Chồng nổi giận vì vợ lén lấy tiền giúp người yêu cũ

08/12/2019 - 13:43

PNO - Người yêu cũ vừa phát hiện mắc ung thư ruột, bệnh diễn tiến rất nhanh. Em đã lấy khoản để dành trả tiền nhà của hai vợ chồng giúp ảnh. Vậy mà chồng em hẹp hòi hờn giận...

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em năm nay 29 tuổi, đã lập gia đình cách đây sáu năm, hiện đang có một bé. Gia đình em không dư dả lắm nhưng cũng tạm ổn. Vợ chồng em có căn hộ riêng do ba má chồng vừa bán vừa cho, còn được trả góp, nên cũng yên tâm. Vợ chồng em đều đi làm, lương của cả hai gộp lại đủ chi dùng trong nhà và lo chút ít cho ông bà hai bên, còn khoản nào dành dụm được thêm thì trả tiền nhà. 

Chong noi gian vi vo len lay tien giup nguoi yeu cu
Ảnh minh họa

Em có một nỗi khổ tâm riêng. Người yêu cũ của em hồi đại học hiện đang nằm bệnh viện. Anh ấy vừa phát hiện mắc ung thư ruột, bệnh diễn tiến rất nhanh. Khi mới biết tin, em rủ mấy đứa bạn vô bệnh viện thăm, anh ấy còn ngồi nói chuyện được. Nay mới hơn tháng, vô thăm lại, anh ấy đã nằm liệt giường, không nói được.

Ngày xưa thương nhau, cũng vì một chuyện hiểu lầm nhỏ mà chúng em chia tay, rồi anh lấy vợ em lấy chồng, nghĩ lại thấy hồi đó mình con nít quá. Nay nhìn anh ấy trong cảnh này, dù có vợ ảnh bên giường bệnh, em vẫn muốn khóc luôn chị ơi.

Em đã lấy khoản để dành trả tiền nhà đưa cho vợ ảnh, nói với vợ ảnh đó là tiền bạn bè gom góp gửi thăm. Vợ ảnh nhắn cảm ơn các bạn trong lớp, mới biết là tiền riêng của em, không phải của các bạn.

Chồng em không hiểu sao cũng biết chuyện, nói em thương thì tới chăm cho người ta, lén lút nói láo làm chi cho mệt. Em nghĩ chồng em cũng hẹp hòi, phải không chị? Anh ấy bây giờ nằm đó chờ chết, đâu có còn gì mà phải ghen tuông…  

Lệ Linh (TP.HCM)

Em Lệ Linh thân mến, 

Thương người trong cảnh thập tử nhất sinh thì không ai trách. Thế nhưng việc em lấy tiền của chung hai vợ chồng dùng vào việc riêng mà không nói với chồng là em có lỗi rồi đó. Có thể chồng em chỉ bực bội về chuyện này thôi, chứ không phải ghen tuông hẹp hòi gì đâu. Bây giờ, việc của em không phải là trách móc chồng mình hẹp hòi hay thương xót bi lụy cảnh người cũ bệnh nặng.

Chong noi gian vi vo len lay tien giup nguoi yeu cu
Chuyện yêu đương ngày xưa đừng đề cập tới nữa vì đã qua lâu rồi. Ảnh minh hoạ

Vấn đề của em bây giờ là giữ gìn gia đình nhỏ của mình, gỡ bớt những rắc rối do hiểu lầm. Bệnh tật của bạn em không tốt lên được, có thể kết cục của anh ấy sẽ rất đau lòng, nhưng nếu theo đó mà gia đình em cũng xào xáo hay đổ vỡ thì lỗi của em càng nặng thêm. 

Vậy nên bây giờ em hãy nói chuyện với chồng và xin lỗi vì đã sử dụng món tiền chung mà chưa kịp hỏi ý kiến anh ấy. Chuyện yêu đương ngày xưa đừng đề cập tới nữa vì đã qua lâu rồi. Chuyện bây giờ là bệnh tật, hoàn cảnh. Việc em nói rằng đó là tiền của bạn bè góp lại cũng có thể chỉ để gia đình bạn em nhẹ nhàng khi cầm món tiền đó thôi, không có gì nghiêm trọng.

Em có thể cùng chồng vào bệnh viện thăm anh ấy, không phải trong tâm thế để khoe hạnh phúc của mình, mà chỉ như những người bạn cũ đồng cảm với bệnh tật và hoàn cảnh không may của bạn mình. Khi người ta đang phải chống chọi với căn bệnh nan y, những chuyện khác người ta có thể bỏ qua được em ạ. Thấy hoàn cảnh cụ thể trước mắt, chồng em sẽ thông cảm.

Em cũng nên giải thích với vợ anh ấy rằng nhiều bạn bè cũ muốn góp tiền giúp anh ấy nhưng thấy hoàn cảnh bệnh tật trước mắt, tiền có sớm ngày nào sẽ giúp được anh chị ngày đó, nên em đưa trước khoản tiền của em. Vậy, để cho người nhận tiền cũng đỡ phải suy nghĩ. 

Trong đời, làm việc tốt cũng phải có cách phù hợp, chứ nếu không thì việc tốt chưa chắc đã được người ta tiếp nhận tốt. Mong em thu xếp ổn thỏa mọi chuyện, hoàn thành việc tốt mình đã làm. 

Hạnh Dung

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Thư Huỳnh (Q.2, TP.HCM): Lẽ ra bạn phải thấy mình sai

Tôi nghĩ rằng chồng bạn cũng chẳng ghen tuông đâu. Lẽ ra bạn phải thấy mình sai. Sai từ việc tự ý mang tiền nhà ra giúp bạn. Sai từ lúc nói dối bạn mình. Đôi khi lòng tốt đặt không đúng chỗ lại thành sai đấy bạn.

Chị tôi đã từng thẳng thừng từ chối lời đề nghị giúp đỡ của anh người yêu cũ nay đã là đại gia. Ngay cả trong cơn thập tử nhất sinh, chị cũng khước từ. Chị bảo rằng chị muốn dạy con mình biết trân quý đồng tiền do chính bản thân làm ra. Tôi nghĩ vợ của anh kia cũng vậy.

Việc của bạn bây giờ là nhận sai với chồng. Bạn nên nói sao cho thật tế nhị. Còn nếu ghen là ghen, bất kể người ta đang khỏe mạnh hay đau ốm. Mọi chuyện đã lỡ rồi. Bạn cần khéo léo để giải quyết việc nhà mình. 

Ngọc Tuyền (Q.6, TP.HCM): Việc giấu giếm do suy nghĩ bản thân đang có điều khuất tất

Tôi đọc mà giật mình. Chuyện bạn giống hệt chuyện tôi đã từng trải qua nhưng có khác là tôi không liều như bạn. Tôi không dám mang tiền trong nhà để dành ra đưa hết cho người yêu cũ trị bệnh. Đã là vợ chồng sướng khổ gì cũng chia đôi. Kể cả khi muốn giúp em mình, cha mẹ mình, bạn cũng phải nói chuyện với chồng. Việc giấu giếm do suy nghĩ bản thân đang có điều khuất tất, rất khó giãi bày sau này. Đây cũng là bài học trong ứng xử vợ chồng đấy bạn. Tôi lúc ấy đã về nhà nói với chồng chuyện này rồi cùng anh đến thăm bạn tôi. Chính chồng tôi đề nghị nên giúp đỡ bạn qua cơn bạo bệnh. Tôi cũng nhắn với nhiều bạn bè để cùng lập một quỹ hỗ trợ bạn lâu dài. Nói chung là bạn đã sai. Mà đã sai thì nên nhận lỗi. Chỉ vậy thôi mới tránh được cảnh gia đình xào xáo.

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI