Chồng cũ không chịu cưới nhân tình

01/01/2018 - 12:16

PNO - Tôi không ngờ có ngày cô nhân tình của chồng cũ gọi điện đến khóc lóc và nhờ tôi chia sẻ, giúp cô ấy vượt qua cơn 'giông bão'.

Em quên em là người cướp chồng của chị sao?

Mới sáng sớm, cuộc điện thoại đến với tôi như tiếng chuông đồng hồ báo thức. Tôi a lô trong bối cảnh còn nguyên sự ngái ngủ. Tiếng thất thanh trong đầu dây bên kia khiến tôi bừng tỉnh. “Em mới bị anh ta đánh vì dám hỏi tiền và cằn nhằn việc anh ta đi sớm về khuya”, cô nhân tình của chồng cũ tôi vừa khóc vừa nói.

Chong cu khong chiu cuoi nhan tinh
Ảnh minh họa.

Lúc này tôi đã nhận diện ra được vấn đề. Tôi điềm nhiên nói: “Em ơi, em là người đi cướp cái người đó từ tay chị về. Và giờ thì em cứ tận hưởng đi. Gọi chị làm gì. Chị bận lắm”. Nói xong tôi cúp máy trong sự bực tức và tỉnh ngủ hẳn. Mọi việc như một thước phim quay chậm khiến tôi nhớ về những ngày cũ.

Hai năm trước tôi và chồng ly hôn sau khi anh ta có nhân tình. Cô ấy trẻ và đẹp hơn tôi. Thực ra, chồng cũ tôi và cô ấy đã có sự qua lại từ rất lâu rồi. Tôi là người chết đi sống lại nhiều lần sau khi biết mối quan hệ đó. Thế nhưng, một nách hai con nhỏ trong khi công việc lại bấp bênh nên tôi không thể ly hôn chồng ngay được.

Tôi và anh ta ly thân nhưng tiền bạc anh ấy vẫn chu cấp đều cho mẹ con tôi. Anh là giám đốc một công ty về xây dựng nên tiền bạc cũng rủng rỉnh. Đến khi, tất cả bạn bè tôi đều biết chuyện thì lúc này, tôi mới dũng cảm để ly hôn.

Ra tòa, anh tuyên bố sẽ chu cấp cho hai cô con gái nhỏ của tôi mỗi tháng 10 triệu. Tôi nghe vậy, cũng phần nào yên tâm vì khi đó công việc của tôi còn bấp bênh lắm. Tôi có lúc còn cảm thấy tiếc anh ta vì thực sự anh ta rất giàu.

Thế nhưng, tôi nhanh chóng đối diện sự thật và làm lại cuộc đời. Tôi bắt đầu lên dây cót cho công việc của mình. Tôi tìm lại các bạn bè cũ đã khởi nghiệp thành công, hỏi họ những kiến thức, ngành hàng nào đang có thị trường. Khi đó, cô bạn cũ của tôi cũng đang đầu tư một công ty về marketing online, và đang cần vốn. Vậy là tôi đồng ý sử dụng hết số tiền được chồng cũ chia tài sản, dốc vào công ty cùng cô bạn.

Sau một thời gian trầy trật, do nhiều người còn chưa biết nhiều về công ty, đến nay chúng tôi đã có những đối tác lớn và công ty đã qua giai đoạn chạy ăn từng bữa. Mọi thứ bắt đầu đi vào ổn định.

Sốc vì lý do anh không cưới

Trở lại với câu chuyện của chồng cũ. Hai năm sau khi ly hôn, tôi lao vào cuộc sống của một người khởi nghiệp và ít để ý đến anh. Những tháng đầu sau ly hôn, anh vẫn gửi tiền đều đặn về nuôi hai con. Nhưng thời gian gần đây thì tôi không còn thấy. Tôi có gọi điện nhắc nhở và anh có ậm ừ. Tôi nghĩ chắc anh bận quá nên cũng thôi tìm cách xoay sở nuôi con.

Chong cu khong chiu cuoi nhan tinh
Ảnh minh họa.

Cô nhân tình của anh sau cuộc điện thoại từ chối quyết liệt của tôi, đã chủ động nhắn tin muốn gặp tôi. Cuộc hẹn của chúng tôi diễn ra trong một quán cà phê nhỏ. Cô ấy nhìn rất phờ phạc, cũng không trau chuốt như ngày trước nữa.

Trong suốt buổi nói chuyện cô ấy chỉ kể xấu về chồng cũ của tôi và liên tục kêu than cho cuộc đời mình. Mọi tính xấu của anh được kể ra như ham mê nhậu nhẹt, thường xuyên say xỉn, xuất hiện cặp bồ với các em chân dài mới, không còn đưa tiền về như trước nữa…

Những chuyện khác tôi không quan tâm nhưng vấn đề tiền bạc cô ấy nhắc đến khiến tôi đặt câu hỏi vì thời gian gần đây anh ta cũng không gửi tiền về cho tôi nuôi con. Sau đó, cô này hỏi tôi: “Chị ơi, chị giúp em khuyên nhủ anh ấy? Em đã hy sinh cả tuổi xuân cho anh ấy. Vậy mà giờ anh ấy chưa chịu tổ chức đám cưới với em, giờ lại còn thường xuyên cặp kè với mấy đứa con gái nhăng nhít. Tiền bạc thì anh rất khó chịu mỗi khi nhắc đến”.

Tôi chẳng có nhiều thời gian để bận tâm lý do vì sao họ không chịu cưới nhau. Tôi chỉ biết khuyên nhủ, an ủi cô gái ấy vài câu rồi tìm cách xin rút về.

Tôi có liên lạc với chồng cũ thì được anh giải thích: “Công ty anh gặp chuyện. Đối tác đã lừa anh dồn hết tiền bạc cho công trình đó. Đến nay, công trình đã xong mà chưa đòi lại được tiền. Vì vậy anh đang gặp nhiều khó khăn về tài chính”.

Nghe đến đây thì tôi hiểu. Tôi chỉ hỏi thêm: “Công việc khó khăn là chuyện bình thường nhưng sao anh đánh bạn gái? Sao chưa chịu cưới cô ta? Anh bỏ tôi cũng vì cô ta mà?”.

Lúc này, chồng cũ tôi chỉ nói: “Anh chỉ có em và các con là một gia đình. Còn từ giờ anh không lấy vợ nữa. Vợ chồng mình chỉ là hết duyên vợ chồng nhưng còn nghĩa. Còn chung trách nhiệm với các con. Với anh vậy là đủ”.

Các mẹ ạ, đời  đàn bà chúng ta có lẽ sẽ muôn đời khổ bởi một chữ nhẹ dạ. Bởi sau khi nghe chồng cũ tôi nói như vậy, bỗng nhiên bao nhiêu uất hận của thời gian qua tôi bỗng quên hết. Tôi đã bị mủi lòng lại với chồng cũ thật rồi.

Minh Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI