Chồng cũ không rủ vẫn tới

05/06/2019 - 05:30

PNO - "Chồng cũ không rủ vẫn tới", anh trở về, xây cho chị căn biệt thự trị giá 40 tỷ đồng, giấy tời đứng tên chị hẳn hoi, nhưng chị chỉ mỉm cười bí ẩn khi ai nhắc về khả năng tái hợp.

Bạn bè nói Huệ (*) quả là người đàn bà cao thủ, bởi chị đã đánh bại các chân dài vẫn đang bu quanh anh Toán - chồng cũ. Anh thì lạy van và chỉ mong được sống cùng chị và hai con gái. Anh cũng xây tặng chị căn biệt thự khủng, trị giá 40 tỷ đồng.

Chong cu khong ru van toi
Thời trẻ, chị có rất nhiều anh theo đuổi. Hình minh họa

Thời còn là sinh viên ngoại ngữ, Huệ đã là một ngôi sao. Tuy chỉ cao 1m50cm, nhưng Huệ có gương mặt đẹp, tóc tơ mướt dài, mắt nâu to lóng lánh, da trắng ngần. Không những thế, Huệ còn học giỏi. Bất cứ câu hỏi nào thầy nêu lên trước lớp, các bạn còn chưa nghĩ ra thì Huệ đã giơ tay. Chính vì thế mà Huệ có biệt danh Huệ “từ điển”. Có cảm giác như bất cứ cái gì Huệ cũng biết, cũng có thể nói vanh vách. 

Huệ được nhiều bạn trai “trồng cây si” trước phòng ký túc xá, trong đó có cả một thầy giáo trẻ, nhưng Huệ không nhận lời ai. Cho đến khi Huệ là số ít ỏi sinh viên được chọn sang Nga du học, thì Huệ nhận lời yêu Toán, một nghiên cứu sinh ngành kinh tế tại Nga.

Họ thành đôi lứa đẹp như trong mộng, vợ đẹp giỏi, chồng tài năng và kiếm tiền như nước. Toán về nước sau khi bảo vệ luận án Tiến sĩ kinh tế ở Nga, đầu quân vào ngành dầu khí, đường công danh rạng rỡ. Huệ sinh cho chồng hai con gái đẹp như thiên thần, sống đời vương giả. 

Huệ không đi làm, chỉ ở nhà sinh con, việc nhà cũng không phải làm vì đã có ô sin. Nhưng Huệ còn bận một việc khác bên ngoài nhà, đó là lo giữ chồng. 

Chồng Huệ lắm tiền nhiều của, lại tài giỏi, lợi khẩu, nói như rồng cuốn, nên các chân dài bu theo như ruồi. Toán dù vẫn yêu vợ thương con, nhưng anh cũng không bỏ qua mỡ béo khi rớt trúng miệng mèo. Hương hoa đẹp lạ dâng đến tận nơi, tội gì nhịn miệng.

Toán cũng khá khôn ngoan, cẩn thận đề phòng, chỉ “bóc bánh trả tiền”, dan díu với một cô chân dài nào đó một thời gian ngắn lại thay cô khác. Tuy nhiên, “người tính không bằng trời tính”, thế quái nào mà anh lại dính chặt vào một cô chân dài quê ở Cần Thơ, chân dài miên man, giọng nói ngọt lịm.

Cô có bầu với anh. Anh sắm cho cô một căn hộ sang trọng, chỉ yêu cầu cô đừng đòi cưới và phải giữ bí mật. Nhưng khi cô gái quê Cần Thơ sinh con, thì cô ấy giở chứng, đòi hỏi tiền nhiều hơn từ anh. Cô cần giúp bố mẹ đầu tư một trại nuôi tôm, cô cần đầu tư cho em trai du học Mỹ, cô cần đầu tư vốn vào một công ty chứng khoán, vân vân và mây mây, tóm lại anh nhận ra, cô quê ở tỉnh Cần Tiền chứ không phải tỉnh Cần Thơ như cô nói. Không thể đáp ứng các khoản đầu tư mỗi lúc một lớn của cô, anh tự lỉnh đi.

Anh lại có cô chân dài khác. Thế quái nào anh lại để cô có bầu, lại mua nhà liền kề tặng mẹ con cô. Đến nước này thì Huệ không chịu nổi. Huệ đòi li dị và chia đôi tài sản. Sau nhiều lần nài nỉ vợ không chuyển, Toán đành cay đắng chia tài sản và ly dị Huệ. 

Huệ vẫn sống vương giả, nuôi hai con ăn học tốt, có bồ đôi khi. Chị tập trung vào bản thân để khỏe, để đẹp trẻ dài lâu, và đi làm trở lại. Chị mở lớp dạy ngoại ngữ cho các doanh nhân ít thời gian học, muốn học nhanh để giao tiếp với đối tác nước ngoài.

Huệ vui vì không chỉ kiếm tiền tốt qua năng lực ngoại ngữ của mình, mà còn mở rộng mối quan hệ với giới doanh nhân giàu có và giỏi giang. Nhiều doanh nhân mê Huệ, vì chị không chỉ xinh đẹp, ăn nói có duyên, mà đầu óc lại sắc sảo, hài hước, nói câu nào găm vào não họ câu ấy, thuộc loại tri thức bậc cao. Họ có thể chơi với các cô chân dài vài bữa rồi đá. Nhưng Huệ thì như thỏi nam châm hút họ vậy.

Chong cu khong ru van toi
Anh muốn hàn gắn, nhưng chị lắc đầu. Hình minh họa

Nói chuyện với chị, họ gật gù tâm đắc, hoặc cười ngả nghiêng, hoặc suy ngẫm mà ra ý tưởng mới. Họ đều muốn Huệ là tri kỷ. Huệ không nhận lời làm vợ bất cứ ai, bởi chị cảm thấy, rằng mình đang tự do nhất, đang sống trong thời hoàng kim của mình.

Thời thế đổi thay, sau một “cơn bão” lớn ở ngành dầu khí, Toán phải ra tòa rồi vào tù. Cô bồ nhí có con với anh, được anh sắm cho căn nhà sang trọng đã lặng lẽ bán nhà, ôm con chuồn mất. Anh không tài nào tìm thấy cô ta.

Lúc Toán cô đơn cùng cực, thì Huệ đến thăm anh trong tù. Chị đến cùng các con. Ba mẹ con đều đặn thăm Toán và động viên anh vượt qua quãng thời gian thách thức nhất của cuộc đời.

Mãn hạn tù, Toán trở lại với cuộc sống, lặng lẽ hơn, sâu sắc hơn. Anh biết rằng, dù ngay lúc này, tiền của anh vẫn còn rất nhiều, anh vẫn có thể vơ được cả tá các cô chân dài, nhưng sẽ không có ai tuyệt vời như Huệ, vợ cũ của anh. Anh ngỏ ý muốn cưới lại vợ cũ, nhưng Huệ không đồng ý.

Toán không nản, anh quyết định sẽ  kiên nhẫn chinh phục lại Huệ từ đầu. Và căn biệt thự khủng mới xây cho Huệ là  một trong những điều anh có thể làm, để chinh phục chị. 

Huệ vẫn ngọt ngào ứng xử với chồng cũ, ngày cuối tuần vẫn cho anh đến sống trong ngôi biệt thự mới để vui với hai con, nhưng chị vẫn ngủ trong phòng riêng, không ngủ chung với chồng cũ. Nhiều người biết chuyện, khuyên chị nên tha thứ cho anh, để các con lại có gia đình trọn vẹn. Huệ chỉ cười bí ẩn, không bao giờ trả lời chị sẽ quyết định thế nào.

Chong cu khong ru van toi
 
Hình minh họa

Nhóm năm người bạn thân từ thời sinh viên với Huệ thì bảo, chị quả là người đàn bà cao thủ, đã thắng một loạt các chân dài trong cuộc chiến tình – tiền muôn thuở. Đáp lại sự “tôn vinh” này của các bạn, Huệ lắc đầu. Người đàn bà thông thái ấy đã lặng lẽ nhón chân bước ra ngoài “cuộc chiến” từ lâu.

(*) Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi).

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI