Chồng đòi ly hôn, tôi cuống quýt níu kéo bằng...tiền

21/11/2015 - 09:04

PNO - Tôi điên cuồng níu kéo anh. Nhưng sau tất cả những gì tôi làm, anh vẫn ra đi bỏ lại tờ giấy ly hôn mà tôi vẫn chưa ký.

Tôi gặp anh trong bữa tiệc sinh nhật một người bạn cũ thời đại học. Anh đẹp trai, ga lăng, tính tình vui vẻ, thân thiện lại có khiếu hài hước. Anh thu hút mọi ánh nhìn của các chị em phụ nữ tham gia buổi tiệc trong đó có tôi.

Qua bạn giới thiệu, được biết anh học giỏi nhưng gia đình hoàn cảnh khó khăn nên ra trường nhiều năm mà vẫn chưa xin được việc. Tôi, một người phụ nữ kinh doanh thành đạt thừa hưởng cơ nghiệp từ gia đình, không có gì khác ngoài tiền. 

Chúng tôi nhanh chóng quen nhau và đến với nhau như những mảnh ghép tìm thấy mảnh ghép còn thiếu phù hợp. Anh thiếu tiền còn tôi thì thiếu tình. 

Chong doi ly hon, toi cuong quyt niu keo bang...tien
Chúng tôi đến với nhau như những mảnh ghép còn thiếu phù hợp - Ảnh: internet

Ông bà ta xưa lấy nhau đa phần không có tình yêu, "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy", thậm chí có những đôi đến ngày cưới mới biết mặt nhau vậy mà vẫn sống với nhau đến đầu bạc răng long. Trong khi ngày nay có những cặp yêu nhau sáu bảy năm, lấy nhau về chưa đầy một tháng đã đòi ly hôn. Thế nên tôi càng vững tin vào quyết định của của mình. Rằng tôi lấy anh không có tình yêu nhưng sẽ vững bền và lâu dần chắc rồi cũng nảy sinh tình cảm.

Từ khi lấy tôi, anh có việc làm lương cao ổn định, có nhà đẹp, có xe hơi...và anh đã hoàn toàn thay đổi. Vốn đẹp trai hào hoa, nay lại trở thành người đàn ông giàu có, anh là đối tượng trong tầm ngắm của không ít các cô gái trẻ đẹp trong cơ quan cũng như ngoài cơ quan. Mà đàn ông thì mấy ai không bị cám dỗ!

Anh có tình nhân bên ngoài. Tôi biết nhưng vẫn lờ đi vờ như không biết. Thời gian trôi đi, "giọt nước tràn ly", anh đòi ly hôn. Anh nói anh đã có tất cả nhưng không có tình yêu, anh cần tình yêu, cuộc sống này quá tẻ nhạt và vô vị.Hơn lúc nào hết tôi chợt nhận ra tiền không phải là tất cả. Tôi không đồng ý ly hôn, tôi không thể để gia đình lo lắng, càng không thể để bạn bè chê cười lấy tôi ra làm đề tài bàn tán. Tôi cực kỳ ác cảm với dư luận. Tôi không thích và ghét nó. Tôi thà chấp nhận cuộc sống hôn nhân "có như không" này còn hơn phải chịu bị đàm tiếu, làm trò cười cho thiên hạ.

Tôi điên cuồng níu kéo anh. Tôi thay xe mới xịn hơn, sang hơn cho anh, mua quần áo hàng hiệu cho anh và đưa thêm gấp nhiều lần sinh hoạt phí hàng tháng. Không những thế, đánh vào tâm lý thương mẹ, tôi mua nhân sâm, nhung hươu biếu mẹ chồng để nhờ khéo bà gây áp lực đến anh. 

Tôi làm tất cả có thể để níu kéo, tôi như phát điên lên khi thấy anh không hề lay chuyển. Vì tình yêu? Không, chính tôi cũng không biết tôi có yêu anh hay không hay tôi đang làm tất cả chỉ vì giữ thể diện và danh dự của chính bản thân mình? Nếu tôi yêu thì sao anh có nhân tình tôi lại thờ ơ không cảm thấy gì được. Tôi phát điên lên vì tình yêu hay vì bản tính hiếu thắng vốn có của bản thân mình?

Giống như nắm cát trong tay, càng nắm chặt thì cát lại càng tuột khỏi tay. Cái gì mà ta càng cố giữ thì nó lại càng rời xa ta. Sau tất cả những gì tôi làm, anh vẫn ra đi bỏ lại tờ giấy ly hôn mà tôi vẫn chưa ký. 

Lan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI