Chồng tốt là nhờ có mẹ chồng tuyệt vời nuôi dạy!

23/12/2017 - 09:04

PNO - Có một điều khiến Thúy cảm kích mẹ chồng suốt đời, đó là khi con cô còn nhỏ và hai vợ chồng còn khó khăn, bà đã từng đi rửa chén bát thuê để có thêm tiền đỡ đần con cháu.

Yêu nhau từ năm nàng mới học lớp 9 còn chàng vừa học hết phổ thông, đến nay cưới nhau đã được 8 năm và ở bên nhau 14 năm, cuộc sống của cặp đôi Đinh Phương Thúy – Trần Văn Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió như mọi gia đình khác. Nhưng trên tất cả, cho đến giờ này, họ vẫn thấy yêu nhau và cần nhau hệt như ngày đầu gặp gỡ. Dường như với họ, thời gian chỉ là một thứ chất xúc tác giúp tình yêu thêm nồng nàn, cháy bỏng chứ không phải thứ axit khắc nghiệt ăn mòn cảm xúc yêu thương.

Nắm chặt tay nhau qua những ngày gian khó nhất

Sau bốn năm yêu nhau, biến cố đầu tiên xảy đến với Thúy và Tuấn: Thúy mang thai khi mới vừa tròn 18 tuổi. Không ít chàng trai thiếu bản lĩnh sẽ tìm cách trốn tránh chuyện này bởi chưa sẵn sàng để làm bố, làm chồng, nhưng Tuấn thì khác. Vừa biết tin, anh đến nhà Thúy ngay để xin được làm đám cưới. Phải mất tới vài tháng kiên trì thuyết phục bố mẹ Thúy, anh mới nhận được cái gật đầu, bởi bố mẹ cô lo con gái sẽ khổ khi làm mẹ, làm vợ ở tuổi còn quá trẻ và chưa có công việc gì. 

Chong tot la nho co me chong tuyet voi nuoi day!
Thúy và Tuấn đã ở bên nhau 14 năm, từ khi còn rất trẻ. Đến giờ, sau 8 năm hôn nhân, họ vẫn yêu nhau nồng nàn như thuở ban đầu (ảnh nhân vật cung cấp).

Nhớ lại những ngày tháng cơ cực ấy, Thúy bảo lương Tuấn chỉ có 5 triệu thì thuê nhà đã hết 2 triệu, còn lại là tiền hai vợ chồng ăn uống sinh hoạt cả tháng. Rồi Thúy đi học nghề, Tuấn lại thêm gánh nặng tiền học cho vợ. Thế nhưng suốt quãng thời gian dài ấy anh chưa một lần than thở, càng không bao giờ mặt nặng mày nhẹ với cô. Có bao nhiêu tiền, anh đều đưa cả cho Thúy để cô trang trải chi tiêu. 

Anh chồng đáng yêu có thói quen “xin tiền vợ”

Khó khăn dần qua đi nhờ sự nỗ lực, chăm chỉ, đồng sức đồng lòng của vợ chồng Thúy. Cô đã mở được một cửa tiệm làm đẹp nho nhỏ, thu nhập ổn định, công việc của Tuấn cũng thuận lợi hơn. Thế nhưng, dù thu nhập cao hơn xưa rất nhiều, Tuấn vẫn giữ nguyên thói quen cũ. Kiếm được bao nhiêu tiền, anh đều đưa hết cho vợ chứ chẳng giữ lại đồng nào. Nếu như có những ông chồng khi thu nhập cao hơn vợ thường hay “sinh tật” coi thường vợ, thậm chí đòi quản lý cả chi tiêu trong gia đình thì Tuấn lại hoàn toàn khác. 

Chong tot la nho co me chong tuyet voi nuoi day!
Tổ ấm của họ lúc nào cũng rộn ràng, ấm áp nhờ luôn giữ được tình yêu và biết nhường nhịn, chăm sóc cho nhau (ảnh nhân vật cung cấp).

Mỗi sáng, anh lấy trong ví của vợ đúng 50 ngàn để ăn sáng và ăn trưa. Thỉnh thoảng, khi cần chi tiêu gì đột ngột, anh lại ghé tiệm của vợ hỏi xin. Nhiều lần khách đến tiệm của Thúy phải bật cười khen cô có anh chồng đáng yêu quá đỗi, còn Thúy lại thấy ngượng vì chồng “hồn nhiên” quá. Nhưng những lúc ấy Tuấn lại bảo, em việc gì phải ngượng, anh xin tiền vợ thì có làm sao, xin vợ mình chứ có phải người ngoài đâu mà sợ. 

Chồng làm việc nhà “hết cả phần vợ”, mẹ chồng cũng “number one”

Không chỉ tin tưởng giao cho vợ trọng trách tay hòm chìa khóa, Tuấn còn có thói quen “giành làm việc nhà” với vợ. Thúy kể, suốt 8 năm hôn nhân, cô hầu như chẳng mấy khi phải làm việc nhà. Kể cả khi đã có con, cô cũng chỉ phải dậy sớm để vệ sinh cá nhân và bôi kem dưỡng da, thay quần áo để đi làm. Mọi việc như chuẩn bị cặp sách cho con, đưa con đi học… đều do Tuấn đảm nhiệm. Thúy cũng chưa bao giờ phải giặt quần áo. Khi chưa có máy giặt, Tuấn giặt đồ bằng tay, ngay cả chăn ga gối cũng do anh giặt giũ. 

Chong tot la nho co me chong tuyet voi nuoi day!
Thúy bảo chồng như "nghiện" hơi vợ, xa một chút thôi đã nôn nao vì nhớ (ảnh nhân vật cung cấp).

Thúy hay rụng tóc, hôm nào đi làm về Tuấn cũng tranh việc quét và lau nhà, thậm chí thay ga giường hay đổ rác anh cũng không để vợ động tay vào. Khi ở nhà, Thúy chỉ có việc chính là nấu cơm và rửa bát, nhưng Tuấn cũng hay rửa hộ vợ. Hôm nào vợ mệt anh lại rủ cả nhà đi ăn phở để cô khỏi phải loay hoay trong bếp. Tính cả thời gian yêu, họ ở bên nhau đã 14 năm, nhưng lúc nào cũng quấn quýt nhau như đôi chim chích. Thúy đi đâu vài bước Tuấn đã thấy nhớ, chỉ muốn vợ lúc nào cũng ở bên cạnh mình.

Một điều may mắn mà ông trời ưu ái cho Thúy là mẹ chồng cô vô cùng tâm lý và tốt bụng. Bà luôn dặn con trai, tiền làm được phải đưa cho vợ vì vợ là người sẽ lo lắng cuộc sống cho cả nhà. Bà cũng dạy anh phải biết chia sẻ gánh vác với vợ từ những việc nhỏ nhất trong nhà, mọi việc đều phải cùng nhau bàn bạc rồi mới làm chứ đừng tự quyết. Tính Thúy trẻ con, nhiều lúc cô sai và cố chấp nhưng bà không bao giờ mắng con dâu ngay mà luôn đợi lúc nào cô nguôi ngoai mới từ từ phân tích để Thúy hiểu. 

Chong tot la nho co me chong tuyet voi nuoi day!
Bố mẹ chồng của Thúy cũng rất tốt bụng và thương con cháu. Đặc biệt, mẹ chồng cô là người phụ nữ tuyệt vời, nổi tiếng cả vùng vì lòng thương con dâu và tính tình nhân hậu (ảnh nhân vật cung cấp).

Suốt tám năm làm dâu, Thúy chưa từng bị mẹ chồng nói nặng một lời, thậm chí thỉnh thoảng cô “dỗi” bà còn gọi điện làm lành trước. Thúy bảo, có một điều khiến cô cảm kích mẹ chồng suốt đời, đó là khi con cô còn nhỏ và hai vợ chồng còn khó khăn, bà đã từng đi rửa chén bát thuê để có thêm tiền đỡ đần con cháu. Có lẽ, chính vì được một người mẹ nhân từ, bao dung và hiểu biết như thế nuôi dạy nên Tuấn mới trở thành một người chồng yêu vợ thương con hết lòng như thế. Ông bà ta vẫn nói, “con trai hưởng phúc mẹ”, hóa ra chẳng hề sai.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI