Chướng ngại mang tên… vợ cũ

09/11/2017 - 08:00

PNO - Khi cuộc hôn nhân chấm dứt, nhiều người học cách đứng lên, rũ bớt đau thương để bắt đầu cuộc sống mới. Có người còn hận thù vương vấn, không đành nhìn kẻ từng đầu kề tay ấp vui vầy đời mới tìm cách 'rẽ thúy chia uyên'.

Từ đây, nhiều câu chuyện cười không được mà khóc cũng chẳng xong bắt đầu nảy sinh.

Ly hôn nhưng không ly… tình

Là “đàn ông nghiêm túc” đúng chuẩn, nhưng anh Việt Thanh (quận 7, TP.HCM) vẫn bị vợ ghen đến mức… bệnh hoạn. Trong vòng 1 năm sau ngày cưới, anh bảo mình không đếm được bao nhiêu cuộc cãi vã, tất cả chỉ bởi thói quen nghi ngờ của vợ. Dù sáng đi làm chiều về, thỉnh thoảng mới làm vài ly bù khú với bạn bè thân và mỗi lần như thế đều báo cáo thời gian địa điểm rõ ràng nhưng anh Thanh vẫn không thoát khỏi bị vợ tra tấn, từ mắng nhiếc cho tới thượng cẳng chân hạ cẳng tay.

Chuong ngai mang ten… vo cu
Ảnh minh họa

Đỉnh điểm có lần mẹ anh ngoài quê vào, anh phải đi tân gia nhà bạn đồng nghiệp, vừa về đến nhà, chưa kịp hỏi thăm mẹ thì vợ anh đã lao vào cấu xé, tra khảo. Nguyên nhân chỉ bởi vợ anh chạy xe đến tận nơi tổ chức tiệc, thấy anh ngồi gần cô bé mới vào cơ quan làm. Mẹ anh thấy cảnh con trai bị ức hiếp, ngay lập tức xách giỏ trở về quê. Vừa buồn vừa giận, lại mệt mỏi chất chứa cả năm trời nên ngay hôm đó anh quyết định làm đơn ly hôn, trong lòng không luyến tiếc gì nữa.

Sau hai ba bận hòa giải không thành, cuối cùng hai vợ chồng anh cũng đường ai nấy bước. Không con không cái nên mối liên hệ giữa hai người cũng chẳng dây mơ rễ má gì. Anh cứ tưởng mọi chuyện từ đây đã xong, nhưng không ngờ…

Một thời gian sau đó, anh Thanh quen một cô gái khác rồi ngỏ lời yêu. Nghe phong phanh từ hàng xóm, thế là vợ cũ không ít lần tìm đến người yêu mới quát tháo, cảnh cáo và dọa nạt. Hơn thế, cô ấy còn tìm đến gia đình bạn gái anh làm loạn lên, nói là bị cướp giật chồng khiến bố mẹ bạn gái anh phải muối mặt với hàng xóm. Mặc dù người yêu anh đã hết lời giải thích, và nói rõ với bố mẹ đang quen và yêu một người đàn ông độc thân nhưng vợ cũ vẫn không buông tha, cho đến khi anh tới giải quyết mới chịu ra về trong tức tối.

Chuong ngai mang ten… vo cu
Ảnh minh họa

Cũng kể từ đó bao rắc rối xảy đến. Bố mẹ người yêu cấm cô ấy yêu anh, hàng xóm dị nghị, mỉa mai. Phải vượt qua bao nhiêu thử thách, anh với người yêu mới có thể đến được với nhau.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Ngay trong ngày cưới của anh, vợ cũ đến và quậy phá tan tành. Quá sức chịu đựng, cuối cùng, anh phải thông báo với chính quyền can thiệp, mọi chuyện mới đâu vào đấy.

Dùng con làm cầu nối

Dù rất thương con nhưng không chịu nổi cú sốc vợ ngoại tình, anh Hoàng (Bình Chánh, TP.HCM) đã quyết định ly hôn người phụ nữ đã phản bội mình để đến bên người đàn ông khác và giành quyền nuôi con. Những ngày đầu tiên, bếp thiếu hơi lửa ấm, con gái thiếu bóng mẹ khóc lóc khiến mỗi khi trở về nhà anh thấy trống trải vô cùng. Thêm nữa, dù đã ly hôn nhưng nỗi đau bị phản bội vẫn canh cánh trong lòng anh không sao dứt được.

Trong khi đó, vợ cũ mất tăm, cả một thời gian dài không đoái hoài đến con cái. Đôi khi con gái nhớ mẹ, muốn nói chuyện, anh gọi cho vợ cũ để mẹ con gặp nhau nhưng đầu dây bên kia chỉ là những tiếng chuông đổ dài vô hồn. Cứ thế, sau bao nỗ lực cộng liều thuốc thời gian, cuối cùng anh và con gái cũng vượt qua được gia đoạn khủng hoảng, ổn định cuộc sống.

Nhưng sau hai năm, bỗng dưng vợ cũ tìm mọi cách quay lại. Cô ấy kiếm cớ gần gũi con, rồi lại về nhà mẹ mẹ con con với mẹ chồng cũ như chưa có chuyện gì xảy ra. Mẹ anh giận quá nên mắng vợ cũ anh một trận. Nói cô ấy ngày xưa có quan tâm gì đến chồng và gia đình nhà chồng không? Con thì bé mà vẫn bỏ mặc để đi theo trai trẻ. Giờ cuộc sống chồng con đã đi vào quỹ đạo lại quay về xin tha thứ. Mặc kệ lời mẹ anh, cô ấy vẫn nắm lấy tay bà van xin khiến bà tức giận phải nhập viện vì lên huyết áp. Bí mật tìm hiểu, anh Hoàng phát hiện ra, lí do khiến vợ cũ đột ngột quay về là do sau 1 năm làm bồ nhí, cô ấy bị vợ chính đánh ghen nên chuyện “mèo mả gà đồng” cũng kết thúc.

Chuong ngai mang ten… vo cu
Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, cô ấy thường đến nhà trẻ đón con, rồi đưa con về nhà, tắm rửa và chơi với con bé. Đến bữa cơm, cô ấy cũng chẳng chịu về, dù mọi người trong gia đình rất khó chịu. Thậm chí có lúc đêm đã khuya, anh giục về để con ngủ thì cô ấy lấy lí do con bám mẹ, sợ con ngủ một mình tội nghiệp...

Con bé thấy thời gian này mẹ ở bên suốt nên càng quấn quít, hở chút là đòi mẹ. Có những hôm cô ấy còn chủ động đi chợ, về nhà nấu những món ăn anh thích rồi chờ anh đi làm về để cùng ăn cơm. Tình yêu với vợ thì không còn nhưng cảnh hai mẹ con quấn quýt lại “dồn” anh vào thế “đi cũng dở, ở không xong”. Suy nghĩ mãi, anh chẳng tìm được cách nào để thoát khỏi tình trạng oái ăm này.

Người ta nói, vợ chồng đến với nhau là vì duyên nợ, xa nhau cũng vì hết nợ hết duyên. Trước khi là vợ là chồng, trước hết, ít nhất bạn và người bạn đời là bạn của nhau. Vậy thì, tại sao chúng ta không thể trở lại là bạn hoặc chí ít lịch sự với nhau như những người dưng? 

Nếu chỉ mãi chăm chăm soi vào đời sống của người cũ, tức tối, ghen tức, rõ ràng những người "vợ cũ" như trên chỉ tốn thời gian của mình, tổn thọ nhan sắc, và chất lượng sống của chính bản thân đi xuống mà thôi. Như những chú cá cần o-xy, tình cảm con người cũng vậy, khi o-xy đủ, tình cảm mãi xanh. Khi thắt chặt, bóp nghẹt quá mức, sự sống sẽ không còn. 

Hãy cố gắng để chút o-xy nhỏ nhoi cho một mối quan hệ người dưng lịch sự sau cuối vậy!

Hạ Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI