Chồng rút lên gác lửng ngủ một mình... phải chăng có nhân tình?

30/12/2017 - 11:39

PNO - Em còn để ý, có khi ảnh thức khuya, làm gì đó trên máy tính, nhưng cũng không chia sẻ không gian chung với cả nhà...

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em 41 tuổi, kết hôn cách đây 13 năm, có hai con, một trai, một gái. Gia đình em đang vui vẻ bình thường thì sinh ra chuyện rắc rối. Căn nhà đang ở vốn của ông bà nội cho vợ chồng em, không phải là kiểu nhà có phòng riêng, nên vợ chồng em đã ngăn tạm ra bằng vách ván, chỗ vợ chồng riêng, chỗ các con học và ngủ riêng, cũng tương đối thôi nhưng em thấy ổn thỏa.

Nay chồng em nói tuổi đã lớn (46 tuổi), khó ngủ, mấy đứa nhỏ thức khuya học bài, em thì lục đục dọn dẹp, anh ấy không yên giấc được. Anh ấy muốn cơi thêm một gác lửng để có không gian riêng cho vợ chồng, em cũng đồng ý.

Nhưng khi cơi gác lửng xong, thấy để hai đứa nhỏ một mình dưới nhà không tiện, em ngủ luôn với con. Em cứ nghĩ chồng em không đồng ý, nhưng lạ là anh ấy không nói gì, còn có vẻ thoải mái khi ngủ một mình. Em còn để ý, có khi ảnh thức khuya, làm gì đó trên máy tính, nhưng cũng không chia sẻ không gian chung với cả nhà. Bực mình, có khi em kệ, cả tuần liền không dọn dẹp, lau quét gì trên gác hết, để dơ luôn. Những lúc đó, chị có tin không, chồng em tự lau dọn.

Chong rut len gac lung ngu mot minh... phai chang co nhan tinh?
 

Bạn bè em, có nhiều người cũng đã ngủ riêng như vậy. Hình như cứ sang tuổi trung niên là người ta cảm thấy có nhu cầu về không gian riêng, có những đòi hỏi khác với vợ con, rồi dần dần đi vào chỗ mỗi người “riêng một góc trời”. Hay là anh ấy có quan hệ nào bên ngoài, đã chán vợ con rồi mới tách ra như vậy?

Việc vợ chồng chia tách, em nghĩ khó mà giữ tình cảm mặn nồng lâu dài, nhưng không biết nói sao, để anh ấy đừng rút lên cái gác lửng của ảnh nữa… 

Mai Lê (TP.HCM)

Em Mai Lê thân mến, 

Đừng giận dỗi cái gác lửng của chồng em làm gì. Đó là một phần trong ngôi nhà của mình, tổ ấm của mình, nếu bỏ mặc nó thì cũng bất công. Bản thân cái gác lửng không có lỗi, nó được lên kế hoạch để thành không gian riêng của vợ chồng, chỉ là em đã tự nguyện rời bỏ nó. Nếu bây giờ em hắt hủi, bỏ bê nó, cũng là em đã tự nguyện bỏ bê một phần hạnh phúc của mình.  

Chong rut len gac lung ngu mot minh... phai chang co nhan tinh?
 

Hãy cùng chồng mình “quy hoạch” lại không gian trong nhà. Các vách ngăn bằng ván chắc cũng dễ giải quyết, việc sửa sang tổ ấm sẽ huy động tinh thần trách nhiệm của chồng em, gắn kết gia đình, cũng là cách để em thống nhất lại giang sơn bờ cõi của mình, trở lại cùng chia sẻ không gian riêng tư của vợ chồng. Các con em đã lớn, có thể sắp xếp để chúng ngủ riêng được rồi. Khéo ăn thì no khéo co thì ấm, em sắp xếp khéo một chút thì không phải chia nhà chia người, cả nhà vẫn có thể cùng trong tổ ấm, cho đến khi có được điều kiện tốt hơn. 

Điều quan trọng là em có mối nghi ngờ trong lòng, nên ngay khi chồng “ra riêng”, em đã băn khoăn liệu có cái gì khác ở đây… Nỗi ngờ vực có thể giết chết những cảm xúc tốt đẹp trong lòng người ta em ạ. Vậy nên, nếu có gì lấn cấn, em nên hỏi han, nói chuyện với chồng cho rõ ràng. Đôi khi, trong độ tuổi này, còn có vấn đề sức khỏe nữa, em có thể quan tâm hỏi thăm chồng, chia sẻ những vấn đề về bệnh tật nếu có.

Đúng là những cặp vợ chồng ngủ riêng một thời gian, trong tình cảm cũng dần dần có khoảng cách, khó có thể tái hợp trở lại. Em lo lắng, vậy cần chủ động bày tỏ tình cảm, để chồng thấy mình thực sự cần anh ấy, chứ sao lại “bỏ bê” luôn không chăm lo nữa? Em cân nhắc cẩn thận nhé, cố gắng khéo léo giữ lấy ngọn lửa ấm trong gia đình mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI