Chưa được "nếm mùi" đêm tân hôn, tôi đã bị chồng đày ải đến "tàn tệ"

04/06/2016 - 13:10

PNO - Rồi cô xem cuộc đời cô ra sao với cái nhà hồi môn này!”.

Tôi năm nay 25 tuổi, vừa kết hôn được 1 tháng nhưng đã có 13 ngày sống ly thân. Không ngờ cuộc sống hôn nhân của tôi lại thành địa ngục sớm như vậy. Tôi thật chẳng bao giờ nghĩ được mình lại bị chồng đối xử tệ bạc như thế. Tôi không thể ngờ người đàn ông nói yêu tôi lại nhẫn tâm đày ải tôi như thế. 

Tôi và chồng quen nhau trong một chuyến xe đi Quảng Ninh. Tôi và anh ngồi cạnh nhau và bắt đầu làm quen từ đó. Trong suốt thời gian đi đường chúng tôi nói chuyện như thể đã quen nhau từ trước. Nói thật là tôi thấy rất ấn tượng với một người đàn ông gần gũi, nói chuyện cởi mở như anh. Đến bến, anh đã kịp xin tôi số điện thoại để hẹn hò khi lên Hà Nội. 

Anh cũng là người Quảng Ninh như tôi, cũng học hành rồi ở lại Hà Nội làm việc như tôi. Sau một thời gian nói chuyện tôi được biết, nhà anh có 3 anh em trai, bố mẹ đều làm công nhân, cuộc sống vất vả lắm. Nó thật trái ngược với cuộc sống của tôi. Bố mẹ chỉ có mình tôi là con duy nhất nên từ nhỏ tới lớn, tôi luôn được sống trong sung sướng, đủ đầy cả về vật chất lẫn tinh thần. Từ khi tôi đi học đại học ở Hà Nội là bố mẹ tôi đã mua nhà cho tôi ở rồi. 

Chua duoc

Quen nhau được 6 tháng thì anh ngỏ lời tỏ tình với tôi và tôi đồng ý. Không như một số người con gái khác là cân đo vật chất rồi mới quyết định tình yêu, tôi sẵn lòng làm bạn gái anh khi trái tim biết rung động. Tôi đã đồng ý và chúng tôi chính thức là một cặp. Nói thật, vì ở xa nhà lại yêu nhau quá nên sau khoảng 2 tháng nhận lời yêu là tôi đã vào nhà nghỉ với bạn trai rồi. Cứ như thế chúng tôi sống như thể vợ chồng. Anh trả nhà trọ và dọn về ở cùng tôi. Tất nhiên là bố mẹ tôi chẳng thể nào biết chuyện này. 

Rồi sau hơn 1 năm yêu đương như thế, chúng tôi dẫn nhau về xin phép gia đình để làm đám cưới. Bố mẹ tôi thì rất tôn trọng sự quyết định của tôi nên vui vẻ đồng ý còn riêng mẹ anh thì có vẻ ái ngại. 1 lần về nhà anh ăn cơm, mẹ anh gọi tôi lại nói: “Nhà bác chỉ có thể này, con tới thì biết rồi nên bác nghĩ con nên tìm người khác cho đỡ khổ”. Nghe vậy mà tôi lại càng thương anh, thương gia đình anh hơn nên vẫn nhất định phải lấy bằng được anh làm chồng. 

Còn phía bố mẹ tôi không hề phản đối chuyện này, ngược lại còn vun vén cho chúng tôi. Mẹ tôi chủ động nói sẽ cho vợ chồng tôi toàn bộ số tiền lo liệu đám cưới và sang tên ngôi nhà tôi đang ở khi chúng tôi là vợ chồng. Rồi chuyện hồi môn kia anh cũng được biết. Khỏi phải nói anh vui thể nào vì như thế cuộc sống của chúng tôi sẽ bớt đi rất nhiều vất vả. Anh nói: "Nếu không được bố mẹ vợ cho như thế, đến đời nào anh mới mua được nhà mà ở".

Rồi gần ngày cưới, không ngờ mẹ tôi gọi anh vào nói, cái nhà đó mẹ sẽ chỉ sang tên cho mình tôi. Bà nói thẳng nhỡ sau có chuyện gì thì con gái bà không tay trắng. Tôi biết đó là suy nghĩ thật, là vì lo cho tương lai của tôi nhưng mẹ tôi đã khéo léo trong việc này khiến anh tự ái. Nhưng lúc đó, anh vẫn tỏ ra không bận lòng đến chuyện đó. Anh còn khéo léo nói lại: “Của vợ con cũng là của con, ai đứng tên cũng được không sao mẹ ạ!”. Tôi vì thế mà cũng không bận lòng chuyện đó nữa. Không ngờ, mọi chuyện anh để bụng, sau này mới tính bài đày ải tôi. Thật quá nhục cho đời tôi. 

Ngay đêm tân hôn, tôi đã bị bỏ rơi, một chuyện thật khó tưởng tượng với một cô dâu mới. Hôm đó, sau khi 1 đám cưới hoành tráng được tổ chức ở một nhà hàng hạng sang được diễn ra, chúng tôi trở về ngôi nhà hồi môn ấy. Và đêm đó, tôi chính chức bị ruồng rẫy. Đến khoảng 10h tối, anh nói với tôi cần ra ngoài có chút việc. Tôi thì tin là thật nên cũng không hỏi thêm gì, chỉ nghĩ chồng đi 1 lát rồi về. Vậy mà đêm đó anh đi tận gần 3h sáng mới trở về nhà. 

Tôi tủi thân và khóc rất nhiều. Thấy tôi như vậy anh ta chẳng động viên thì thôi lại còn quát tháo ầm ĩ. Trong những lời nói có chút men ấy, tôi biết anh bất mãn với chuyện sang tên nhà cửa kia. Anh nói: “Nhà cô tưởng giàu có mà thích làm gì thì làm à, đã gả con gái cho thằng này mà còn sợ thiệt hơn, không coi thằng này ra gì. Rồi cô xem cuộc đời cô ra sao với cái nhà hồi môn này!”. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI