Chồng tôi hỏi vay tiền vợ để mua đất riêng

04/09/2018 - 09:00

PNO - Anh nói anh muốn đầu tư. Mảnh đất đó rộng đẹp, lại ở gần bố mẹ, nên anh quyết định mua. "Vậy còn tên người đứng sổ đỏ sau mua?". "Có lẽ sẽ để cho ba mẹ anh đứng tên cho tiện".

Vợ chồng tôi có một quãng thời gian dài tìm hiểu rồi mới đi đến hôn nhân. Vì cùng làm cho công ty nước ngoài, công việc vất vả nhưng môi trường làm việc thoáng nên ít nhiều cả hai chúng tôi đều chịu ảnh hưởng. Khi quyết định về một nhà, chúng tôi thỏa thuận sẽ độc lập về tài chính, với những việc lớn trong nhà và cả hai bên gia đình nội ngoại có việc thì chúng tôi sẽ cùng chia sẻ. Tài sản trước hôn nhân thì của ai thì vẫn tên người đó. Cả hai chúng tôi thu nhập đều khá, ai cũng có chút tích lũy riêng cho mình. Tuy nhà chưa mua nhưng tôi nghĩ đó chỉ là chuyện nay mai thôi. Những chuyện còn lại đều ổn, vậy nên chúng tôi vui vẻ bước vào cuộc sống chung.

Chong toi hoi vay tien vo de mua dat rieng
Thời gian đầu sau hôn nhân, tôi thấy cuộc sống của mình vẫn màu hường như thời độc thân (Ảnh minh họa)

Cưới xong, chúng tôi vẫn thuê nhà, cũng đôi lần bàn đến chuyện mua căn nhà nho nhỏ, nhưng vì chưa tìm thấy căn ưng ý nên chúng tôi chưa mua. Cuộc sống của hai vợ chồng son hạnh phúc, ngày đi làm, tối có thể ở nhà, có thể đưa nhau đi ăn, cafe. Nhịp sinh hoạt cũng như tính cách cơ bản ăn khớp. Thi thoảng chúng tôi rủ nhau về thăm nội, thăm ngoại. Vì xa thương gần thường, nên lần nào về quê cả hai vợ chồng tôi đều được mọi người yêu quí. Bởi vậy nên thời gian đầu sau hôn nhân, tôi thấy cuộc sống của mình vẫn màu hường như thời độc thân vậy. Thậm chí còn thú vị hơn, khi bên mình có một người chiều chuộng và chia sẻ những cơn bẳn gắt mệt mỏi rất đỗi đàn bà.

Thế nhưng, bỗng một ngày chồng đề nghị cho anh vay tiền, là toàn bộ khoản tích lũy riêng thời con gái. Tôi hỏi lí do thì anh nói anh muốn mua mảnh đất ở quê. Tôi ngạc nhiên khi nhà ở thành phố chưa có thì về quê mua đất để làm gì? Trả lời cho thắc mắc của tôi, anh nói anh muốn đầu tư. Mảnh đất đó rộng đẹp, lại ở gần bố mẹ, nên anh quyết định  mua. "Vậy còn tên người đứng sổ đỏ sau mua?". "Có lẽ sẽ để cho ba mẹ anh đứng tên cho tiện". Tôi há hốc mồm kinh ngạc. Sao chồng tôi lại có ý nghĩ như vậy cơ chứ? Vay tiền riêng của vợ để mua tài sản riêng cho ba mẹ mình đứng tên.

Cuộc sống chung sẽ còn biết bao việc cần chúng tôi phải dốc lòng chia sẻ sức lực lẫn tài chính nữa chứ, biết rằng thỏa thuận giữ tài sản trước hôn nhân là vậy nhưng khi chung sống cũng cần đồng lòng để trao nhau niềm tin chứ? Thấy tôi im lặng, anh trấn an: “Anh vay rồi anh sẽ trả mà...”. Tôi lắc đầu: “Vấn đề không phải chỗ đó, vấn đề là em muốn dành dụm mua được nhà ở trên này để ở đã rồi anh muốn làm gì tiếp thì làm”. Tôi nói rồi bỏ đi trong giận dữ, vẫn còn nghe anh lầm bầm phía sau: “Sao em ích kỉ quá vậy?”.

Chong toi hoi vay tien vo de mua dat rieng
Tôi không cần một người sống bên nhau mà rạch ròi độc bước (ẢNh minh họa)

Chẳng lẽ, sự rạch ròi và trách nhiệm cùng nhau xây dựng tổ ấm mà chúng tôi vạch ra ban đầu là sai? Cùng nhau kiếm tiền, cùng nhau chia sẻ, nhưng còn cần cả một sự tôn trọng tối thiểu cho người bạn đời nữa chứ? Nói dại, nếu chúng tôi không bước tiếp cùng nhau nữa, thì tôi đòi làm sao được tài sản cho mình?

Có lẽ khi cơn giận dữ này lắng lại, tôi sẽ thẳng thắn trao đổi với chồng. Tôi cần một người bạn đời tôn trọng và cùng đồng hành, chứ tôi không cần một người sống bên nhau mà rạch ròi độc bước.

T.Hương (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI