Chồng 'đốn tim' vợ mỗi ngày bằng tài nấu ăn và cắm hoa cực khéo

24/08/2018 - 09:06

PNO - Vào một ngày mùa đông cách đây ba năm, khi hai người mới cưới, trời cực kỳ lạnh nhưng mọi người trong nhà nói thèm ăn lẩu. Thế là Bình vui vẻ nhận làm hết mọi việc, từ đi chợ, nhặt rau, rửa rau, nấu nước lẩu…

Khi yêu, ai cũng thích những lời mật ngọt và những hành động lãng mạn, nhưng khi đã về chung một nhà, có lẽ các bà vợ đều đồng ý rằng, chẳng cần lắm những lời hoa mỹ mà điều quan trọng nhất là người bạn đồng hành của mình có biết sẻ chia, quan tâm từ những hành động nhỏ nhất hay không. Với cô vợ 8X tên Ngọc Anh ở Thái Nguyên, hạnh phúc gia đình cô dường như ngày một dày lên, đậm đà hơn cũng nhờ sự sẻ chia âm thầm như thế của người chồng.

Anh Bình, chồng Ngọc Anh, hơn cô 4 tuổi, vốn thuộc tuýp đàn ông ít nói, đặc biệt không thích những việc làm “sến sẩm”. Anh từng bảo vợ, anh yêu thương vợ con nhưng sẽ theo cách riêng của mình. Và quả thật, trong suốt ba năm hôn nhân, anh không thể hiện tình cảm bằng những hành động lãng mạn bất ngờ. Thế nhưng, thứ Ngọc Anh nhận được còn đặc biệt hơn: suốt từ lúc yêu nhau đến khi cưới, Bình chính là “bếp trưởng” tự nguyện trong tổ ấm nhỏ của họ. 

Chong 'don tim' vo moi ngay bang tai nau an va cam hoa cuc kheo
Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của Ngọc Anh và chồng (ảnh NVCC).

Bình vào bếp đầu tiên là vì sở thích và năng khiếu, sau cũng một phần vì công việc của anh có nhiều thời gian rảnh hơn vợ. Ngọc Anh làm văn phòng, thường không thể về kịp để nấu bữa tối đúng giờ cho cả nhà, Bình thấy vậy bèn “xung phong” giúp vợ việc bếp núc. Trước khi lấy vợ, anh cũng thường xuyên nấu ăn cho cả nhà, nên việc làm “bếp trưởng” cả sau khi lấy vợ của anh cũng được bố mẹ ủng hộ chứ không chê trách gì con dâu (Ngọc Anh sống cùng cả bố mẹ chồng).

Ngọc Anh kể, chỉ trừ những khi Bình bận việc không có nhà, còn lại thì chỉ cần đến bữa là anh chủ động vào bếp nấu ăn một cách vui vẻ. Đó là ngày thường, còn những khi gia đình có việc cần nấu tiệc thì Bình cũng đảm nhận vai trò đầu bếp chính, Ngọc Anh chỉ là “phụ bếp” đảm nhận những việc nhỏ bên cạnh. Khi đến nhà bạn bè chơi, Bình cũng không “ngồi khểnh” uống nước với các ông chồng khác, mà sẵn sàng đi chợ, vào bếp nấu nướng cho bạn bè thưởng thức. 

Chong 'don tim' vo moi ngay bang tai nau an va cam hoa cuc kheo
Từ những bữa cơm bình thường mỗi ngày đến những bữa tiệc của gia đình cần sự cầu kỳ, Bình luôn tự nguyện làm bếp chính (ảnh NVCC).

Kể về một kỷ niệm đáng nhớ trong những lần chồng làm “bếp trưởng”, Ngọc Anh bảo, vào một ngày mùa đông cách đây ba năm, khi hai người mới cưới, trời cực kỳ lạnh nhưng mọi người trong nhà nói thèm ăn lẩu. Thế là Bình vui vẻ nhận làm hết mọi việc, từ đi chợ, nhặt rau, rửa rau, nấu nước lẩu… Còn Ngọc Anh và bố mẹ thì anh không cho đụng tay vào việc gì mà bắt lên nhà ngồi xem ti vi. Đến khi nấu xong, anh dọn ra và nhìn mọi người thưởng thức nồi lẩu trong ánh mắt ngập tràn hạnh phúc. 

Tự nhận mình nấu ăn kém xa chồng, Ngọc Anh tự hào khoe món Bình nấu luôn được mọi người tấm tắc khen ngợi bởi anh rất có năng khiếu trong việc này. Thực đơn mà Bình có thể thực hiện rất đa dạng, chính bản thân Ngọc cũng không thể gọi tên các món tủ của chồng bởi lẽ với cô, anh nấu món nào cũng ngon xuất sắc. Bình đam mê việc nấu nướng đến mức, nhiều lần anh bị bạn bè trêu chọc khi gọi điện rủ đi nhậu vào giờ nấu cơm, vì anh luôn từ chối. Đặc biệt, không chỉ nấu ăn ngon mà Bình cắm hoa cũng rất đẹp, chẳng khác nào một nghệ nhân cắm hoa thực thụ. 

Chong 'don tim' vo moi ngay bang tai nau an va cam hoa cuc kheo
Bình cắm hoa cũng rất đẹp, anh từng khiến vợ ngây ngất khi cắm bình hoa tuyệt đẹp này lúc mới cưới (ảnh NVCC).

Không “thần tượng hóa” chồng, Ngọc Anh bảo chẳng có ai hoàn hảo, Bình cũng vậy. Anh có thể vào bếp nấu ăn – điều không phải người đàn ông nào cũng chịu làm giúp vợ - nhưng anh cũng đi nhậu, cũng hút thuốc, đôi khi không ngăn nắp… Cô và chồng cũng có những lúc cãi vã, xung đột như mọi gia đình khác. Thế nhưng, nếu phải chấm điểm chồng, cô sẵn sàng cho anh 9 điểm bởi với Ngọc Anh, điều quan trọng trong cuộc sống hôn nhân là phải biết nhìn vào những mặt tích cực và sự cố gắng của nhau để vun đắp và giữ gìn hạnh phúc.

Không chỉ phụ vợ việc bếp núc, Bình còn chia sẻ rất nhiều việc nhà khác với Ngọc Anh, đặc biệt là việc chăm con như trông con, nấu cháo, cho con ăn, ru con ngủ, dạy con học, đọc truyện cho con…  

Chong 'don tim' vo moi ngay bang tai nau an va cam hoa cuc kheo
Không chỉ sẵn lòng vào bếp đỡ đần vợ, Bình cũng giành hầu hết việc chăm con để vợ có thời gian nghỉ ngơi (ảnh NVCC).

Chia sẻ về bí quyết khiến chồng luôn sẵn lòng đỡ đần vợ những công việc trong nhà, Ngọc Anh bảo, cách người đàn ông đối xử với vợ như thế nào phần lớn là do cách chính người vợ ấy đối xử với chồng mình mà ra.

Bản thân cô từng có thời gian thường xuyên xung đột với chồng sau khi sinh con do stress, khiến chồng thường xuyên bỏ ra ngoài đi nhậu, nhưng sau này cô nhận ra rằng khi bản thân mình thôi cằn nhằn chồng và cố gắng tạo ra bầu không khí vui vẻ trong gia đình khi chồng tự khắc sẽ thay đổi. Giờ đây, vợ chồng cô luôn dành tình yêu và sự trân trọng cho nhau, tình yêu ấy thể hiện ở sự sẵn lòng san sẻ từ những điều nhỏ nhất.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI