Chồng lười chỉ thích chơi game, ăn nhậu và xài tiền

23/10/2019 - 10:41

PNO - Chồng chị từng là thợ máy. Năm ngoái, vì bất mãn chuyện nâng bậc, tăng ca gì đó mà anh nghỉ làm. Chị hỏi anh định tìm việc khác chưa, chị để ý giùm cho. Anh nói muốn nghỉ xả hơi ít bữa. Làm mệt rồi.

Chồng chị từng là thợ máy. Năm ngoái, vì bất mãn chuyện nâng bậc, tăng ca gì đó mà anh nghỉ làm. Chị hỏi anh định tìm việc khác chưa, chị để ý giùm cho. Anh nói muốn nghỉ xả hơi ít bữa. Làm mệt rồi.

Nhà có hai dãy nhà trọ gần hai chục phòng, cho sinh viên thuê. Tháng trước, đám sinh viên đánh nhau phải đi cấp cứu nhưng không dám nói với người nhà ở quê, nên chị phải đi chăm mất gần một tuần. Khi anh đề nghị chuyển về ở bên dãy phòng trọ cho tiện trông nom, còn cái nhà đang ở thì bán hoặc cho thuê, chị đồng ý. 

Chị từng nghĩ, chuyển sang đó con gần trường, chị tiện đường đi làm, lại ở gần chợ và khu nhà trọ có anh để mắt sẽ ổn hơn. Chị cũng đỡ tất tả qua lại ghi điện nước, thu tiền tháng hay tìm người sửa sang vật dụng hư hỏng.

Nhưng nếu biết trước tình hình, chị đã không chuyển nhà.

Anh là thợ máy, năm ngoái, vì bất mãn chuyện nâng bậc, tăng ca gì đó mà anh nghỉ làm. Chị hỏi anh định tìm việc khác chưa, chị để ý giùm cho. Anh nói muốn nghỉ xả hơi ít bữa. Làm mệt rồi.

Chong luoi chi thich choi game, an nhau va xai tien
Anh nói muốn nghỉ xả hơi ít bữa. Làm mệt rồi, nên ở nhà ngủ, cày game và xem phim. Ảnh minh họa

Chị vui vẻ chấp nhận vì thương anh vất vả. Mẹ anh mất sớm, hai ba con rau cháo nuôi nhau. Anh học xong là đi làm công nhân, rồi cơ quan cho đi học nghề. Từ ngày nhà nội cho mảnh đất, cất nhà trọ, cha con anh mới đổi đời. Lương anh đủ cho anh xài, còn chuyện trong nhà trong họ trông hết vào dãy nhà trọ. Chị về làm dâu được hai năm thì ba chồng mất. 

Dãy trọ mỗi tháng thu về được hai chục triệu đồng, lương chị tám triệu. Trừ tiền điện, tiền nước, tiền rác và vài thứ tiền linh tinh, hai vợ chồng với đứa con nhỏ xài không hết nên anh quyết định không đi làm nữa.

Chị thuyết phục anh không được, đành giao anh mấy việc như thi thoảng chạy xuống khu nhà trọ ngó sơ, sáng chiều đưa đón con. Anh vui vẻ nhận việc, thời gian còn lại anh ở nhà... cày game và luyện phim.

Ở gần đám sinh viên, một ngày của anh thú vị hơn, vì có người chơi game, coi phim cùng. Sáng sáng anh pha ly cà phê rồi gọi đám con trai sang uốn​g, rồi cà kê dê ngỗng. Đám sinh viên đi học chiều thì đám buổi sáng về, anh lại có bạn. Chán cà phê thì sang bài, đánh chơi thôi, ban đầu là mỗi người góp ít nghìn mua con gà quay. Gà thì phải có men, men vào thì lời ra…

Chong luoi chi thich choi game, an nhau va xai tien
Ban đầu là mỗi người góp ít nghìn mua con gà. Gà thì phải có men, men vào thì lời ra…Ảnh minh họa

Anh nói với đám sinh viên: "Học cho lắm. Thấy tao không, có mấy chục căn nhà trọ sống khỏe re, chưa tính cái nhà cũ kia, tao đang tính bán bỏ tiền vào ngân hàng lấy lãi, chẳng cần làm gì cũng có ăn".

Và anh thích thú với ý tưởng về hưu ở tuổi ba mươi hai. Đời có mấy ai sướng vậy. Người ta có chí tiến thủ thì anh chán "tiến", chỉ "thủ"!

Chị không biết nói sao để anh chịu đi làm “kiếm đồng bạc cắc” hay biết quý đồng tiền. Ngày trước anh có lương, hai vợ chồng xài hai đầu lương, tiền thu nhà trọ chị cất để dành. Nay anh nói khỏi cần dành dụm chi cho mệt, cần tiền thì bán ngôi nhà trong phố đi. Con cần gì, anh mua cho ngay. Cuối tuần nào anh cũng bày trò ăn nhậu liên hoan với lý do mấy đứa sinh viên xa nhà thiếu thốn, "mình như người nhà của tụi nó, mời tụi nó một bữa cũng đâu nghèo".

Chong luoi chi thich choi game, an nhau va xai tien
Người ta có chí tiến thủ thì anh chán "tiến", chỉ "thủ". Ảnh minh họa

Chị bóng gió kể chuyện chồng của bạn bị bệnh, chạy chữa hết cả tỷ rồi mà chưa đâu vào đâu. Anh nói trời kêu ai nấy dạ, khi còn khỏe không chịu hưởng thụ, bệnh nằm đó ngó mà thèm.

Hôm qua, phường gửi giấy mời lên họp làm đường, khu nhà trọ của chị nay mai sẽ thành mặt tiền, đất sẽ lên giá vù vù. Ai cũng nói chị may mắn, chỉ có mình chị biết, cái may ấy, còn ở rất xa và rất mong manh. 

Phương Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI