Chồng không chỉ yêu chiều vợ mà còn chăm sóc cả nhà vợ ân cần

14/08/2018 - 09:00

PNO - Mỗi khi đến nhà vợ, nhiều ông chồng có “tật” im lìm chơi điện thoại một góc, nhưng Sơn lúc nào cũng cười nói vui vẻ với mọi người từ già đến trẻ, gặp ai cũng hỏi han có việc gì cần không để anh giúp.

Nhiều người vẫn bảo phụ nữ không nên lấy chồng bằng tuổi bởi đàn ông khi ấy vẫn “trẻ con” và không biết quan tâm, che chở cho người mình yêu. Nhưng điều này hoàn toàn sai với cặp đôi Thu Hương và Việt Sơn (quê ở Bắc Ninh, hiện sống tại Hà Nội). Cùng sinh năm 1993, đến nay, cặp đôi này đã có 4 năm ở bên nhau, trong đó hôn nhân đã trải qua 3 năm đầy mật ngọt. Không chỉ hết lòng yêu thương và chiều chuộng Thu Hương, Việt Sơn còn ân cần chăm sóc cả nhà vợ như người con, người cháu trong gia đình, khiến Thu Hương vô cùng cảm động.

Chong khong chi yeu chieu vo ma con cham soc ca nha vo an can
Bằng tuổi nhau nhưng Việt Sơn luôn khiến Thu Hương cảm thấy hạnh phúc và an tâm bởi anh rất ân cần và điềm đạm.

Mẫu đàn ông “làm nhiều hơn nói”

Thu Hương kể, ban đầu cô và Việt Sơn quen nhau qua facebook. Dù quen qua mạng nhưng hai người đều chuyện trò với nhau rất nghiêm túc và chân thành. Đến khi cảm thấy quý mến nhau, họ hẹn gặp, làm bạn rồi yêu nhau. Điều khiến Hương quý trọng nhất ở Sơn là dù còn trẻ tuổi nhưng anh không phải kiểu người thích ăn to nói lớn hay hứa hẹn hão huyền. Trái lại, Sơn luôn làm nhiều hơn nói. Anh đối xử với bạn gái cực kỳ chu đáo, luôn nhớ mọi ngày kỷ niệm của hai người và không quên mua quà cho Hương. 

Sau khi cưới một thời gian, Hương bị bệnh nặng suốt ba tháng trời. Trong những ngày mệt mỏi ấy, Hương được chồng ở bên chăm sóc suốt đêm ngày. Anh thậm chí bỏ ăn, không ngủ để luôn ở cạnh lo lắng cho cô. Chính anh là người đút từng thìa cháo, từng chút nước cho vợ, bữa nào cũng thế. Khoảng thời gian ấy Sơn dành nhiều tâm sức chăm sóc vợ đến nỗi giảm gần chục kg. Khi khỏi bệnh, Hương nhìn chồng gầy rộc vì lo cho mình mà rơi nước mắt. Cô đùa anh rằng, có lẽ kiếp trước anh nợ em quá nhiều nên kiếp này mới dành nhiều tình yêu thương cho em đến thế.

Chong khong chi yeu chieu vo ma con cham soc ca nha vo an can
Họ ở bên nhau đã bốn năm nhưng hầu như chỉ cãi nhau một vài lần.

Ngày thường đã được chồng chăm chút hết lòng nên đến khi có bầu, Hương càng được anh nâng niu chẳng khác nào một “bà hoàng”. Anh không cho cô đụng tay vào bất kỳ việc gì dù là nhỏ nhất và tự tay mình làm hết bởi muốn cô và em bé có sức khỏe tốt, được nghỉ ngơi thoải mái.

Thậm chí, anh không ngại dành hàng chục phút đồng hồ bóc đủ loại trái cây như na, lựu… cho vợ ăn, không chỉ lúc mang bầu mà ngày nào cũng vậy. Hương còn đùa rằng chồng chăm mình chẳng khác nào cô bé mới 4 tuổi. Hương bảo, cặp đôi nào cũng không tránh khỏi những lúc có bất đồng, nhưng vợ chồng cô hòa hợp nhau đến mức cả năm có khi chỉ cãi nhau một lần là nhiều. 

Chong khong chi yeu chieu vo ma con cham soc ca nha vo an can
Ngày nào Sơn cũng tự tay bóc đủ loại trái cây cho vợ ăn chẳng khác nào chăm sóc em bé.

Được mọi người yêu thương nhờ trái tim ấm áp

Hương có riêng một album trên facebook có tên là “Bão dừng sau cánh cửa”. Đó là nơi cô viết về những khoảng lặng ấm áp, yên bình bên gia đình sau những giờ phút miệt mài với công việc bên ngoài. Đó cũng là nơi cô ghi lại những khoảnh khắc yêu thương, những nỗi niềm xúc động chân thành dành cho người chồng “điểm 10” của mình.

Chong khong chi yeu chieu vo ma con cham soc ca nha vo an can
Sơn thường xuyên tự tay đút cháo cho em vợ, đưa em đi học, chăm sóc khi em ốm.

Cô từng viết về anh bằng những dòng đầy cảm xúc: “Anh có lẽ là người đàn ông lương thiện và được nhiều người yêu quý nhất em từng biết. Nhiều lúc em thấy ghen tị với anh vì không biết tại sao mọi người luôn dành tình cảm cho anh nhiều như thế. Nhưng rồi, khi nhìn lại album ảnh em chụp trộm anh thì em đã hiểu. Toàn là những cử chỉ chăm sóc, yêu thương quá đỗi chân thành. Tính tình anh lại giản dị và điềm đạm, nói ít làm nhiều, nên mọi người thấy vui vẻ và dễ chịu bên anh cũng phải”. 

Kèm theo đó là những hình ảnh Việt Sơn ân cần chăm sóc mọi người trong gia đình Hương. Khi thì là ảnh lúc cả hai mới yêu nhau, Sơn đến nhà Hương chơi và ngồi xúc từng thìa cháo cho em ruột của cô. Lúc lại là hình ảnh khi họ mới cưới, anh nhiệt tình cõng ông ngoại của vợ vào nhà khi ông bị đau chân. Hương chia sẻ, cả nhà cô ai cũng yêu quý Sơn vì suốt mấy năm nay, việc gì trong nhà cũng đến tay chồng cô, bởi Hương là con cả, sau cô là hai đứa em còn nhỏ tuổi. 

Chong khong chi yeu chieu vo ma con cham soc ca nha vo an can
Với ông bà và bố mẹ vợ, anh cũng hết lòng hiếu thảo.

Mỗi khi đến nhà vợ, nhiều ông chồng có “tật” im lìm chơi điện thoại, cả ngày chẳng hỏi han ai một câu, nhưng Sơn lúc nào cũng cười nói vui vẻ với mọi người từ già đến trẻ, gặp ai cũng hỏi han có việc gì cần không để anh giúp. Em út của Hương còn rất nhỏ nên thường xuyên được anh rể xúc cháo, mua bim bim cho và đưa đi học rồi đón về. 

Có những ngày em bị ốm, Sơn cũng không nề hà gì mà chăm sóc rất tận tình. Ông bà ngoại của Hương đã có tuổi nên khá khó tính, nhưng mỗi khi nhắc đến Sơn đều hết lời khen ngợi bởi anh lúc nào cũng ân cần và hiếu thảo với bố mẹ, ông bà. Có lẽ, người phụ nữ khi lấy chồng chẳng mong gì hơn thế: có một người chồng không chỉ yêu thương mình mà còn coi gia đình mình như ruột thịt. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI