Chồng dọn sang ở cùng bồ nhí, để mặc bố mẹ cô ta đến cơ quan tôi đánh ghen “ngược”

14/09/2016 - 06:30

PNO - Tôi chưa bao giờ nghĩ đời mình lại gặp phải chuyện ê chề và đầy vô lí như vậy. Tôi không còn yêu chồng nữa nhưng vì lòng tự trọng, tôi nhất quyết phải kéo anh về với mình.

Đã gần một tuần này, Quân không về nhà. Anh ta đã dọn quần áo và đồ dùng cá nhân đến nhà nhân tình. “Nhà” của nhân tình bao gồm nhân tình và cả bố mẹ của nhân tình. Quân được chào đón ở đó dù những người kia biết rõ Quân đã có vợ, có con. Mỗi buổi chiều sau khi hết giờ làm, tôi vẫn lén lút đến nhà nhân tình của Quân, cay đắng nhìn chồng tay trong tay với người phụ nữ khác.

Chong don sang o cung bo nhi, de mac bo me co ta den co quan toi danh ghen “nguoc”
Chồng tôi công khai ngoại tình với cô sinh viên năm cuối (Ảnh minh họa)

Tính đến bây giờ, tôi và Quân lấy nhau đã được mười năm. Chúng tôi có với nhau hai mặt con, một trai, một gái. Quân là người hiền lành, ít nói, rất chiều vợ và chiều con. Chồng hiền thì vợ tất đanh đá. Đó là quy luật bù trừ của mỗi cặp đôi. Mẹ tôi thường nói, tôi phải chú ý chiều chồng, đừng đành hanh quá vì bà sợ “quá mù ra mưa”, “mày cứ đàn áp chồng rồi nó đi bồ bịch là mất chồng như chơi”. Nghe mẹ dặn, tôi cười chảy nước mắt: “Mẹ ơi! Ai chứ ông Quân nhà con, có dắt tay dúi vào tay cô khác, ông ấy cũng chẳng dám”. Quả thật, lúc đó, tôi tin tưởng Quân tuyệt đối. Anh rất hiền, ngại tiếp xúc với người lạ. Hết giờ làm việc, Quân đi chợ rồi về nhà ngay chứ không tạt ngang, tạt dọc đi đâu. Tiền lương hàng tháng anh đều đưa cả cho tôi, chỉ giữ lại đúng một triệu làm tiền xăng xe, thuốc nước.

Mười năm rồi, mọi việc vẫn diễn ra đều đặn, yên bình như vậy. Thế nên, tin Quân có bồ khiến tất cả mọi người sửng sốt. Nhân tình của chồng tôi tên Thúy, năm nay mới 21 tuổi, đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học khá danh tiếng. Thúy có nhan sắc bình thường, mọi thứ đều nhàng nhàng, so với tôi, tôi là trời thì cô ta là vực.

Muốn giải quyết mọi chuyện êm ấm, nhẹ nhàng, tôi không đánh ghen mà hẹn gặp Thúy để nói chuyện tử tế. Thế mà cô ta lại bảo đã đến lúc tôi phải giải thoát cho Quân. “Em mới là người có thể làm anh Quân hạnh phúc”, Thúy khẳng định. Thật nực cười!

Tôi nói chuyện với chồng, anh ta bình thản thừa nhận và nói nếu tôi không can thiệp, gia đình này sẽ vẫn êm ấm còn nếu không, chúng tôi chia tay. Tôi tìm đến bố mẹ chồng. Anh không còn coi trọng vợ thì ít nhất, anh vẫn phải coi trọng bố mẹ. Nhưng Quân vẫn nhất quyết không bỏ bồ.

Chong don sang o cung bo nhi, de mac bo me co ta den co quan toi danh ghen “nguoc”
Tôi không bao giờ nghĩ chồng mình có thể có người phụ nữ khác (Ảnh minh họa)

Tôi tìm đến nhà Thúy. Tôi muốn gặp bố mẹ của cô ta để nhắc họ dạy dỗ lại con gái. Điều tôi không ngờ tới là nhà Thúy, ai cũng biết chuyện này và kì quặc hơn, bố mẹ Thúy ủng hộ chuyện của Thúy với chồng tôi. Mẹ Thúy nói: “Không biết giữ chồng còn chạy đến đây mà đánh ghen. Thật không có chút liêm sỉ nào”. Lúc này, tôi mới thực sự sợ hãi. Tôi sẽ mất chồng, con tôi sẽ mất cha và gia đình mà tôi dày công gây dựng mười năm nay thế là sẽ sụp đổ.

Không thể bình tĩnh và ôn hòa được nữa, tôi đến tận lớp Thúy đánh ghen. Cô ta gọi cho Quân. Ngày hôm ấy, khi trở về nhà, Quân vô cùng tức giận. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm vợ chồng kè tay ấp gối, anh ta quát tháo, mắng chửi tôi. Bố mẹ Thúy cũng kéo đến nhà để hạ nhục tôi. Tôi vốn là kẻ bị hại thì nay lại bị biến thành kẻ xấu xa, đi hãm hại con gái nhà người ta. Sau đó, Quân thu dọn quần áo rồi vội vã rời khỏi nhà. Anh ta dọn đến nhà Thúy. Bố mẹ Thúy đã coi anh ta như một thành viên trong gia đình.

Tôi không phải người hiền lành, gặp chuyện thì ngồi thở dài than số trời đã định. Tôi đến trường Thúy học, gặp giáo viên chủ nhiệm và cả hiệu trưởng. Cô ta bị tạm đình chỉ học vì vấn đề về tư cách đạo đức. Tôi đến công ty Quân, gặp sếp và cả đồng nghiệp của anh ta. Anh ta phải mang tiếng xấu vì anh ta đã làm hỏng mọi chuyện và khiến tôi đau khổ. Tôi tạm hài lòng với mọi chuyện thì thật kinh khủng, tôi bị bố mẹ Thúy đánh ghen ngược, ngay trong công ty nơi tôi làm việc. Mẹ Thúy chửi bới tôi, biến tôi thành kẻ cướp chồng người khác. Không rõ ai gọi Quân đến nhưng khi tới, anh ta lại không bảo vệ tôi mà cuống quýt chăm sóc cho bà mẹ của nhân tình.

Tôi quá ê chề. Đến nước này, tôi không cần Quân là chồng nữa nhưng tôi không can tâm để anh ta sống hạnh phúc, an yên với nhân tình. Tôi muốn phá hủy cuộc đời của anh ta, muốn anh ta nếm những đau khổ mà tôi đã phải chịu đựng. Chỉ khi nào làm được những điều ấy, tôi mới có thể nhẹ lòng. Có thể nhiều người sẽ nói tôi ác độc, nói tôi hãy từ bỏ nhưng tôi không cam lòng. Dù có phải chết để đạt được những điều ấy, tôi cũng phải kéo Quân chết theo tôi…

Nguyễn L. (Cần Thơ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI