Chồng không đưa tiền, tự đi chợ mỗi ngày mà sao người vợ này hạnh phúc đến thế?

25/10/2017 - 11:00

PNO - 'Chồng mình là một người đàn ông biết lo kiếm tiền, nhưng kiếm được hay không cũng không bao giờ tự đưa cho vợ. Mọi chi tiêu trong gia đình, anh là người lo tính toán, cân đong đo đếm tất thảy...'

Đã thành cái lệ, cứ sau mỗi dịp lễ dành cho phái đẹp là trên khắp các diễn đàn lại thấy những bài tâm sự “than vắn thở dài” việc chồng chẳng bao giờ tặng quà cho vợ. Dưới mỗi bài viết ấy thế nào cũng có hàng trăm chị em vào bình luận bày tỏ sự đồng cảm, cùng ném đá các ông chồng vô tâm, cùng than thân trách phận cho rằng mình hẩm hiu, chẳng may mắn như người khác. 

Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, việc tặng quà xét cho cùng cũng chỉ là hình thức. Tặng quà đẹp, quà sang, quà đắt tiền hay lãng mạn đến mấy mà ngày thường chẳng biết chia sẻ, gánh vác cùng vợ thì cũng chỉ là thứ “tốt nước sơn”. Mới đây, chia sẻ của một người vợ có chồng “không biết tặng quà” trên một diễn đàn dành cho phái đẹp đã góp phần khẳng định rằng, điều người phụ nữ thực sự cần ở chồng mình chính là sự sẻ chia từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống hàng ngày chứ chẳng phải hình thức bề ngoài.

Nguyên văn chia sẻ của người vợ “số đỏ” lấy được ông chồng “nhiệt tình” làm đủ mọi công việc nhà thay vợ:

Chong khong dua tien, tu di cho moi ngay ma sao nguoi vo nay hanh phuc den the?
Nguyên văn bài chia sẻ của người vợ may mắn có chồng đảm đang và giỏi kiếm tiền (ảnh chụp màn hình facebook).

“Chồng mình là một người đàn ông biết lo kiếm tiền, nhưng kiếm được hay không cũng không bao giờ tự đưa cho vợ. Vợ cần gì, mở miệng xin thì chồng cho. Mọi chi tiêu trong gia đình, anh là người lo tính toán, cân đong đo đếm tất thảy. Thường thì buổi sáng anh dậy trước hai mẹ con, đi chợ mua thức ăn cho cả ngày, có hôm mưa, lạnh cũng vẫn đi. Vợ thích ăn gì thì anh mua, và gần như hôm nào cũng mua hoa về cắm, tự tay chồng cắm hẳn hoi nhé. Vợ thích hoa gì thì anh mua hoa đấy, có khi mua cả tải hoa về, nên nhà lúc nào cũng toàn hoa, có tới 5 cái lọ mà cắm vẫn không hết hoa.

Chong khong dua tien, tu di cho moi ngay ma sao nguoi vo nay hanh phuc den the?
Chồng chị N.T. thường tự mua các loại hoa vợ thích và về tự tay trang trí (ảnh nhân vật cung cấp).

Chưa hết, mọi chuyện to nhỏ, lớn bé trong nhà đều một tay chồng lo hết. Mình coi như không biết, không liên quan, chồng làm gì mình cũng đồng ý. Hôm nào chồng không đi chợ được thì đưa tiền cho mình mua. Không biết mọi người nghĩ thế nào chứ riêng mình thấy như vậy là tốt cho mình, không phải ôm đồm lo toan, tính toán sổ sách chi ly, thừa thiếu cũng chẳng cần biết, đỡ mệt người. Quản kinh tế trong nhà có phải sung sướng gì đâu. Mình thì tự làm, tự tiêu tiền mình, chồng cũng không để ý hay hạch hỏi.

Chong khong dua tien, tu di cho moi ngay ma sao nguoi vo nay hanh phuc den the?
Nhà chị N.T. lúc nào cũng ấm áp, tươi tắn nhờ những lọ hoa chồng cắm (ảnh nhân vật cung cấp).

Tiếp nữa, chồng mình rất chăm chỉ, mọi việc không cần bảo cũng tự bắt tay vào làm tất. Thấy nhà bẩn là anh quét dọn, lau chùi, thấy bát đũa chưa rửa thì tự đi rửa chứ không nhờ đến vợ. Nấu ăn, giặt giũ, phơi đồ hầu như chồng làm tất! Mình không thể chê vào đâu được. Mỗi tội là dân công trình nên bạn bè anh hay tụ tập nhậu nhẹt ở nhà mình khiến mình hơi khó chịu. Chồng cũng không gái gú gì cả, xét ra mặt tốt rất nhiều. 

Nhưng mỗi khi hai vợ chồng cãi nhau (chủ yếu là do mình xấu tính hay gây gổ), là mình đều muốn bỏ chồng để sống một mình cho thoải mái. Nhưng khi vào các hội dành cho chị em mới biết mình còn sướng hơn bao nhiêu người khác. Hôm 20/10 mình đăng bài than vãn vì không nhận được quà gì của chồng ngoài “thư tỏ tình”, cứ nghĩ sẽ được đồng cảm nhưng hóa ra nhiều người lại chỉ ao ước có được những điều giản dị như chồng mình vẫn thường làm. Đến lúc ấy mới biết cuộc sống của mình cũng ổn ra trò.” 

Chong khong dua tien, tu di cho moi ngay ma sao nguoi vo nay hanh phuc den the?
Rất nhiều người ghen tỵ với chị N.T. khi có ông chồng "của hiếm" như vậy (ảnh nhân vật cung cấp).

Bên dưới bài viết, nhiều chị em phụ nữ bày tỏ sự ngưỡng mộ với người vợ trong bài bởi chị lấy được người chồng “hiếm có”. Lẽ thường, phụ nữ phải lo chuyện chợ búa, con cái, dọn dẹp nhà cửa, đối nội đối ngoại… mà chẳng phải ai cũng may mắn được chồng đưa tiền thoải mái để chi tiêu. Không ít ông chồng tháng tháng chỉ “quăng” cho vợ cục tiền khiêm tốn rồi để mặc vợ bù đầu tính toán, cân đối trước sau, không đủ là lại phải nai lưng ra làm thêm làm nếm để lo cho gia đình. Ấy thế nhưng các ông vẫn bình chân như vại, “sống chết mặc bay”, cơm không vừa ý vẫn cấm cẳn càu nhàu, nhà cửa lỡ bừa bộn cũng lớn tiếng quát tháo.

Còn người vợ trong bài, tuy không giữ tiền nhưng cũng chẳng phải nhức đầu lo tính toán thu chi, không phải ngày ngày vắt óc nghĩ xem hôm nay nấu gì cho vừa miệng chồng. Công việc nhà cũng được chồng chia sẻ, lãng mạn cũng chẳng thiếu bởi ngày nào chồng cũng mua hoa vợ thích về rồi tự tay cắm. Lấy được ông chồng như thế, cả đời không nhận được quà cũng chẳng sao!

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI