Chồng nằm liệt giường 3 tháng và cuộc chiến bế tắc của người vợ trẻ

13/04/2017 - 12:42

PNO - Ngay sau khi chia sẻ hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật của chồng mình, facebook của người vợ đã thu hút nhiều lượt like và share của dân mạng.

Mới đây, trên facebook của một người mẹ trẻ tên Hoang Thoan‎ (Nha Trang) có chia sẻ một note cầu cứu mọi người hãy giúp đỡ vợ chồng vượt qua một biến cố bất ngờ.

Theo đó, bà mẹ trẻ Hoàng Thoan viết:

Chồng em là Nguyễn Văn Dũng SN1988 ở Phước Sơn, Phước Đồng, Nha Trang. Chồng em không may bị bệnh hiểm nghèo (bị viêm tủy giai đoạn di chứng) đang nằm ở phòng 17, tầng 6, khoa tổng hợp thần kinh bên khu nhà mới Bệnh viện đa khoa tỉnh khánh hòa.

Chong nam liet giuong 3 thang va cuoc chien be tac cua nguoi vo tre

Note cầu cứu mọi người hãy giúp đỡ vợ chồng vượt qua một biến cố bất ngờ của bà mẹ trẻ tên Thoan (Nha Trang)

 

Vợ chồng em mới lấy nhau được 1 năm và sinh được 1 bé trai 6 tháng tuổi. Chồng em là lao động chính để nuôi mẹ con em vậy mà chồng lại đổ bệnh từ khi con em chưa đầy tháng đến nay.

Bây giờ chồng em bị bệnh nặng và hiện tại nằm liệt 1 chỗ. Em thì một mình vừa chăm chồng vừa chăm con không thể đi làm được. Thật sự bây giờ em đang rất bế tắc lo tiền nằm viện và chăm sóc chồng em. Em không biết phải làm sao cả.

Mong mọi người và các nhà hảo tâm giúp đỡ em với. Em cầu khẩn mọi người chung tay giúp em vượt qua khó khăn lần này. Em xin chân thành cảm ơn mọi người đã chia sẻ và giúp đỡ em.

01265257489 đây số mẹ chồng

01676761137 số của em.

Stk.0061001104509. Hoàng Thị Bích Thoan. Ngân hàng vietcombank, chi nhánh Nha Trang”.

Ngay sau khi chia sẻ hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật của chồng mình, note trên đã thu hút nhiều lượt like và share của dân mạng. Ai cũng chúc người phụ nữ trẻ vững vàng, sớm vượt qua được những biến cố ập bệnh tật không lường trước được ập đến trong cuộc sống.

Chong nam liet giuong 3 thang va cuoc chien be tac cua nguoi vo tre
 

PV báo PNO đã kết nối với người vợ trẻ này. Được biết, người vợ trẻ kêu cứu trên là chị Hoàng Thị Bích Thoan, SN 1992, chồng chị hiện đang nằm liệt trên giường bệnh tên là Nguyễn Văn Dũng, SN 1988. Hiện người chồng này đang nằm điều trị tại phòng 17, tầng 6, khoa nội tổng hợp thần kinh, BV Đa Khoa Tỉnh Khánh Hòa.

Chị Bích Thoan quê ở Hà Tĩnh vào Nha Trang học và đi làm thì quen anh Dũng. Đôi bạn trẻ quen nhau gần 2 năm thì cưới. Sau khi kết hôn, vợ chồng Thoan ở trọ. Cuộc sống của vợ chồng trẻ này cũng chỉ đủ ăn qua ngày.

“Sau khi cưới, em có thai nên sức khỏe của em không được khỏe lắm để đi làm. Chồng em làm công nhân ở công ty gạch không nung, còn em đi dạy mầm non tư thục. Mỗi tháng lương của 2 vợ chồng cộng lại được 8 triệu đồng. Có thời gian em bị động thai nên phải xin nghỉ cả tuần để dưỡng thai theo yêu cầu của bác sĩ”, Thoan kể lại ngày đầu sống chung sau cưới của vợ chồng trẻ.

Kể về ngày chồng phát hiện bị bệnh viêm tủy giai đoạn di chứng, người vợ trẻ này vẫn nhớ như in.

Chong nam liet giuong 3 thang va cuoc chien be tac cua nguoi vo tre

Thoan cùng chồng và con trai 6 tháng tuổi.

 

“Lúc em mang bầu đến tháng thứ 7 thì em mệt đi làm không nổi. Chồng bảo em xin nghỉ cho khỏe để về quê ngoại sinh. Chồng đưa em về ngoại Hà Tĩnh được 2 ngày thì anh lại về Nha Trang để đi làm. Sau khi em sinh em bé thì chồng em xin nghỉ về thăm mẹ con em.

Về nhà ngoại thăm vợ con, anh ấy khỏe mạnh bình thường, nhưng tự nhiên anh thấy đau đầu, chóng mặt và người cứ mệt nên mua thuốc cảm về uống thì không đỡ.  Dần dần anh cũng không khỏi bệnh. Đi khám người ta bảo bị cảm hàn nhưng về uống thuốc cũng không khỏi. Trong khi anh không ăn uống gì được vì cứ ăn vào là nôn hết ra. Dần dần anh cũng bị tê chân và tay không đi được”.

Vì lúc chồng đau đớn vì bệnh tật, Thoan đang ở cữ nên không chăm sóc chồng được nhiều. Vì thế nhà nội vào đưa chồng Trang vô Nha Trang để chữa bệnh. Khi về Nha Trang, chồng Thoan được châm cứu, bấm huyệt một thời gian thì cũng đi lại được. Anh chồng trẻ lại đi làm để kiếm tiền nuôi vợ con.

“Anh đi làm được khoảng 2 tuần thì về Tết. Ngày 25 Tết ăn tất niên ở nhà nội, chẳng hiểu sao anh bị té xuống nền nhà nhưng không có dấu hiệu bị đau hay bị thương gì ở ngoài da. Đến 2 ngày sau em đang ngủ thì thấy người chồng sốt cao và anh kêu đau sau gáy cổ. Em thoa dầu và mát xa. Sáng hôm sau đi khám bác sĩ bảo anh bị căng cơ tuy nhiên uống thuốc vẫn không khỏi bệnh”.

Cho đến ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán, chồng Thoan bị đau năng, nôn mửa rồi bị tắc tiểu và không đi được. Linh tính của 1 người vợ mách bảo điều không lành nên Thoan vừa khóc vừa nói với mẹ chồng về tình trạng của chồng như vậy nhưng Thoan bất lực vì không có tiền cho chồng đi bệnh viện.

Chong nam liet giuong 3 thang va cuoc chien be tac cua nguoi vo tre
 

Chong nam liet giuong 3 thang va cuoc chien be tac cua nguoi vo tre

Người chồng trẻ này đang phải nằm liệt giường vì bị bạo bệnh ập đến.

 

Ngay cả khi Thoan nói với mẹ chồng thì bà cũng không có tiền. Do đó: “Đến chiều ngày  mùng 1 Tết, em vẫn phải cho chồng đi cấp cứu với số tiền gom được 650 ngàn tiền lì xì của con. Em và mẹ chồng đi mượn tiền khắp nơi nhưng đầu năm người ta kiêng cữ không vay mượn được.

Vì thế, em phải gọi điện về cho mẹ đẻ đi mượn tiền giúp 2 chỉ vàng. Nhưng tiệm vàng ở quê ngày Tết cũng đóng cửa không bán, ngân hàng cũng không làm việc. Bí quá em nói mẹ chồng cầm nhà cho em mượn tiền để lo cho chồng ở viện”.

Sau đó, người vợ trẻ này đã cho chồng nhập viện quân y 87 ở Nha Trang. Bs chấn đoán bị dập tủy và chuyển lên bệnh viện tỉnh mổ gấp. Khi lên bệnh viện tỉnh, bác sĩ tiến hành chụp MRI lại mấy lần và tạm thời chưa phải mổ nhưng bắt gia đình viết giấy cam đoan.

“Sau 1 thời gian điều trị thì chồng em được chuyển qua bệnh viện phục hồi chức năng để tập luyện và anh đã đi được. Nhưng khi châm cứu anh bị đau và chiều tối lại lên cơn sốt và không đi hay ngồi dậy được nữa. Lúc đó, anh lại chuyển lên bệnh viện tỉnh để cấp cứu lại tiếp. Từ đó, anh bị liệt không đi được cho đến nay”, Thoan đau khổ kể lại.

Thời gian này, bệnh viện tỉnh Khánh Hòa thấy chữa bệnh cho chồng Thoan không có kết quả nên đề nghị gia đình chuyển tuyến vào Sài Gòn điều trị tiếp. Nhưng ngặt nỗi, người vợ trẻ này đã hết tiền nên đành phải xin bệnh viện cho chồng tiếp tục được ở lại điều trị tại đây để có thời gian lo chạy tiền.

Chong nam liet giuong 3 thang va cuoc chien be tac cua nguoi vo tre

Ảnh cưới của vợ chồng Thoan

 

Chong nam liet giuong 3 thang va cuoc chien be tac cua nguoi vo tre

Con trai nhỏ 6 tháng tuổi của vợ chồng Thoan

 

“Thời gian suốt từ Tết đến giờ anh nằm viện, em đã tiêu hết rất nhiều tiền để chạy chữa cho anh nên giờ cả nhà đã không còn tiền nữa. Số tiền điều trị đã lên đến cả trăm triệu đồng. Vì thế, em xin bệnh viện cho chồng em được tiếp tục ở lại bệnh viện cho đến khi em chạy được tiền đã . Nhưng em đang lo, khi em chạy được tiền để đi Sài Gòn điều trị thì bệnh của chồng em đã quá nặng. Trong khi bác sĩ nói khả năng phục hồi của chồng em không cao lắm”, người vợ trẻ đỏ hoe mắt kể về tình trạng hiện nay của chồng mình.

Tới thời điểm này, người chồng này đã nằm viện được hơn 3 tháng nay. Suốt 3 tháng ấy, người vợ trẻ và mẹ chồng luôn túc trực bên cạnh anh.

“Hiện cả 2 vợ chồng em chẳng ai có thể đi làm được. Ngoài chi phí điều trị, em lại phải lo chi tiêu ở viện và cả ăn uống ở nhà cho con. Chưa kể, mẹ chồng em cũng phải nghỉ làm để giúp con dâu chăm sóc con cháu. Vì thế hoàn cảnh của gia đình em thật sự rất khó khăn. Thật sự bây giờ em đang rất bế tắc lo tiền nằm viện và chăm sóc chồng em. Em không biết phải làm sao cả. Em cầu khẩn mọi người chung tay giúp em vượt qua khó khăn lần này”, Thoan lại rớt nước mắt nói.

Mây Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI