Chồng phát lương cho vợ 500 ngàn một tuần

02/05/2017 - 14:14

PNO - Từ lúc lấy nhau về tới nay, anh chưa bao giờ ảnh đưa tiền cho vợ giữ. Mặc cho em nói, anh ấy cũng khư khư giữ.

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Em mới kết hôn được 4 tháng. Ông xã hơn em 10 tuổi, là người kỹ tính, nóng nảy nhưng không rươu chè. Từ lúc lấy nhau về tới nay, anh chưa bao giờ ảnh đưa tiền cho vợ giữ. Mặc cho em nói, anh ấy cũng khư khư giữ. Kể cả tiền cưới, em cũng chẳng biết được bao nhiêu, giờ còn lại hay đã hết rồi. 

Thực sự, em chẳng phải là người ham hố tiền bạc vì em có công việc, có lương căn bản để tự nuôi sống bản thân, nhưng em buồn vì dường như anh ấy không tôn trọng và xem em như 1 người vợ. Mỗi tuần, ảnh chỉ đưa em 500 ngàn để tiêu vặt.

Tiền thuê nhà, ảnh tự đóng. Mỗi ngày đi làm về, ảnh chỉ biết ôm laptop, không hỏi han vợ xem công việc thế nào, có khi em chủ động hỏi trước thì cũng chỉ nhận được câu trả lời qua loa và không bao giờ biết hỏi han ngược lại em.

Chong phat luong cho vo 500 ngan mot tuan
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Có những khi, vợ chồng cãi nhau, ảnh xưng tao - mày, chỉ cần em làm gì đó không vừa ý ảnh là ảnh nổi giận, nóng nảy la hét. Đụng 1 tí là ảnh nóng lên rồi 2 đứa cãi nhau. Em chịu đựng hoài mà thấy cô đơn, lạc lõng. Giờ thực sự, em không biết mình nên làm sao đây hả chị? (Tụi em quen 3 tháng thì cưới nhau, nhưng lúc quen em, anh ấy tỏ ra là 1 con người khác hẳn).

Hiền
(Bình Thạnh)

Bạn thân mến,

Quen nhau ba tháng đã vội kết hôn, chắc chắn là bạn và chồng chưa có đủ thời gian để tìm hiểu kỹ về nhau, chưa có đủ thời gian để bàn bạc xem đời sống vợ chồng sau này sẽ như thế nào, những dự tính, kế hoạch quan trọng cho tương lai, các vấn đề như quản lý tiền bạc như thế nào... Và đó quả thật là một điều vô cùng đáng tiếc cho bạn.

Ba tháng chưa bao giờ là thời gian đủ để cảm nhận thôi, chứ đừng nói là hiểu về một con người, nhất là để hiểu tình cảm của người ấy dành cho mình đến đâu. Qua những gì bạn kể về biểu hiện chồng bạn đối với bạn, Hạnh Dung quả thật cũng nhận thấy rằng hình như người ấy chưa coi bạn là một người vợ thực sự.

Hạnh Dung không biết rõ bạn bao nhiêu tuổi và người ấy bao nhiêu tuổi, nhưng dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa thì việc thay đổi nhau để phù hợp đã khó, để yêu thương càng khó hơn. Cho nên trong nhiều tình huống, người ta thường khuyên rằng hãy thay đổi chính thái độ của mình đối với người ấy hay sự việc ấy thì có lẽ đúng hơn và.. dễ hơn.

Trong trường hợp bạn, lời khuyên này chỉ đúng một nửa, trong trường hợp bạn, có lẽ nên cố “bơ đi mà sống” theo cách mà người chồng này đặt ra. Nhưng nếu bạn vẫn ước mong một gia đình thực sự thì hãy trò chuyện thẳng thắn với chồng các vấn đề của bạn để anh ấy nếu có yêu thương thực sự mà không biết cách bày tỏ thì sẽ hiểu ra điều mình cần làm.

Còn nếu anh ấy không chịu hiểu và cũng không chịu hợp tác với bạn để xây dựng một gia đình theo chuẩn bạn mong muốn thì chọn lựa còn lại là của bạn. Một bàn tay không thể vỗ thành tiếng!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI