Nha Trang vào một buổi trưa oi ả. Trải qua nhiều trò chơi vận động, cái nắng gắt, khí trời oi bức không làm chúng tôi giảm hưng phấn. Mọi người khoe nhan sắc trong bikini bất chấp thời tiết. Khi đó, tôi bắt gặp chị thân thiết với anh H. một cách lạ thường (anh H. làm cùng bộ phận với chúng tôi). Họ trao nhau ánh mắt âu yếm, anh còn khẽ vuốt nhẹ mái tóc chị, đôi lúc chị như muốn ngả đầu tựa vai anh. Có lẽ, mọi người cuồng nhiệt với nhiều trò chơi nên không ai để ý tới.

Tối đó những anh em trong phòng tổ chức bữa tiệc nhẹ với bia và mồi nhắm. Tan tiệc, tôi hơi ngà say. Tôi cùng chị về phòng, nằm vật trên giường, mắt tôi lim dim như muốn thiếp ngủ đi. Chị nhận cuộc điện thoại và nói : “Em ngủ trước đi chị sang phòng anh H. nhậu tiếp với mọi người trong phòng”. Tôi biết anh H. được xếp ở chung với một anh phòng kế toán, nhưng trước chuyến đi này, con anh ấy bị ốm nên anh phải ngậm ngùi ở nhà chăm sóc con.

Hôm sau thức dậy, tôi nhìn sang không thấy chị, tôi đoán chắc chị đang ở cùng phòng anh H. Phòng anh cách phòng tôi chỉ một phòng. Hôm qua, mọi người cũng không còn sức mà nhậu tiếp như chị nói.

Rồi chị trở về với vẻ mặt mệt mỏi, bơ phờ. Tôi đoán hôm qua hai người đã qua đêm cùng nhau, một đôi nam nữ ở cùng nhau cả đêm thì sẽ làm những gì, tôi thừa hiểu. Sau ngày đó, tôi cũng vờ như không biết gì. Đêm thứ hai, chị tiếp tục để tôi ở một mình, chị sang phòng anh và ngủ lại.

Sau chuyện vụng trộm hôm đó, chị nhìn tôi với vẻ ái ngại. Chị bắt đầu chia sẻ nhiều hơn về chuyện của mình. Chị kể, chị kết hôn phải một người chồng gia trưởng, anh luôn áp đặt mọi thứ bắt chị tuân theo.

Dù yêu nhau 5 năm mới tiến tới hôn nhân nhưng chỉ vài tháng sau đó, hai vợ chồng đã có những cuộc cãi vã mâu thuẫn tăng tiến, không thể tháo gỡ được. Rằng cuộc hôn nhân đó đã sai lầm, anh là nguyên nhân khiến chị chán nản mà nảy sinh tình cảm với người thứ ba. 

Với chị, anh H. ban đầu đơn giản chỉ là đồng nghiệp, anh hay trêu đùa, chọc ghẹo chị. Nhưng lâu dần, chị quen với sự hiện diện của anh ấy trong cuộc sống. Những hôm anh nghỉ bệnh không đi làm, chị lại thấy lo lắng, đứng ngồi không yên. Chị luôn tự răn đe bản thân rằng đây có phải là tình yêu thật sự hay chỉ vì phút yếu lòng không vượt qua giới hạn mà sa ngã?

Chuyen du lich he ay, toi vo tinh dong loa voi ke thu ba
Ảnh minh hoạ

Chị tự hỏi nhiều lần rồi mới xác nhận tình cảm chị dành cho anh H. là thật. Chỉ cần những câu hỏi han, một lời khen đủ làm chị xúc động. Khi thấy anh quan tâm, ân cần với những đồng nghiệp khác, chị lại thấy cảm giác ghen tuông.

Có thể, việc gặp anh hàng ngày, cùng nhau chịu những áp lực từ công việc khiến chị và anh có nhiều cơ hội để chia sẻ và đồng cảm với nhau. Ban đầu chỉ là tâm sự, hỏi han nhau, lâu dần chị có cảm giác cần nhau, không thể thiếu nhau ấy.

Chuyện của chị, tôi người ngoài nên không thể nào hiểu hết. Tôi dàhứa không tiết lộ ra chuyện ở Nha Trang, dù không hề tán thành mối quan hệ không trong sáng đó. Có thể trong thời điểm này, khi cuộc sống hôn nhân gặp nhiều trục trặc và tẻ nhạt, chỉ cần được một người đàn ông quan tâm, chị liền nảy sinh cảm tình để rồi bước vào tình trạng kiểm soát. Tôi không biết rồi cảm xúc sẽ đưa chị tới đâu, chỉ lo chị quên chừa lại cho chính mình một con đường lui...

Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.